Trong những năm qua khách du lịch Trung Quốc tới Đài Loan ngày càng đông và đa số họ đều ngạc nhiên trước 3 sự thật ở Đài Loan.

3 điều khiến du khách Trung Quốc ngạc nhiên khi đến Đài Loan

Hà Ngọc Bách | 07/03/2017, 01:02

Trong những năm qua khách du lịch Trung Quốc tới Đài Loan ngày càng đông và đa số họ đều ngạc nhiên trước 3 sự thật ở Đài Loan.

Năm 2008, sau nhiều năm căng thẳng Đài Loan và Trung Quốc quyết định xây dựng mối quan hệ kinh tế. Từ đó, hai bên mở cửa du lịch cho nhau và khách du lịch đại lục nhanh chóng đổ xô đến hòn đảo chỉ cách đại lục chưa đầy 160km.

Ralph Jennings viết trên tờ Fober trong bài viết mới đây cho rằng có 3 lý do mà du khách Trung Quốc ngạc nhiên khi du lịch đến Đài Loan, mà sau nhiều cuộc trò chuyện với du khách anh đã rút ra được.

1. Người Đài Loan rất đỗi lịch sự

Điều mà khách du lịch Trung Quốc đặc biệt ngạc nhiên ở Đài Loan là những người dân trên hòn đảo này rất lịch sự, chuyên nghiệp trong cách xử lý với du khách. Điều này gây ngạc nhiên nếu so sánh với những sự cáu kỉnh, không chuyên nghiệp của các chủ tiệm tại Trung Quốc.

2. Đài Loan không hiện đại bằng Trung Quốc

Nhiều người Trung Quốc tin rằng Đài Loan giàu có hơn đất nước mình. Hòn đảo này được công nghiệp hóa trước Trung Quốc tới 3 thập kỷ vì vậy du khách luôn mong đợi một Đài Bắc hiện đại sang trọng.

Tuy nhiên, du khách Trung Quốc nhanh chóng sẽ hụt hẫng khi biết rằng sự giàu có của hòn đảo không có nghĩa là tiền được đầu tư vào kiến trúc. Kết quả là tại Đài Bắc có khá nhiều tòa nha, khối chung cư cũ vẫn còn tồn tại.

Một du khách Thượng Hải khi tới Đài Bắc đã ngạc nhiên nói rằng : "Tôi từng nghĩ Đài Bắc hiện đại hơn Thượng Hải, nhưng rốt cuộc thì suy nghĩ của tôi không đúng vì nhà cửa ở đây không tốt lắm".

3.Giá rẻ hơn Trung Quốc

Tình hình lạm phát ở Đài Loan rất thấp so với tại những thành phố lớn của Trung Quốc. Tại Đài Loan các thương hiệu sang trọng, nhà hàng sang chảnh và nhiều nhãn hiệu xa sĩ có mức dịch vụ phải chăng hơn ở Trung Quốc.

Ví dụ, chỉ số giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng 1,4% trong năm 2015 va2 giảm 0,3% tại Đài Loan.

Đi du lịch Đài Loan quả thật là "hời" trong mắt du khách Trung Quốc vì họ có thể mua được hàng hóa cao cấp giá rẻ hơn tại quê nhà rất nhiều.

Năm 2015, tổng lượt khách nước ngoài đến Đài Loan là 10,44triệu. Trong đó, đứng đầu là Trung Quốc với 4,2 triệu lượt; tiếp đó là Nhật Bản 1,6 triệu lượt; Hong Kong 1,5 triệu lượt; Hàn Quốc 658 nghìn; Việt Nam đứng thứ 9 với 146 nghìn lượt khách. Cũng trong năm2015, tổng doanh thu từ du lịch của Đài Loan là 14,39 tỷ USD, chi tiêu trung bình/ngày/khách du lịch là 208 USD. Nguồn: Wikipedia.

Minh Phi (theo Forbes)

Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 điều khiến du khách Trung Quốc ngạc nhiên khi đến Đài Loan