Phòng khách là một trong những nơi quan trọng của một ngôi nhà và phản ánh ít nhiều gu thẩm mỹ, cũng như cá tính của chủ nhân.

38 kiểu phòng khách thanh lịch và không lỗi mốt

thyhang | 04/07/2016, 08:00

Phòng khách là một trong những nơi quan trọng của một ngôi nhà và phản ánh ít nhiều gu thẩm mỹ, cũng như cá tính của chủ nhân.

Đây cũng là khu vực để thư giãn, trò chuyện và tiếp khách. Trong nhiều gia đình, phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình, vì thế, khu vực này thường được thiết kế tiện nghi và rộng rãi.

Với một bảng màu trung tính nhẹ nhàng và phong phú trong thiết kế kế cấu, cũng như trang trí nội thất sẽ giúp không gian lan tỏa một vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Tuy nhiên, nếu muốn thêm sự sang trọng, không nhất thiết bạn phải tiêu tốn nhiều tiền và công sức. Có rất nhiều cách đơn giản để truyền tải sự sang trọng vào không gian đó, từ những việc tưởng chừng rất đơn giản như thêm vào đó một chiếc gối, hoặc một lớp sơn mới để trang trí cửa sổ… hoặc lót sàn gỗ cứng.

Ngoài ra, có một số ý tưởng được chia sẻ trên Onekindesign – một trang web chuyên về thiết kế nội thất khá nổi tiếng – thì việc sơn màu mới, lót thảm, trang bị thêm thiết bị chiếu sáng, phụ kiện và đồ nội thất… là những cách đơn giản để tạo sự thanh lịch và sang trọng cho không gian. Và dù là ý tưởng gì đi nữa thì cũng phải luôn song hành với sự ngăn nắp và sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khách củacác ngôi nhà người Á Đông, yếu tố phong thủy cũng được quan tâm đúng mực.

Sau đây là 38 kiểu phòng khách có thiết kế thanh lịch trong nhiều diện tích và phong cáchkhác nhau, từ cổ điển đến hiện đạiđược Onekindesign chọn lọc. Hãy tham khảo xem, biết đâu bạn sẽ tìm ra nguồn cảm hứng và ý tưởng để tái tạo cho không gian riêng của mình.


Một số lưu ý:

-Ánh sáng là một phần rất quan trọng trong không gian, vì thế, việc sắp xếp và gọn gàng đồ đạc, đồng thời, tạo cho không gian nhiều ánh sáng tự nhiên là việc cần thiết.

-Thảm lót nền, gối trang trí, tranh treo tường… là điểm nhấn cho không gian, bạn cũng đừng bỏ qua những yếu tố này.

- Nếu không gian nhỏ, hãy để những món đồ cần thiết nhất, thậm chí, ghế sofa cũngkhông cần tay cầm.

- Màu sắc chiếm vị trí quan trọng trong thẩm mỹ và tạo hiệu ứng về thị giác. Cách tốt nhất là chọn màu trung tính hoặc màu sáng để tạo vẻ thanh lịch và không bị lỗi mốt.

Nhật Hạ
Bài liên quan
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu về ngăn chạy đua vũ trang ngoài không gian
Hãng Reuters đưa tin Mỹ - Nga chuẩn bị đối đầu nhau quanh vấn đề vũ khí hạt nhân khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa nghị quyết kêu gọi ngăn chặn chạy đua vũ trang ngoài không gian ra bỏ phiếu vào ngày 24.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
38 kiểu phòng khách thanh lịch và không lỗi mốt