Những cách đơn giản này giúp bạn “hô biến” những đôi giày trắng bị ố vàng thành như mới.

5 cách xử lý khi giày trắng bị ố vàng

La Hường | 21/09/2020, 12:38

Những cách đơn giản này giúp bạn “hô biến” những đôi giày trắng bị ố vàng thành như mới.

Kem đánh răng

Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải cũ là bạn có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ dàng. Tuy việc dùng bàn chải đánh răng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng đầu bàn chải nhỏ hơn, có thể cọ sạch các khu vực ngóc ngách bị bẩn của đôi giày.

Cách làm:Bạn hãy bôi kem lên vết bẩn và lấy chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau 3 – 5 phút là vết bản sẽ bị “thổi bay”. Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

Chanh

Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều axit, chanh sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Bạn chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

Chà mạnh miếng chanh tươi để tẩy sạch vết bẩn hoặc vắt trực tiếp nước chanh lên khu vực có vết bẩn cứng đầu rồi dùng bàn chải chà. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày, bạn nên để 15 – 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

Banking soda + giấm

Cho 2 phần baking soda, 3 phần giấm rồi hòa lẫn với nhau cho đều. Sau đó húng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp rồi chà vào bề mặt giày. Cuối cùng giặt lại giày dưới vòi nước rồi phơi dưới nắng cho khô.

Dầu gội đầu

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi dầu gội đầu cũng là “cứu tinh” cho đôi giày trắng của mình phải không nào?

Trước hết, bạn hãy lấy một chút dầu gội pha với nước nóng, sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch và chà lên chỗ có những vết bẩn, rồi xả lại giày bằng nước sạch đem phơi khô. Cách này sẽ giúp giày lấy lại màu trắng sáng nguyên bản như mới.

Cồn và bông y tế

Bạn có thể sử dụng rượu để thay cồn là chất dẫn để vệ sinh giày trắng bị ố. Nhúng một nhúm bông y tế vào cồn (rượu) rồi chà nó lên vết bẩn. Sau đó, dùng một chiếc khăn ấm để lau. Cách này khá hiệu quả trong việc tẩy giày trắng bị ố.

Lưu ý:khi giặt và phơi giày

Khi giặt nên xả thật sạch toàn bộ xà bông.

Tránh phơi giày trưc tiếp dưới ánh nắng mặt trời và chỉ luồn dây vào giày khi cả giày và dây đã khô.

Nên dùng giấy vệ sinh bao bọc bề mặt giày vì giấy có khả năng thấm sạch xà bông còn đọng lại bên trong giày. Khi giày khô bạn sẽ thấy giấy thấm biến thành màu vàng nhưng giày thì rất trắng.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách xử lý khi giày trắng bị ố vàng