Các khu vườn hoa tử đằng Kawachi ở Kitakyushu, Nhật Bản nằm trải dài qua những ngọn đồi tỉnh Fukuoka khoe sắc cực đại vào tháng 4, tháng 5 và mùa lá rụng. Từng “tấm rèm” màu tím nhiều sắc độ rủ xuống dọc những lối đi khiến du khách khó lòng rời bước mà chưa có 1 bức ảnh kỷ niệm.

30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất thế giới (Phần 2)

CTV Hoài Nam | 01/02/2018, 11:08

Các khu vườn hoa tử đằng Kawachi ở Kitakyushu, Nhật Bản nằm trải dài qua những ngọn đồi tỉnh Fukuoka khoe sắc cực đại vào tháng 4, tháng 5 và mùa lá rụng. Từng “tấm rèm” màu tím nhiều sắc độ rủ xuống dọc những lối đi khiến du khách khó lòng rời bước mà chưa có 1 bức ảnh kỷ niệm.

>>30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất trên thế giới (Phần 1)

Kliluk Spotted Lake - British Columbia, Canada

Ảnh: Fodor.com

Mặt hồ Kliluk thuộc bang British Columbia, Canada gây ấn tượng với những hố tròn có màu sắc thay đổi hàng năm do những khoáng chất lắng đọng không hẳn là một nơi thực sự dành cho các du khách. Nơi đây vốn là điểm chữa bệnh theo lối truyền thống của người Syilx thuộc tộc Nokanagan Nation

Laguna Colorada - Potosí, Bolivia

Ảnh: Fodor.com

Nam Mỹ là vùng đất của những mặt hồ kỳ diệu, và Potosí ở Bolivia cũng góp phần vào danh sách ấy. Điểm quy tụ của đàn hồng hạc nằm không xa biên giới Chile có mặt nước theo dải màu vàng, hồng, xanh bắt mắt

Banff National Park - Alberta, Canada

Ảnh: Yunsun_Kim/Shutterstock

Công viên quốc gia Banff không mang đến màu sắc sống động, nổi bật nhưng thảm xanh của cây cỏ, mặt hồ màu ngọc bích cũng đủ để thu hút những bước chân lữ khách.

Great Barrier Reef - Queensland, Australia

Ảnh: Fodor

Vỉa san hô lớn – Great Barrier Reef màu xanh ngọc trải dài khoảng 2300km dọc theo bờ biển phía đông nước Úc không chỉ nổi tiếng bởi san hô mà còn bởi các sinh vật nhiệt đới và rùa. Màu nước và môi trường tự nhiên phong phú là thỏi nam châm thu hút các du khách yêu lặn biển đến Queesland mỗi năm một đông.

Morning Glory Pool và Grand Prismatic Hot Spring - Yellowstone, Mỹ

Ảnh: Ramblingman | Dreamstime.com

Yellowstone còn hơn cả một công viên, nơi đây vừa có cảnh đẹp, núi lửa và vô số suối nước nóng ấn tượng. Morning Glory Pool là hố nước hình tròn có từng lớp màu từ vàng quanh miệng đến đến xanh tận sâu bên trong đáy. Còn Grand Prismatic Hot Spring không kém cạnh với hình tròn như một con mắt bò mộng khổng lổ bao quanh bởi những viền sắc cầu vồng

Painted Desert - Arizona, Mỹ

Ảnh: Fodors.com

Sa mạc có cái tên rất tượng hình - Painted Desert xuất hiện trước mắt du khách với những đỉnh núi nhiều màu sắc. Từ chân lên đến giữa chừng là từng lớp màu chồng lên nhau như ai đó dùng chổi cọ khổng lồ để sơn lên vậy.

Seven Colored Earths - Chamarel, Mauritius

Ảnh: Evgeniapp | Dreamstime.com

Thuộc địa danh Chamarel, vùng đất 7 màu - Seven Colored Earths tại Mauritius làm du khách bị choáng ngợp bởi khung cảnh trước mắt. Mặt đất như những con sóng mềm mại uốn lượn lên xuống và những dải màu hòa vào nhau rất hài hòa từ hoa cà đến cam tươi.

Laguna de Bacalar - Quintana Roo, Mexico

Ảnh: Lunamarina | Dreamstime.com

Không cần quá nhiều màu sắc để tạo nên tên tuổi, chỉ một màu xanh ngọc đơn thuần và trong suốt đến kỳ lạ đã làm nước ở hồ Bacalar trở nên nổi tiếng. Phần đáy hồ là vỉa đá vôi được tích tụ cũng góp phần làm tôn lên vẻ đẹp và màu sắc riêng biệt của khu hồ thuộc Quintana Roo phía miền đông nam Mexico.

Rainbow Eucalyptus Groves - Mindanao, Philippines

Ảnh: Fodors.com

Lạc vào khu rừng khuynh diệp ở Mindanao, Philippines, bạn sẽ hẳn nghĩ mình đang ở trong bộ phim của Tim Burton (đạo diễn của bộ phim Alice in the Wonderland) bởi vẻ đẹp của những thân cây. Rất nhiều màu sắc từ vàng, cam đỏ tía nổi bật lên nền xanh hay xám của vỏ cây tạo nên thế giới thực vật sinh động.

Rio Tinto - Andalucia, Tây Ban Nha

Ảnh: Fodors.com

Cái tên Rio Tinto được biết đến rất nhiều ở Tây Ban Nha không phải là vì khu mỏ kim loại mà vì kết quả của hoạt động khai thác đã tạo nên những mảng đất có màu rượu vang đỏ quanh năm.

Dubai Miracle Gardens: Dubailand, Dubai

Nếu có bất cứ quốc gia nào trên thế giới sẵn sàng làm những điều không tưởng thì trong số đó hẳn có Dubai. Là một trong 7 tiểu quốc của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Dubai đang biến đổi từng ngày và là điểm đến du lịch đang nổi lên trong những năm gần đây. Khu vườn hoa Dubai Miracle Gardens chắc chắn sẽ xứng đáng để những ai yêu hoa cỏ dành cả ngày để hòa mình trong không gian đầy những sắc màu.

Cánh đồng hoa Lavender - Provence, Pháp

Ảnh: Fodors.com

Hoa oải hương (lavender) và cánh đồng phủ tím một góc trời sẽ làm người ta nhớ ngay đến Provence, Pháp và thật khó để từ chối chuyến đi đến vùng đất này nếu có ai ngỏ lời mời.

Binalong Bay - Tasmania, Úc

Ảnh: Fodors.com

Vịnh Binalong ở Tasmania, Úc được mệnh danh là “vịnh của những ngọn lửa” bởi loài địa y xuất hiện trên những tảng đá đã tạo nên sắc đỏ rực, cùng với cát vàng và biển xanh khiến nhiều du khách quên lối về.

Grotta Azzurra - Capri, Ý

Ảnh: Fodors.com

Thế giới đang mất dần những mặt nước màu pha lê đẹp như trong các bức ảnh từ Colombia đến Mexico và một trong những nơi đang được gìn giữ nguyên vẹn nhất có thể kể đến Grotta Azzurra hay còn gọi là Động màu xanh ở Capri, Ý.

Hoài Nam (Theo Fodors)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất thế giới (Phần 2)