Các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ những lời khuyên giảm cân lành mạnh nhất mà bất kỳ ai muốn loại bỏ số cân thừa đều nên xem qua để biết và rút kinh nghiệm.

7 lời khuyên hữu ích cho việc giảm cân

La Hường | 26/02/2019, 21:30

Các chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ những lời khuyên giảm cân lành mạnh nhất mà bất kỳ ai muốn loại bỏ số cân thừa đều nên xem qua để biết và rút kinh nghiệm.

Nên ăn thực phẩm rắn vào buổi sáng

Các nhà khoa học cho biết, bữa ăn sáng cực kỳ cần thiết và quan trong. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, việc ăn các món như cháo, súp vào bữa sáng làm dạ dày cảm giác đói nhanh hơn, lượng calo nạp vào suốt cả ngày cũng tăng lên. Ngược lại, tiêu thụ các món giàu protein vào bữa ăn này tạo cảm giác nó lâu hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Vì giảm cân, nhiều người loại bỏ hoàn toàn sữa ra khỏi chế độ ăn uống. Tuy nhiên, phô mai, sữa là nguồn cung cấp canxi lớn giúp tăng tốc độ chuyển hóa chất béo. Theo các nhà khoa học, những người có thói quen bổ sung ít nhất một loại vitamin, canxi mỗi ngày có khả năng giảm cân cao hơn.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày chính là cách đơn giản và nhanh chóng nhất có thể mang lại cho bạn vóc dáng mảnh mai, thân hình thon gọn và vòng eo quyến rũ.

Chính vì thế, đừng ngại bổ sung nhiều loại rau xanh, củ hay quả vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, đồng thời, ăn gạo lứt thường xuyên thay cho gạo trắng cũng là cách đơn giản giúp cơ thể nhanh chóng giảm bớt trọng lượng.

Không nên mặc đồ rộng khi đi ăn

Một bộ quần áo vừa khít với cơ thể cũng có thể giúp nhắc nhở bạn giảm cân. Khi ăn bắt đầu no, bụng căng ra, bạn sẽ nhận biết được và tự... kiềm chế bớt lại.

Tuyệt đối không để cho cơ thể cảm thấy đói

Khi bạn để cho cơ thể của mình cảm thấy quá đói thì sẽ có xu hướng ăn nhiều vào bữa ăn kế tiếp, nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ gây ra những tác nhân làm béo bụng và tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này, bạn nên chia 3 bữa chính thành nhiều bữa ăn phụ trong ngày, như thế sẽ giúp cho cơ thể kiểm soát tốt hơn lượng calo thu nạp vào trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Từ đó, sẽ giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn.

Ăn chất béo lành mạnh

Khi cố gắng giảm số lượng calo tiêu thụ, nhiều người vô tình kiêng hoàn toàn chất béo. Điều này không tốt cho việc giảm cân, do đó, bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh bằng cách ăn các loại hạt, phô mai và bơ.

Chất béo lành mạnh không hề gây tăng cân, vì chúng phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa nên cảm giác đói sẽ không tìm đến bạn.

Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn giúp cơ thể tiêu hóa lycopene, lutein và beta-carotene hỗ trợ tăng cường hiệu quả giảm cân.

Biết chọn lựa các loại thức uống phù hợp

Uống nước đúng cách và biết chọn lựa cho mình những loại thức uống phù hợp cũng là một trong những cách góp phần hỗ trợ rất tốt cho việc thúc đẩy tiến trình giảm cân nhờ vào khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải chất độc và giải phóng chất béo.

Chính vì thế, 1 ngày bạn nên uống từ 2lít nước lọc, bổ sung thêm vào chế độ ăn uống nhiều loại nước ép, đồng thời hạn chế sử dụng các loại thức uống chứa nhiều đường.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lời khuyên hữu ích cho việc giảm cân