Với những tín đồ mê nội thất, 2016 sẽ là năm đáng nhớ vì các chuyên gia màu sắc Pantone công bố có đến hai màu sắc được chọn chủ đạo trong năm là Rose Quartz (hồng) và (xanh) Serenity thay vì chỉ một màu như những năm trước.  

5 cách làm đẹp ngôi nhà với 2 gam màu hot nhất 2016

Một Thế Giới | 08/03/2016, 21:47

Với những tín đồ mê nội thất, 2016 sẽ là năm đáng nhớ vì các chuyên gia màu sắc Pantone công bố có đến hai màu sắc được chọn chủ đạo trong năm là Rose Quartz (hồng) và (xanh) Serenity thay vì chỉ một màu như những năm trước.  

Cả Rose Quartz và Serenity đều đủ táo bạo để có thể đứng riêng biệt, chúng nổi bật lên khi đặt cạnh các sắc trung tính, đặc biệt là trắng và xám. Chúng cũng có thể kết hợp với các màu có sắc độ trung gian như xanh lá, nâu và vàng.

Nếu như bạn đang rất nóng lòng muốn biết cách để kết hợp hai sắc màu đang hot này thật hiệu quả vào trang trí của ngôi nhà mình, bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Dưới đây là 5 gợi ý trang hoàng nhà cửa với hai màu của năm, cùng  với nhiều hình ảnh có thể truyền cảm hứng cho các thiết kế của bạn.

1. Bao phủ tường nhà với màu Senerity
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-1
 

Đây là một màu "nhẹ bâng, như bầu trời trong xanh rộng mở trên cao, mang lại cảm giác thư giãn và góp phần làm dịu những lúc công việc hỗn loạn”.

Dùng màu sắc tác động tới tâm lí con người đã không còn là điều mới mẻ, và tác dụng mang lại sự thanh thản của màu xanh phát huy tốt nhất khi màu này bao phủ chung quanh con người, thế nên Senerity là lựa chọn đúng đắn và hợp lí nhất cho tường nhà. Hãy dùng Senerity cho các không gian cần sự yên tĩnh êm ả như phòng ngủ hoặc phòng làm việc tại gia.

Nhưng việc sử dụng nhiều màu xanh sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo, nên hãy cân bằng với đồ nội thất lông, nhung, những vật có bề mặt mang lại cảm giác ấm áp và đặc biệt là nhiều hàng dệt, vải vóc.

2. Chọn một món nội thất chủ đạo với màu Rose Quartz
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-2
 

Đối lập với tác dụng làm dịu của Senerity, tố chất nổi bật của Rose Quartz đã khiến Pantone chọn màu này. Màu được miêu tả như một "sắc hòa nhã mang lại cảm giác điềm tĩnh nhưng vẫn hết sức thuyết phục và có khả năng khơi dậy lòng trắc ẩn."

Những tố chất đó đã khiến Rose Quartz là sự lựa chọn hoàn hảo cho những món đồ nội thất mang tiếng nói riêng của vị chủ nhân. Sắc độ này tỏa sáng và nổi bật vừa đủ để trở thành tâm điểm trong bất kì không gian nào mà vẫn mang lại tao nhã và thanh lịch.

Điều quan trọng là bạn phải giữ cho phần còn lại trong thiết kế của bạn đơn giản vừa phải nhằm cho phép món đồ màu Rose Quartz tỏa sáng. Hãy chắc chắn rằng phần lớn không gian tập trung vào các sắc độ trung tính như trắng hoặc xám để tạo một bức nền gọn gàng cho một trong những màu sắc đáng giá nhất năm 2016.

3. Dùng sản phẩm dệt, vải màu Senerity
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-3
 

Nếu như ý tưởng bao phủ toàn bộ không gian bằng màu Senerity không làm bạn “mềm lòng” thì hãy thử mang sắc độ này vào căn phòng với một tỉ lệ nhỏ hơn qua những sản phẩm vải, dệt may. Vài chiếc chăn, một tấm thảm trải sàn hoặc vài chiếc gối tựa có sắc xanh lôi cuốn này vẫn sẽ mang lại hiệu quả thị giác tương tự.

Đối với đồ dệt, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, cho bạn một căn phòng thú vị. Trong các biện pháp kết hợp sản phẩm dệt may với căn phòng, sự hòa trộn giữa cấu trúc bề mặt và chất liệu màu Senerity là cách thông dụng và hiệu quả nhất.

4. Sơn mảng nhấn màu Rose Quartz
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-4
 

Nếu như đồ nội thất màu Rose Quartz không hợp sở thích của bạn thì hãy thử thêm màu này vào căn phòng thông qua một mảng nhấn. Một lần nữa, điều quan trọng là bạn phải chọn bức tường có thể làm trọng tâm cho căn phòng.

Làm nổi bật lò sưởi ấm áp trong phòng bằng cách khoác sắc hồng tinh tế này lên vùng tường xung quanh, hoặc dùng màu này làm nền để nêu bật các thiết bị trong một căn bếp hiện đại.

5. Kết hợp hai màu lại với nhau
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-5
 

Có lý do khi hai màu này được xếp cạnh nhau. Cùng nhau, chúng tạo nên sự tương phản thú vị mang sức sống đến căn nhà của bạn. Có hai cách để phối hợp hai sắc màu này để tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo.

Đầu tiên, bạn có thể chọn một trong hai màu làm màu chủ đạo rồi dùng màu còn lại làm điểm nhấn nhá. Ví dụ, bạn có thể đặt những chiếc gối tựa màu Rose Quartz trên chiếc sofa màu Senerity, hoặc trang trí kệ tủ màu Rose Quartz bằng các vật dụng màu Senerity.

Lựa chọn còn lại là phô bày cả hai màu này bằng cách sử dụng chúng như những điểm nhấn trong căn phòng. Chọn một kiểu trang trí không gian, như tác phẩm nghệ thuật treo tường hay các yếu tố trang trí khác với phong cách phù hợp rồi dàn trải hai màu này ra trong không gian để phảng phất chút hiện đại vào vẻ đẹp của căn phòng.
Một số hình ảnh thiết kế sử dụng 2 màu sắc hot trong năm 2016 để bạn tham khảo:
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-6
 
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-7
 
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-8
 
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-9
 
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-10
 
Cach lam dep khong gian voi 2 mau hot nhat 2016-hinh-anh-11
 
Quan Lê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách làm đẹp ngôi nhà với 2 gam màu hot nhất 2016