Nhật Bản đã cho phép gà sạch của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường này và 300 tấn gà đầu tiên sẽ sớm được xuất khẩu.

300 tấn gà của Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản

Trí Lâm | 26/06/2017, 15:11

Nhật Bản đã cho phép gà sạch của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường này và 300 tấn gà đầu tiên sẽ sớm được xuất khẩu.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), từ ngày 22.6 Nhật Bản đã đồng ý nhập khẩu thịt gà từ Việt Nam. Lô hàng đầu tiên là 300 tấn sản phẩm chế biến từ ức gà của Công ty TNHH Koyu & Unitek (Nhật) có trụ sở tại Đồng Nai sẽ sớm xuất sang Nhật.

Cục Thú y cho biết, để có được kết quả nàytừ tháng 6.2016, Cụcđã tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn Công ty TNHH Koyu & Unitek xây dựng “Đề án sản xuất thịt gà chế biến theo chuỗi khép kín để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản” để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt.

Cục Thú y cũng đã phối hợp cùng doanh nghiệp triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm và giám sát an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y đối với nhà máy giết mổ, chế biến thịt gà xuất khẩu theo yêu cầu của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Cục đã mờiđoàn thanh tra thú y sang Việt Nam để đánh giá chuỗi sản xuất thịt gà chế biến xuất khẩu của Công ty TNHH Koyu & Unitek từ ngày 29.5.2017 – 30.5.2017. Kết luận của đoàn thanh tra thú y Nhật Bản khẳng định: Công ty TNHH Koyu & Unitek bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh thú y để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên thịt gia cầm của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch ra nước ngoài và xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản.

Theo Cục Thú y, ngoài xuất khẩu sang thị trường Nhật, sắp tới cơ quan này sẽ hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký xuất khẩu thịt gà chế biến sangEU và một số thị trường khác, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ một số công ty khác có tiềm năng xuất khẩu thịt gia súc, gia cầm tổ chức xây dựng nhà máy giết mổchế biến thịt gà xuất khẩu và xây dựng ""Đề án sản xuất chế biến theo chuỗi khép kín".

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
300 tấn gà của Việt Nam được xuất khẩu sang Nhật Bản