Hãng tin CBC News cho biết có đến 10 người bị thương bên ngoài tòa nhà cơ quan lập pháp bang California ngày 26.6 (giờ địa phương) sau xung đột giữa các thành viên phát xít mới và những người phản đối.

30 phần tử phát xít mới chống 150 người phản đối

Hàn Giang | 27/06/2016, 20:31

Hãng tin CBC News cho biết có đến 10 người bị thương bên ngoài tòa nhà cơ quan lập pháp bang California ngày 26.6 (giờ địa phương) sau xung đột giữa các thành viên phát xít mới và những người phản đối.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Sacramento cho biết có 10 người bị thương trong xung đột, trong đó có 1 phụ nữ. Các nạn nhân ở độ tuổi từ 19-58 tuổi, bị thương do các vết đâm, vết cắt hay bầm tím.

Trong những người bị thương có 2 người được đưa đến bệnh viện do vết dao đâm có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Xung đột xảy ra trong cuộc biểu tình tại Sacramento do nhóm phát xít mới mang tên Traditionalist Worker Party (TWP) tổ chức.

Nhóm này được mô tả là nhóm dân tộc chủ nghĩa chủ trương da trắng thượng đẳng.

Khoảng 30 thành viên TWP tập trung bên ngoài tòa nhà cơ quan lập pháp bang California giữa trưa ngày 26.6 (giờ địa phương) để tiến hành biểu tình.

Ngay sau đó, khoảng 150 người chống phát xít di chuyển đến khu vực này. Hai bên bắt đầu có va chạm rồi dẫn đến ẩu đả.

Hàng chục cảnh sát đã cố gắng kiểm soát tình hình nhưng một số phần tử quá khích vẫn tiếp tục tấn công những người khác.

Cảnh sát trưởng Sam Somers giải thích với báo chí: “Lực lượng phản ứng khẩn cấp nhận được một cuộc gọi lúc 11 giờ 45. Khi cảnh sát đến nơi, một số nạn nhân đang nằm trên sân ngoài tòa nhà cơ quan lập pháp bang California. Đến 12 giờ45 đám đông mới bắt đầu giải tán và hầu hết những người biểu tình đã rời khỏi khu vực”.

Chính quyền Sacramento cho biết các thành viên TWP được phép tuần hành tại khu vực phía tây Sacramento, nhưng những người chống phát xít đã tức giận dẫn đến xung đột.

Trên trang web của nhóm, lãnh đạo TWP Matt Parrott cho biết biểu tình được tổ chức nhằm “phản đối hành vi bạo lực trong các cuộc biểu tình chống Donald Trump, chính sách toàn cầu hóa và bảo vệ quyền tự do ngôn luận”.

Những người phản đối đã giăng biểu ngữ và gọi TWP là “cặn bã của Đức quốc xã”.

Họ cho biết họ có nhiệm vụ ngăn cản “binh lính Đức quốc xã xuất hiện trên bờ tây”.

Một người thuộc phe phản đối TWP nhấn mạnh: “Chúng tôi có quyền tự vệ. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải chống lại bọn phát xít”.

Hàn Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 phần tử phát xít mới chống 150 người phản đối