Thành phố Vancouver sở hữu nhiều công viên, vườn thực vật lịch sử lâu đời và đẹp tựa tranh vẽ.

5 công viên nổi tiếng thu hút du khách ở Vancouver, Canada

30/09/2019, 10:03

Thành phố Vancouver sở hữu nhiều công viên, vườn thực vật lịch sử lâu đời và đẹp tựa tranh vẽ.

Vancouver có nhiều vườn, công viên tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách - Ảnh: tourismvancouver.com

Công viên Stanley Park

Stanley Park nằm hướng tây bắc, là một trong những công viên chính của Vancouver. Từ Vancouver, du khách có thể đến công viên bằng phương tiện xe buýt, xe đạp, thậm chí đi bộ. Stanley Park là một khu rừng tự nhiên rộng lớn, diện tích khoảng 400 ha, có vẻ đẹp nổi bật nhờ nhiều bãi biển hoang sơ, núi đá, những đường mòn dành cho người thích tản bộ, đạp xe, và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Một thú vị khác khi đến công viên là chiêm ngưỡng những vườn hoa hồng, khám phá những khu rừng nhiệt đới có 50.000 cây tuyết tùng và thông, tuổi thọ khoảng 130 năm. Stanley Park được mệnh danh là ốc đảo bình yên đẹp nhất thế giới. Nơi đây thu hút gần tám triệu du khách mỗi năm.

Công viên Stanley Park - Ảnh: vancouver.ca

Công viên Queen Elizabeth Park

Ở độ cao 152m so với mực nước biển, Queen Elizabeth Park là công viên cao nhất ở Vancouver với cảnh quan vô cùng ngoạn mục và độc đáo. Nơi đây thu hút khoảng 6 triệu du khách hằng năm. Công viên rộng chừng 52 ha, có trồng nhiều loài hoa đẹp, khu vườn cây xanh rợp bóng mát. Đặc biệt, khu vườn ươm Queen Elizabeth Park với những giống cây ngoại lai và bản địa, cùng nhiều tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới của nghệ sĩ Henry Moore.

Khu nhà kính hình mái vòm Bloedel nằm ở nơi cao nhất của công viên. Trong vườn trồng hơn 500 thực vật, có nhiều loài chim chóc quí hiếm. Gần đó là vườn trồng toàn giống cây bản địa, một vườn hồng ở phía tây nam công viên. Queen Elizabeth Park có nhiều loài hình giải trí đa dạng như quần vợt, bô-ling trên cỏ và đánh gôn. Đến đây, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon của nhà hàng Seasons, dã ngoại, ngắm đài phun nước Dancing Waters, hoặc ngắm bầu trời đầy sao khi màn đêm buông xuống. Để tham quan công viên, du khách phải mất hơn nửa giờ đồng hồ mới có thể chiêm ngưỡng hết toàn bộ cảnh quan tại đây.

Công viên Queen Elizabeth Patk - Ảnh: riki.kiwi

Công viên Sun Yat-Sen

Sun Yat-Sen là công viên có lối thiết kế cổ điển - một ốc đảo mang đậm bản sắc văn hóa nhất ở Vancouver. Công viên được xây dựng năm 1986, kết hợp trang trí hài hòa với bốn thành phần là đá, nước, thực vật và kiến trúc. Nơi đây có hồ nước xanh như ngọc bích để nuôi cá chép, bộ sưu tập các loài cây thu nhỏ có cách đây 150 năm. Thiết kế của công viên Sun Yat-Sen rất ấm cúng, gần gũi thích hợp cho với du khách thiên về nội tâm.

Vườn bách thảo UBC

UBC là hệ thống gồm ba vườn là Nitobe Garden, Physic Garden và David C. Lam Asian Garden. Vường bách thảo UBC có từ năm 1916, diện tích khoảng 44 ha, lưu giữ một bộ sưu tập khổng lồ với hơn 12.000 loại cây trên khắp địa cầu.

Nitobe Garden là tên của nhà giáo dục, ngoại giao Nhật Bản Inazo Nitobe. Đây là một trong những khu vườn Nhật ấn tượng nhất ở bắc Mỹ, cũng là một trong năm khu vườn hàng đầu không ở Nhật Bản. Trong công viên, từng gốc cây, phiến đá, bụi cỏ trang trí rất tỉ mỉ, có tính thiên nhiên cao như thác nước, sông, rừng, đảo và biển, cân bằng âm – dương phù hợp phong thủy. Nếu đi dạo theo chiều ngược kim đồng hồ, khách có thể lắng nghe âm thanh réo rắt của những hồ, thác nước và con suối nhỏ trong vườn. Vườn Physic Garden được tái tạo từ khu vườn của một tu viện từ thế kỷ 16. Nơi đây có hệ thực vật và thảo mộc dùng chữa bệnh chữa bệnh rất phong phú và đa dạng. Rộng lớn nhất là vườn David C. Lam Asian Garden, có trồng hoa mộc lan, cây linh sam, tuyết tùng và hơn 400 giống hoa đỗ quyên màu sắc vô cùng rực rỡ. Hệ thực vật trong vườn chủ yếu từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ti-bê.

Khu vườn bác thảo UBC - Ảnh: tourismvancouver.com

Vườn bách thảo VanDusen Garden

VanDusen Garden một trong những khu vườn hàng đầu của bắc Mỹ, diện tích khoảng 22 ha. Vườn giống như một viên bảo tàng sống, lưu giữ các bộ sưu tập thực vật từ khắp nơi trên thế giới, nhiều bãi cỏ, rừng cây và hồ nước yên tĩnh. Đến đây, khách có thể chiêm ngưỡng những loại thực vật xuất xứ từ nam bán cầu, vùng nhiệt đới cho đến bắc cực và bản địa.

Thủy Tiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 công viên nổi tiếng thu hút du khách ở Vancouver, Canada