Nhóm côn đồ được thuê bởi chính chủ đầu tư của dự án là công ty Thành Trường Lộc đã tấn công, hành hung cư dân chung cư 4S Riverside.

4/6 tên côn đồ hành hung cư dân 4S Riverside dương tính với ma túy đá

Một Thế Giới | 14/12/2015, 15:31

Nhóm côn đồ được thuê bởi chính chủ đầu tư của dự án là công ty Thành Trường Lộc đã tấn công, hành hung cư dân chung cư 4S Riverside.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản trị và tập thể cư dân chung cư 4S Riverside, tọa lạc tại đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, đã gửi văn bản đến nhiều cơ quan ban ngành đề nghị khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Công ty Thành Trường Lộc.
Trước đó, khi xây dựng chưng cư này, công ty đã xây dựng sai thiết kế một số hạng mục diện tích hồ bơi trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em trên bãi đỗ xe.
Qua quá trình hoạt động, giữa chủ đầu tư dự án và ban quản trị chung cư do người dân bầu đã xảy ra tranh chấp về quyền sử dụng và khai thác quản lý các hạng mục công ích. Vụ việc này đang được cơ quan chức năng giải quyết.
Do xây dựng sai thiết kế nên tháng 8.2015, thanh tra Sở xây dựng có quyết định yêu cầu công ty Trường Thành Lộc phải tháo dỡ, xây dựng lại nhựng hạng mục đã xây dựng sai.
Trưa 11.12. bà Vũ Thị Hương, Phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc đã dẫn một số bảo vệ và tổ thi công đến chung cư, nhưng không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương.
Theo ban quản lý và người dân tại đây, hiện nay, chung cư 4S Riverside không còn là tài sản của công ty Thành Trường Lộc mà là tài sản của cư dân 4S Riverside. Do đó, việc Công ty Thành Trường Lộc đơn phương xử lý các vấn đề sai phạm của Công ty Thành Trường Lộc tại chung cư 4S mà chưa có ý kiến của cư dân là không xem xét đến quyền lợi hợp pháp của cư dân 4S là chưa hợp lý.
Con do hanh hung cu dan 4S Riverside
Người dân chung cư 4S Riverside bị côn đồ của công ty Thành Trường Lộc đánh - Ảnh: Cư dân cung cấp
Công ty Thành Trường Lộc thông báo triển khai thi công mà không có bản vẽ thiết kế chi tiết kỹ thuật thi công; tổng dự toán và dự toán chi tiết thi công; tiến độ thi công; biện pháp thi công.
Trong quá trình tháo dỡ, một số người dân trong chung cư 4S Riverside phản ứng can ngăn không và đã xảy ra xô xát. 
Lúc này, Vi Thế Sơn (sinh năm 1994) đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt ông Phan Thái Tú (sinh năm 1955) tại số nhà E16.02. Thấy vậy, anh Trương Thái Sơn là người phụ trách kỹ thuật của tòa nhà đang sử camera gần đó đã ném cây thang 2,9m về phía Sơn nhưng không trúng. Sơn đã cầm cây thang này đuổi, đâm trúng hai mạn sườn của ông Tú làm gãy xương sườn số 6 và 7.
Ông Tú bỏ chạy ra cổng thì gặp Quách Minh Thắng (sinh năm 1993), đuổi theo dùng cán búa dài 50cm đánh vào đầu. Cò Lưu Huỳnh Kinh Long (sinh năm 1992) cầm côn nhị khúc đánh đuổi anh Thái Sơn nhưng anh Sơn chạy thoát được. Ông Tú được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 175.
Sau khi thăm khám tại bệnh viện, ông Tú được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn và đang được theo dõi.
Qua quá trình xác minh lý lịch các đối tượng tham gia vụ ẩu đả, có đối tượng Thắng từng có 2 tiền án và đối tượng Sơn có 1 tiền án. Có 4/6 đối tượng dương tính với chất ma túy đá. Nhóm đối tượng trên cũng đã khai nhận hành vi của mình với cơ quan chức năng.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4/6 tên côn đồ hành hung cư dân 4S Riverside dương tính với ma túy đá