Tháng 5, có một ngày đặc biệt dành cho những người phụ nữ của gia đình. Đó chính là Ngày của Mẹ.

5 cuốn sách hay nhất về mẹ mà ai cũng cần nên đọc

FN | 09/05/2019, 11:49

Tháng 5, có một ngày đặc biệt dành cho những người phụ nữ của gia đình. Đó chính là Ngày của Mẹ.

Dù bạn là ai, đừng ngại thể hiện tình yêu với người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Tình mẫu tử thiêng liêng là vô giá. Dưới đây là 5 cuốn sách bạn có thể đọc hoặc dành tặng cho mẹ mình – trong ngày kỷ niệm đáng nhớ này.

1. Dành cho Mẹ - Món quà của tình yêu

"Có một tình yêu thương cao cả, vô điều kiện và vĩ đại nhất trên đời, không phai nhạt theo tháng năm. Đó chính là tình yêu của người Mẹ dành cho Con".

Cuốn sách “Dành cho Mẹ - Món quà của tình yêu” là tổng hợp của những câu chuyện giản dị nhưng đầy ý nghĩa, sâu sắc về người mẹ và tình cảm gia đình. Trong đó, tình mẫu tử là tình yêu thương vô điều kiện, không gì có thể sánh bằng.

Trong những trang sách này, bạn sẽ tìm lại và nhận ra những phút giây đồng cảm trong tình yêu thương, cảm xúc về mẹ, tìm về ký ức tuổi thơ thân thương gắn bó bên mẹ và hiểu được những suy tư trăn trở của mẹ, về tất cả những gì mẹ đã hy sinh để dành điều tốt đẹp nhất cho chúng ta.

2. Mẹ dắt con đi

Phoenix Ho là một Việt kiều Mỹ, cô có hai bằng thạc sĩ về giáo dục và tư vấn phát triển hướng nghiệp của Úc và Mỹ. Công việc chính của cô hiện nay là điều phối viên tư vấn hướng nghiệp - Đại học RMIT Việt Nam. "Mẹ dắt con đi" là những mẩu chuyện ngắn kể về cách côtương tác cùng cậu con trai 7 tuổi- với tên gọi âu yếm là Gấu.

Cuốn sách ra đời từ những bài viết ngắn và nhận được rất nhiều lượt tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội về kiến thức và trải nghiệm của cô trong vai trò làm mẹ. Với cuốn sách này, bạn đọc có thể tìm được những thông tin và kinh nghiệm hữu ích hay chỉ đơn giản là tìm thấy sự đồng cảm với những trải nghiệm khi làm mẹ của Phoenix Ho.

3. Xin đừng làm mẹ khóc

Ngay từ cái tên, cuốn sách “Xin đừng làm mẹ khóc” đã gợi lên sự xúc động cho không ít bạn đọc. Cuốn sách cũng là tập hợp của những câu chuyện giản dị mà đầy ý nghĩa, sâu sắc về người mẹ, về tình mẹ con - một tình yêu thương vô điều kiện và không gì có thể sánh bằng.

Trong những trang sách này, bạn sẽ tìm lại được và nhận ra những phút giây đồng cảm trong tình yêu thương, cảm xúc về mẹ, tìm về ký ức tuổi thơ thân thương gắn bó bên mẹ, và cả những suy tư trăn trở về mẹ, về lỗi lầm, về tất cả những gì mẹ đã hy sinh cho chúng ta.

Chân dung người mẹ là hình ảnh bất biến và mãi trường tồn với thời gian, thách thức mọi xa cách và ngăn trở không gian. Hình ảnh đó giúp chúng ta không chỉ có đủ sức mạnh để đi đến tận cùng con đường đã lựa chọn mà còn có đủ niềm tin để luôn hướng về phía ánh sáng trên từng chặng đường ta qua.

4. Vòng tay của mẹ

“Vòng tay của mẹ” với bản gốc tiếng Anh có tên là “Chicken Soup for the Mother and Daughter Soul”. Đây là cuốn sách đề cập tình mẫu tử, mối quan hệ giữa mẹ và con gái. Cuốn sáchtập hợp của những câu chuyện về tình yêu thương, sự động viên, nỗi mất mát, sự sum họp, hy sinh, thủy chung, những quan tâm bình dị hàng ngày giữa mẹ và con gái.

Người làm mẹ không chỉ là người sinh ra mà còn là người trực tiếp dạy dỗ những đứa con gái bé bỏng của mìnhcách yêu thương, cách suy nghĩ và cách trở thành một người phụ nữ hoàn thiện trong tương lai. Ngược lại, con gái cũng là người mẹ thấy được chính họ với một cuộc đời mới, để cảm thấy được tình yêu thương của các con, và thấy được những đứa con là quý giá và mới mẻ như thế nào. Con gái còn cho những người mẹ thấy một thế giới rộng lớn hơn, đó là thế giới riêng của họ.

“Vòng tay của mẹ” không chỉ là quyển sách dành riêng cho những người phụ nữ - những người vừa là người con, vừa là người mẹ - mà còn dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ.

5. Phút dành cho mẹ

Làm mẹ là một sứ mệnh thiêng liêng cao cả, hy sinh gian lao mà cũng ngập tràn hạnh phúc. Để trở thành một người mẹ tốt, chúng ta phải dành rất nhiều thời gian quan tâm đến con cái.Tuy vậy, trong cuốn sách “Phút dành cho mẹ”, việc thực hiện thiên chức làm mẹcó thể trở nên đơn giản hơn với những bí quyết hiệu quả.

Những bí quyết này giúp người làm mẹ cư xử tốt nhất với các con, qua đó dạy chúng biết cách yêu quý bản thân, nỗ lực trưởng thành và có thái độ đúng đắn với những người chung quanh. Cuốn sách là những lời chỉ dẫn hữu ích và món quà ý nghĩa dành cho những người mẹ hoặc sắp làm mẹ.

Trí Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cuốn sách hay nhất về mẹ mà ai cũng cần nên đọc