Thay vì dùng nhíp nhổ lông nách dễ gây tổn thương da, bạn có thể thử các cách sau đây, đảm bảo lông nách, lông tay “một đi không trở lại”.

3 mẹo hay giúp bạn cả đời không cần nhổ lông nách, da luôn trắng sáng, mịn màng

Blogtamsu | 02/12/2016, 14:36

Thay vì dùng nhíp nhổ lông nách dễ gây tổn thương da, bạn có thể thử các cách sau đây, đảm bảo lông nách, lông tay “một đi không trở lại”.

Cách 1:Hỗn hợp chanh, đường và mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả chanh tươi.

- 1 thìa đường.

- 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Chanh bạn cắt đôi, vắt lấy nước cốt và lọc bỏ hạt. Sau đó trộn nước cốt chanh với đường và mật ong (chú ý giữ nguyên tỉ lệ 1:1:1) vào trong cùng 1 bát.

Bước 2: Đem hỗn hợp đun tên bếp. Vừa đun, vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp đặc lại như keo thì bạn tắt bếp rồi để nguội.

Bước 3: Rửa qua vùng nách bằng nước ấm rồi lấy khăn mềm thấm khô. Sau đó, bôi hỗn hợp vừa tạo lên nách, miết theo chiều ngược chiều lông mọc để các nang lông bong ra.

Bước 4: Dùng nước ấm rửa lại nách cho sạch, trôi đi các nhúm lông nách. Xong, bạn thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên trên để dưỡng da mịn màng hơn.

Thực hiện 1 – 2 lần trong tuần để “diệt” sạch lông nách như ý muốn.

Công dụng:

Chỉ sau lần thử nghiệm đầu tiên, bạn sẽ chẳng còn cần dùng nhíp nhổ lông nách bởilông nạch sẽ sạch gần hết, nếu còn sót lại cũng chỉ là những lông tơ li ti, rất khó nhìn bằng mắt thường. Sau 2 hoặc 3 lần, đảm bảo các sợi lông này cũng không còn nữa. Vùng lông nách sạch sẽ và se khít lỗ chân lông.

Cách 2: Dùng bột nghệ, chanh và nước ép dưa chuột

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 thìa bột nghệ.

- 1 thìa nước cốt chanh.

- 1 thìa nước ép dưa chuột.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu vào trong cùng 1 bát nhỏ đến khi được hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn thì đem sử dụng.

Bước 2: Làm giãn nở các lỗ chân lông vùng nách bằng nước ấm, sau đó thấm khô và thoa hỗn hợp trên lên đó. Chú ý, massage nhẹ nhàng rồi lưu lại hỗn hợp từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Dùng nước ấm rửa sạch lại vùng da nách và thoa kem dưỡng ẩm để làm mềm da.

Thực hiện liên tục 2 – 3 lần mỗi tuần, duy trì trong 2 tháng sẽ giúp bạn triệt sạch hoàn toàn lông nách và các lớp lông tơ li ti.

Công dụng:

Bên cạnh khả năng tẩy lông nách, bột nghệ còn có thể làm mờ vùng da nách bị thâm, dưỡng da sáng màu, mịn hơn trước.

Cách 3: Tẩy lông bằng chanh tươi

Nhờ có lượng vitamin C dồi dào và tính axit mạnh, chanh giúp kháng viêm, ngăn ngừa và loại bỏ vi khuẩn cũng như làm sạch các tế bào chết, các nang lông vô cùng hiệu quả. Không những vậy, hương chanh thơm ngát còn giúp nàng khử mùi hôi nách rất tốt, tự tin hơn khi giao tiếp.

Để tẩy sạch lông nách bằng chanh tươi, bạn cắt đôi quả chanh rồi chà mặt trong của nửa quả lên vùng nách từ 5 – 10 phút. Sau đó, rửa lại da thật sạch bằng nước ấm và dùng khăn mềm thấm khô. Thực hiện cách này từ 3 – 4 lần mỗi tuần, áp dụng cách ngày để có được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn.

Ngọc Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 mẹo hay giúp bạn cả đời không cần nhổ lông nách, da luôn trắng sáng, mịn màng