Thông tin trên được Ban tổ chức Dĩa cơm trên tường cho biết tại buổi giới thiệu chương trình đêm nhạc “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” với chủ đề: “Để gió cuốn đi” vào chiều nay (25.3).

4 năm đi hát, bác sĩ góp được gần 190.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo

Hồ Quang | 25/03/2019, 18:06

Thông tin trên được Ban tổ chức Dĩa cơm trên tường cho biết tại buổi giới thiệu chương trình đêm nhạc “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” với chủ đề: “Để gió cuốn đi” vào chiều nay (25.3).

Theo Ban tổ chức, đêm nhạc kỷ niệm 4 năm ra đời chương trình “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” sẽ diễn ra vào tối 30.3 tại Nhà hát TP.HCM với chủ đề: “Để gió cuốn đi”

Đây là một chương trình ca nhạc đặc biệtkỷ niệm 4 năm ra đời chương trình “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”, không chỉ có những ca sĩ là các bác sĩ, nhân viên y tế, doanh nhân mà còn có cả các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, chương trình này nằm trong chương trình “Tuần lễ Trịnh CôngSơn 2019” diễn ra từ ngày 30.3 đến ngày 6.4.2019 nhân kỷ niệm 18 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đạo diễn Khoa Nguyễn – Tổng đạo diễn chương trình này cho biết chương trình gồm 2 chương, trong đó chương 1 là đặc trưng của dĩa cơm trên tường, chương 2 là nói về “gió cuốn đi”. Chương trình có sự kết hợp giữa những tiết mục của các bác sĩ, nhân viên y tế, các doanh nhân và những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp như:ca sĩ Trọng Khương, ca sĩ Mai Quốc Việt, ca sĩ Vy Oanh, nhạc sĩ LươngBằng Quang…

Theo bác sĩ Võ Xuân Sơn - Thành viênBan tổ chức chương trình“Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo”, sau4 năm kể từ ngày ra đời chương trình này đã quyên góp được 187.220 dĩa cơm giúp cho những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo.

Tất cả những dĩa cơm mà chương trình dành tặng cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo đều có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng. Những địa điểm cung cấp cơm cho chương trình này được chọn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không phân biệt đối xử với người nhận cơm từ chương trình này với những người trực tiếp mua cơm.

“Chúng tôi tặng cơm cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nghèo không phải là để bố thí mà cơm phải đảm bảo chất lượng và người nhận cơm từ chương trình này phải được tôn trọng”, bác sĩ Sơn nói.

Cũng theo bác sĩ Sơn, sau 4 năm chương trình này đã tố chức được 64 đêm nhạc, và đêm nhạc sắp tới là đêm thứ 65. Phần lớn các đêm ca nhạc để gây quỹ cho chương trình: “Dĩa cơm trên tường – Bữa ăn cho bệnh nhân nghèo” chủ yếu diễn ra ở các quán cà phê, sân khấu nhỏ… Với chương trình này, Ban tổ chức mong muốn, kêu gọi tài trợ, giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo giúp đỡ bệnh nhân nghèo có những bữa ăn hoàn toàn miễn phí.

"Thông qua chương trình này, chúng tôi cũng mong muốn góp phần xây dựng những hình ảnh tích cực cho xã hội, như giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo có những bữa ăn có chất lượng tốt để vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tự thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng”, bác sĩ Sơn chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm đi hát, bác sĩ góp được gần 190.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo