Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Đồng Xoài cho biết, đã có 11 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 1980 được xác định khi người này đến một quán ăn trên địa bàn trước đó.

Bình Phước phong tỏa nhiều nơi liên quan bệnh nhân 1980

L.H | 07/02/2021, 08:30

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Đồng Xoài cho biết, đã có 11 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 1980 được xác định khi người này đến một quán ăn trên địa bàn trước đó.

binh-phuoc.jpg
Nhân viên Trung tâm Y tế TP.Đồng Xoài phun khử khuẩn tại quán lẩu dê Vườn Xoài, phường Tân Phú - Ảnh: Bình Phước Online

Tối 6.2, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đã tổ chức họp khẩn sau khi xác định các trường hợp sống trên trên địa bàn tiếp xúc gần với bệnh nhân 1980 (BN1980).

Qua kết quả điều tra dịch tễ liên quan đến BN1980, cơ quan chức năng xác định có 11 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh nói trên vào tối 5.2 tại quán lẩu dê Vườn Xoài trên đường Lý Thường Kiệt (P.Tân Phú).

Theo đó, chiều 5.2, BN1980 (ngụ tại chung cư Ehome 4, KP.Hòa Long, P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) cùng bạn tên K. đi xe máy từ Bình Dương lên TP.Đồng Xoài. Trên đường đi có ghé nhà người quen ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Sau đó cả 3 người cùng đi xe máy lên TP.Đồng Xoài.

Khoảng 17 giờ 30 đến 18 giờ, cả 3 ghé nhà anh P.V.M. và chị P.T.T.T. trên đường Lý Thường Kiệt, phường Tân Phú, sau đó cùng nhau ra quán lẩu dê Vườn Xoài ăn tối. Tại đây, một số tiếp viên của quán có tiếp xúc gần với nhóm này.

Ngồi tại quán được khoảng 20 phút thì BN1980 nghe tin anh trai ở cùng nhà dương tính với COVID-19 (đó là BN1979 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) nên cả nhóm đi về. Hai anh em chở nhau quay lại Bình Dương, được cách ly tập trung ngay lập tức. Đến hôm nay mẫu xét nghiệm của người em dương tính COVID-19.

Sau khi ăn tối với BN1980 ở quán Vườn Xoài, một người diện F1 ghé nhà nghỉ Nguyễn Huệ phường Tân Thiện ngủ; một F1 khác ghé quán thịt heo sạch C.P, quán Hồi Xưa uống cà phê với hai người bạn. Hiện tất cả F1 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các cơ quan chức năng của TP.Đồng Xoài tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3 để kiểm soát, tránh dịch bệnh lây lan.

Liên quan đến các trường hợp F1 đã được xác định, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Đồng Xoài đề nghị tạm dừng hoạt động tại các địa điểm có liên quan gồm: quán lẩu dê Vườn Xoài, quán cà phê Hồi Xưa, tiệm thịt heo sạch C.P (cùng thuộc P.Tân Phú), nhà nghỉ Nguyễn Huệ (P.Tân Thiện) và nhà anh P.V.M.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước phong tỏa nhiều nơi liên quan bệnh nhân 1980