Đắp mặt nạ giấy là một cách giúp phái đẹp thư giãn và chăm sóc da tiện lợi. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đắp mặt nạ.

3 thời điểm không nên đắp mặt nạ

La Hường | 27/02/2019, 12:11

Đắp mặt nạ giấy là một cách giúp phái đẹp thư giãn và chăm sóc da tiện lợi. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đắp mặt nạ.

Dưới đây là 3 thời điểm không nên đắp mặt nạ:

Khi chưa tẩy trang sạch sẽ

Lớp trang điểm trong suốt một ngày dài sẽ làm làn da của bạn tích tụ các tác nhân xấu như mồ hôi, cặn bã từ lỗ chân lông, bụi bẩn và mỹ phẩm đã bị oxy hóa. Từ đó, khiến làn da bị ảnh hưởng nặng nề.

Thế nên, nếu chưa làm sạch mà đã đắp mặt nạ thì tất cả các tạp chất này sẽ cùng dưỡng chất có trong mặt nạ thấm vào da gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Làn da đang nổi mụn trứng cá nghiêm trọng

Nhiều chị em phụ nữ khi mặt xuất hiện mụn thì ngay lập tức tìm các phương pháp khác nhau để giảm bớt tình trạng này. Có một số người chọn cách đắp mặt nạ giấy để cải thiện làn da mụn. Thế nhưng, đó lại là suy nghĩa và cách làm hoàn toàn sai lầm.

Bởi vì, các dưỡng chất có trong mặt nạ có thể gây bít tắc lỗ chân lông và tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn. Vì vậy, vào khoảng thời gian này, chị em chỉ nên lựa chọn một sản phẩm đặc trị mụn và dưỡng da đơn giản để làn da sớm trở lại trạng thái cân bằng.

Ở trong phòng máy lạnh

Nhiệt độ thấp không phải là môi trường thuận lợi để các dưỡng chất có trong mặt nạ giấy thẩm thấu vào da. Hơn nữa, khi ở trong căn phòng có điều hòa, các loại mặt nạ giấy thường có xu hướng thấm hút ngược lại độ ẩm từ da. Từ đó, khiến làn da bị khô hơn vì mất đi độ ẩm tự nhiên.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thời điểm không nên đắp mặt nạ