Vòng bảng Champions League đã xác định xong 32 đội sau khi vòng play-off kết thúc. Nước Anh có đến 5 đại diện trong khi Pháp chỉ có 2 CLB.

Xác định 32 đội dự vòng bảng Champions League, hoàn tất phân nhóm chia 8 bảng

Anh Tú | 24/08/2017, 06:16

Vòng bảng Champions League đã xác định xong 32 đội sau khi vòng play-off kết thúc. Nước Anh có đến 5 đại diện trong khi Pháp chỉ có 2 CLB.

Trên sân nhà, Liverpool đã hủy diệt Hoffenheim với tỉ số 4-2, trong đó 3 bàn đầu được ghi trong nửa đầu hiệp 1. Chiến thắng dễ dàng này cộng với kết quả thắng 2-1 trên đất Đức trong trận lượt đi đã giúp Liverpool góp mặt vào vòng bảng 32 đội.

Như vậy, nước Anh lần đầu có 5 đại diện dự vòng bảng Champions League. Trước đó, Chelsea, Tottenham, Man City và Man Utd (đoạt Europa League) đã góp mặt tại vòng bảng giải đấu. Tây Ban Nha có 4 đại diện sau khi Sevilla vượt qua Istanbul Besak của Thổ Nhĩ Kỳ với tổng tỉ số 4-3 (3 đại diện trước đó của Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid).

Đức sau khi Hoffenheim bị loại, chỉ còn 3 đại diện là Bayern Munich, Leipzig và Dortmund. Ý cũng có 3 đại diện nhờ Napoli đã vượt qua Nice ở vòng play-off với tổng tỉ số 4-0. Juventus, Roma và Napoli là đại diện của Ý tại Champions League lần này. Bồ Đào Nha cũng có 3 đại diện là Benfica, Porto và Sporting Lisbon, đội vượt qua FCSB của Romania với tỉ số 5-1 sau 2 lượt.

Còn Pháp sau khi Nice bị loại thì chỉ còn hai đại diện nhưng đó là 2 CLB thật sự mạnh Monaco và PSG. Nga cũng có 2 đại diện là Spartak Moscow và CSKA Moscow. Còn Hà Lan, Bỉ, Hy Lạp hay Thổ Nhĩ Kỳ... đều chỉ có 1 đại diện dự vòng bảng Champions League.

Vào 23h tối nay sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League. Nguyên tắc hạt giống được áp dụng.

Nhóm 1 gồm 8 đội là ĐKVĐ giải đấu Real Madrid (Tây Ban Nha) và các nhà vô địch quốc gia của 7 nền bóng đá mạnh nhất châu Âu (theo hệ số của UEFA) bao gồm: Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh), Juventus (Ý), Benfica (Bồ Đào Nha), Monaco (Pháp), Spartak Moscow (Nga), Shakhtar Donetsk (Ukraine).

24 đội còn lại chia làm 3 nhóm dựa theo thành tích họ tích lũy được tại Cúp châu Âu trong 5 mùa bóng gần đây.

Nhóm 2 gồm: Barcelona (Tây Ban Nha), Atletico (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Dortmund (Đức), Sevilla (Tây Ban Nha), Man City (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Man Utd (Anh)

Nhóm 3 gồm: Napoli (Ý), Tottenham (Anh), Basel (Thụy Sỹ), Olimpiakos (Hy Lạp), Anderlecht (Bỉ), Roma (Ý), Liverpool (Anh), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ)

Nhóm 4 gồm: Celtic (Scotland), CSKA (Nga), Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), APOEL, Feyenoord (Hà Lan), Maribor (Slovenia), Qarabag (Azerbaijan), Leipzig (Đức).

Với cách tạo nhóm như vậy, vòng bảng có thể tạo ra bảng đấu tử thần với Bayern (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh) và Feyenoord (Hà Lan). Hoặc cũng có thể tạo ra một bảng đấu nhẹ nhàng với Spartak Moscow (Nga), Porto (Bồ Đào Nha), Basel (Thụy Sĩ), Qarabag (Azerbaijan).

Vào lúc này, theo các nhà cái thì Real Madrid vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, tiếp theo là Barcelona, Bayern Munich, PSG , Juventus, Man City, Man Utd, Atletico, Chelsea, Liverpool...

PG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định 32 đội dự vòng bảng Champions League, hoàn tất phân nhóm chia 8 bảng