Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, hiện có 5 bệnh nhân nặng trong đó một trường hợp tiên lượng rất nặng.

5 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng

L.H | 07/02/2021, 09:10

Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, hiện có 5 bệnh nhân nặng trong đó một trường hợp tiên lượng rất nặng.

Theo Tiểu ban Điều trị, trường hợp tiên lượng rất nặng là BN1536, nữ 79 tuổi, từ Mỹ về ngày 13.1, nhập viện ngày 15.1 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp đã 10 năm.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực thở máy qua nội khí quản, lọc máu, nằm yên dưới tác dụng an thần giãn cơ, phù nhẹ toàn thân, viêm đỏ nhẹ vùng cánh tay 2 bên, vùng cùng cụt có vết loét nhẹ, phổi đông đặc dày 2 đáy...

Ngoài ra, có 4 trường hợp tiên lượng nặng khác, trong đó 3 bệnh nhân còn trẻ (tuổi từ 30-34).

BN1634 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân hiện vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng bệnh đã tiến triển tốt lên.

BN1725 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân hiện vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân có diễn biến nặng lên, hiện thở máy không xâm nhập.

BN1562 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Bệnh nhân có diễn biến nặng lên, kết quả xét nghiệm hiện vẫn dương tính SARS-CoV-2.

BN1564 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Bệnh nhân có tiến triển tốt lên, tình trạng bệnh đã giảm, hiện vẫn dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương chống dịch COVID-19 mới đây, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, qua phân tích 240 bệnh nhân COVID-19 mới đợt này cho thấy có đến 80% bệnh nhân không có triệu chứng. Đây là thách thức lớn với các bệnh viện trong quá trình sàng lọc bệnh nhân. Vì vậy, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê đề nghị tất cả các bệnh viện khai thác kỹ tiền sử dịch tễ tất cả người đến khám.

Tính đến 6 giờ ngày 7.2, Việt Nam có tổng cộng 1985 bệnh nhân COVID-19, trong đó cộng 1095 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 402 ca. Trong đợt dịch mới, các ca mắc ngoài cộng đồng đã được ghi nhận tại 12 tỉnh, thành.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.468 bệnh nhân COVID-19. Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (3) và Quảng Trị (1).

Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng