Bóng đá Thái Lan và Việt Nam là 2 đối trọng ở khu vực Đông Nam Á. Lịch sử ghi nhận các cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này bao giờ cũng gay cấn và nảy lửa.

5 cuộc 'đối đầu' gần đây của hai đội Việt Nam và Thái Lan

Chiêu Dương | 24/08/2017, 06:46

Bóng đá Thái Lan và Việt Nam là 2 đối trọng ở khu vực Đông Nam Á. Lịch sử ghi nhận các cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này bao giờ cũng gay cấn và nảy lửa.

Tại kỳ SEA Games 29 này, đội bóng xứ chùa Vàng với tư cách những nhà vô địch đi bảo vệ danh hiệu vàng. Trong khi đó thì đoàn quân Sao vàng với khát khao đổi màu chiếc huy chương đồng ở SEA games 28.

Số phận trêu đùa hai đội bóng kỳ phùng địch thủ này sẽ phải quyết đấu để tranh chiếc vé vào vòng bán kết ở bảng B. U.22 Việt Nam sau 4 lượt đấu hiện đang có 10 điểm với 3 trận thắng và 1 hoà, hiệu số bàn thắng bại là +11. ĐKVĐ Thái Lan xếp thứ nhì khi có cùng chỉ số nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại là +6

Rõ ràng, đội bóng của HLV Worrawoot đang ở thế cùng đường. Nếu muốn có vé đi tiếp, họ buộc phải thắng đối thủ U.22 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, đây sẽ là cơ hội vàng cho các học trò của HLV Hữu Thắng giành một chiến thắng trước đối thủ này.

Lịch sử ghi nhận, trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng Voi chiến đã giành được 3 lần chiến thắng và 2 lần chia điểm cùng với tỷ số hoà 1-1.

Như một hằng số, các cuộc tranh tài ở vòng bảng, hai đội đã hoà nhau với tỷ số tối thiểu. Đụng độ ở trận đấu cuối cùng, bóng đá Việt Nam luôn là bại binh trước người Thái.

Vòng bảng SEA Games 28, Thái Langiành chiến thắng 3–1 trước Việt Nam:

Tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore năm 2015, U.23 Việt Nam và U.23 Thái Lan nằm cùng bảng đấu.

Cả hai đội thắng một mạch 4 trận liêp tiếp trước khi gặp nhau ở trận đấu cuối cùng vòng bảng và đội tuyển đến từ xứ chùa Vàng là đội bóng giành chiến thắng.

Người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam trong trận đấu hai năm trước là tiền đạo Lê Thanh Bình.

Vòng bảng SEA Games 25, Thái Lan cầm hoà 1-1 với Việt Nam

Hoàng Đình Tùng là người ghi bàn thắng san hòa tỷ số ở những phút cuối cùng trong trận hòa 1-1 tại vòng bảng SEA Games 25.

Trong giải đấu diễn ra ở Lào 8 năm trước, Thái Lan thi đấu không thành công và bị loại ngay từ vòng bảng.

Trong khi đó, với 1 điểm có được ngày ra quân trước Thái Lan, đội quân của Henrique Calisto đã thắng một mạch ba trận tiếp theo và cùng Malaysia tiến bước vào vòng trong.

Chung kết SEA Games 23, Thái Lanthắng 3–0 trước Việt Nam

Trước khi gặp nhau tại trận chung kết, cả Việt Nam và Thái Lan đều thể hiện phong độ hết sức thuyết phục tại vòng bảng và bán kết.

Giải đấu tại Philippines 12 năm trước chứng kiến màn trình diễn xuất thần củaTeeratep Winothai. Chính tiền đạo này là người lập hattrick nhấn chìm giấc mơ vàng của Việt Nam dù trong đội hình của HLVAlfred Riedl năm đó có những tài năng sáng giá như Văn Quyến, Công Vinh hay Phan Văn Tài Em.

Chung kết SEA Games 22, Thái Lanthắng 2–1 trước Việt Nam

Bóng đá Việt Nam năm ấy trình làng một loạt tài năng nổi bật như Tài Em, Minh Phương, Huy Hoàng, Quốc Vượng, Hữu Thắng hay nhất là Văn Quyến…

Ở Mỹ Đình năm 2003, Việt Nam bị Thái Lan chọc thủng lưới trước nhưng Văn Quyến khiến hàng triệu người hâm mộ “bùng cháy” vì hạnh phúc khi gỡ hòa 1-1 ở phút 90+1, mở ra bao hy vọng.

Chỉ tiếc là trong hiệp phụ, đội bóng áo đỏ đã để cho Nataporn ghi bàn thắng vàng nhấn chìm mọi hy vọng của đội chủ nhà. Đây là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của bóng đá Việt Nam tại các kỳ đại hội thể thao khu vực.

Vòng bảng SEA Games 22, Thái Lan thủ hoà 1–1 với Việt Nam:

Trước khi thua ở trận chung kết, Việt Nam đã cầm hòa Thái Lan trong trận đấu đầu tiên vòng bảng năm đó. Người ghi bàn mở tỷ số không ai khác ngoài Phạm Văn Quyến. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Datsakorn Thonglao đã giúp người Thái giữ lại 1 điểm quan trọng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cuộc 'đối đầu' gần đây của hai đội Việt Nam và Thái Lan