Sau nhiều ngày điều trị tích cực, 4 nạn nhân trong một gia đình bị ngạt khí than gây tím tái và ngưng tim, ngưng thở đã có 3 người qua cơn nguy kịch.

3 người bị ngạt khí than đã qua cơn nguy kịch

Hồ Quang | 29/08/2016, 18:38

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, 4 nạn nhân trong một gia đình bị ngạt khí than gây tím tái và ngưng tim, ngưng thở đã có 3 người qua cơn nguy kịch.

Ngày 29.8 thông tin từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho hay sau 4 ngày điều trị tích cực đã có 3 nạn nhân trong một gia đình bị ngạt khí than qua cơn nguy kịch gồm: Nguyễn Lý H.(19 tuổi); Nguyễn Thị Th. (38 tuổi) và Nguyễn Thị T.(38 tuổi). Cácbệnh nhân trênđã có dấu hiệu bình phục, bác sĩ đang tiến hành cai máy thở.

Riêng trường hợp bệnh nhân Hồ Thị Bích Nh. (20 tuổi, vợ của Lý H.) mới sinh đẻ,lại bị rơi xuống lò than gây bỏng nên vẫn còn hôn mê, các bác sĩ đang tiếp tục điều trị hồi sức tích cực.

Bác sĩ Phan Văn Nghiệm – Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho biết sở dĩ bệnh nhân Nh. chưa qua đượccơn nguy kịchlà do bệnh nhân nàymới sinh con, sức khỏe kém lại bị bỏng nặng ở đùi. “Việc bệnh nhân này có qua cơnnguy kịch được hay không vẫn chưa thể biết được, chúng tôi chỉ có thể cố gắng điều trị trong điều kiện có thể”, bác sĩ Nghiệm nói.

Với những trường hợp bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch bác sĩ Nghiệm cho rằng vẫn chưa biết được các bệnh nhân này có những diễn biến xấu gì sau nàyhay không cũng như có để lại di chứng sau khi bình phục hay không.

“Nếu sau 10 ngày điều trị mà3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch không có những diễn biến xấu, bệnh viện sẽtiến hành đánh giá tổng quát tình trạng sức khỏe để có hướng xử trí tiếp”, bác sĩ Nghiệm cho hay.

Theo bác sĩ Nghiệm, ngạt khí than gây ra tử vong rất cao. Nhiều vụ ngạt khí than trước đây, các nạn nhân đều bị tử vong. Do đó, khi tiếp nhận những trường hợp bị ngạt khí than này bệnh viện đã lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra với bệnh nhân nên đã huy động toàn bộ nhân lực chuyên môn từ các khoa phòng, điều trị tích cực cho người bệnh,đến nay chưa có trường hợp nào tử vong.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 người bị ngạt khí than đã qua cơn nguy kịch