Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận, điều trị cho 46 bé trai mắc bệnh sùi mào gà, đáng chú ý là những trường hợp này đều cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư nhân tại Hưng Yên.

46 trẻ em mắc bệnh sùi mào gà vì chữa hẹp bao quy đầu

Hải Yến | 17/07/2017, 17:25

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận, điều trị cho 46 bé trai mắc bệnh sùi mào gà, đáng chú ý là những trường hợp này đều cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư nhân tại Hưng Yên.

Theo đó, tối 15.7 và trong ngày 16.7 trên mạng xã hội lan truyền về việc thời gian gần đây tại tỉnh Hưng Yên bất ngờ nhiều bé trai bị phát hiện viêm nhiễm nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục do trước đó thực hiện kỹ thuật cắt bao quy đầu. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Liên quan đến thông tin trên, trưa 17.7 đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ươngxác nhận trong thời gian qua có tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhi, nhiều nhất là từ Hưng Yên chuyển lên đều có biểu hiện của loại bệnh viêm và sùi mào gà. Bệnh viện Da liễu trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW – CĐT gửi Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà trẻ nhỏ tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ương

Ngày 17.7, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ươngcho biết“Trong vòng hai tháng từ 1.5.2017 đến 30.6.2017 bệnh viện tiếp nhận các ca điều trị sùi mào gà 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em.

Cụ thể, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ. Khi khai thác bệnh sử, hầu hết cha mẹ các em cho biết đã đưa con đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên”, PGS Doanh cho hay.

Bác sĩ Danh chia sẻ thêm, bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể lặp lạinhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết cách hợp tác điều trị. Để tránh tình trạng trên, các bà mẹ chăm sóc ngay từ khi chúng còn nhỏ cần phải có kiến thức hiểu biết về các nguy cơ gây viêm nhiễm và cách phòng tránh.

Liên hệ với đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh nhưng chúng tôi chưa nhận được thông tin phản hồi từphía đơn vị này.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
46 trẻ em mắc bệnh sùi mào gà vì chữa hẹp bao quy đầu