Canada là một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển bậc nhất trên thế giới với nhiều ngành học hấp dẫn, dễ kiếm tiền sau khi ra trường.

4 ngành học hái ra tiền tại Canada cho du học sinh Việt Nam

15/10/2018, 18:48

Canada là một trong những đất nước có nền giáo dục phát triển bậc nhất trên thế giới với nhiều ngành học hấp dẫn, dễ kiếm tiền sau khi ra trường.

Nhiều ngành học thu hút du học sinh tại Canada - Ảnh: Đại Thiên Sơn

Sau đây là một số ngành học đang thu hút các du học sinh Việt Nam trong năm 2018 tại Canada.

1.Giảng viên Đại học

- Mức lương trung bình: 71.760$

- Mức độ tăng lương: +15%

Giảng viên đại học là ngành nhận được sự tôn trọng nhiều nhất tại Canada. Tổng nguồn lao động trong ngành này khoảng 65.400 người. Nếu ai có đam mê về giáo dục, cung cấp kiến thức và tiếp cận, đào tạo một thế hệ trẻ thì giảng viên đại học là một ngành phù hợp nhất. Ngành này cũng là một trong những ngành học hot tại Canada.

2.Kỹ sư phần mềm

- Mức lương trung bình: 88.005$

- Mức độ tăng lương: +17%

Ở Canada gần như tất cả các công việc đều được xử lý bằng công nghệ. Vì thế, công nghệ thông tin là một ngành học được đào tạo bài bản, sau khi ra trường sinh viên luôn được sự đón nhận của các nhà tuyển dụng.

3.Ngành dầu khí:

- Mức lương trung bình: $104.998

- Mức độ tăng lương: +16%

Dầu khí là một trong những ngành có mức lương, mức độ tuyển dụng cao và thuộc vào top ngành hot dễ định cư nhất tại Canada. Những ngành nghề liên quan đến năng lượng là một lĩnh vực rộng lớn đang được sự đầu tư, phát triển của chính phủ Canada vì vậy cần một lượng nhân lực lớn.

Tổng quan về những ngành hot tại Canada về mức lương, tỷ lệ tăng lương:

4.Y tá

- Mức lương trung bình: 74.880$

- Mức độ tăng lương: +13%

Với những đất nước phát triển thì y tế luôn được ưu tiên hàng đầu nên các nghề về y tế cũng thuộc top ngành “hot”. Hiển nhiên tại Canada, y tá rất được coi trọng, dễ xin việc làm và lương cao. Đây là ngành nghề tìm kiếm cơ hội định cư cao tại đất nước này.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngành học hái ra tiền tại Canada cho du học sinh Việt Nam