Mùa đông đang gần kề, bạn đã biết làm cách nào để bảo vệ đôi gót sen hồng của mình khỏi bong tróc và nứt nẻ chưa?

5 công thức đơn giản đánh bay vết nứt gót chân khó chịu

Một Thế Giới | 30/11/2015, 08:37

Mùa đông đang gần kề, bạn đã biết làm cách nào để bảo vệ đôi gót sen hồng của mình khỏi bong tróc và nứt nẻ chưa?

Dưới đây là 5 biện pháp khắc phục tại nhà nếu bạn bị nứt và bong da gót chân. Dù vào mùa đông hay bất cứ dị ứng thời tiết nào trong năm, hãy luôn nhớ giữ cho chân mình có đủ độ ẩm cần thiết để chúng không trở nên khô sần và thô ráp nhé.

1. Dầu oliu

Đây là một phương pháp siêu dễ làm và hiệu quả rõ rệt trong việc trị nứt gót chân. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lượng dầu oliu vừa đủ vào toàn bộ bàn chân bạn, đặc biệt lưu tâm phần gót chân nhé. Sau đó hãy đi vào một đôi tất mỏng và để qua đêm. Khi thức dậy, bạn sẽ thấy gót chân mình mềm mịn tức thì đấy!

cong thuc don gian lam mem got chan

2. Sữa tươi + mật ong

Sữa tươi rất giàu vitamin A, trong khi mật ong lại có tác dụng như là một chất giữ ẩm tuyệt vời. Khi kết hợp 1 cốc mật ong nhỏ với 2 cốc sữa lại với nhau, bạn hãy đổ hỗn hợp này vào bồn hoặc một chiếc chậu rồi ngâm chân mình vào đó khoảng 10 đến 15 phút trước khi ngủ nhé. Hiệu quả đáng kể sẽ được nhìn thấy nếu làm đều đặn 2-3 lần mỗi tuần.

cong thuc don gian lam mem got chan

3. Vaseline

Có lẽ không phải nói nhiều về tác dụng của vaseline trong việc dưỡng ẩm da và đặc trị nứt nẻ nữa phải không? Đơn giản thôi, trước khi ngủ, bạn hãy thoa 1 lượng kem vaseline vừa đủ lên đôi chân mình rồi đi một đôi tất để qua đêm. Lặp lại quá trình này nhiều lần và thường xuyên cho đến khi bạn thấy da gót chân mình mềm mịn và lành lại nhé.

4. Chuối

Chuối có tác dụng cung cấp độ ẩm và loại bỏ các tế bào da chết khỏi đôi chân bạn. Hãy nghiền 1 quả chuối thành bột nhão mịn rồi bôi lên phần gót chân bị khô nứt, giữ nguyên trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm nhé.

cong thuc don gian lam mem got chan

5. Giấm trắng

Các axit axetic có trong giấm sẽ dễ dàng làm mềm mịn đôi bàn chân khô ráp của bạn. Với tỉ lệ 3/4 nước ấm cùng 1/4 giấm trắng, hãy hòa chúng lại với nhau và ngâm chân mình trong đó khoảng 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch. Sau cùng, hãy bôi thêm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng có thành phần chứa bơ cacao hay bơ thực vật để giúp cân bằng da chân nhé.

Chúc bạn và đôi chân "sống sót" qua ngày đông!

 Quỳnh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 công thức đơn giản đánh bay vết nứt gót chân khó chịu