Nếu đang muốn tạm rời xa cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc để tận hưởng ánh nắng ấm áp cùng những trải nghiệm thú vị, vậy thì đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng ngay vào cuối tuần này.

5 điểm du lịch đi 'trốn' cái lạnh miền Bắc vào dịp cuối tuần

Theo Dân Trí | 13/01/2018, 11:52

Nếu đang muốn tạm rời xa cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc để tận hưởng ánh nắng ấm áp cùng những trải nghiệm thú vị, vậy thì đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng ngay vào cuối tuần này.

Đà Nẵng

Bãi biển trải dài với bờ cát trắng -Ảnh: Internet

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất”, “Singapore Việt Nam”, “thành phố du lịch rẻ nhất”,… Đà Nẵng từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Là thành phố nằm giáp ranh giữa hai vùng khí hậu nóng và lạnh nên nhiệt độ mùa đông Đà Nẵng rơi vào khoảng 18 - 23 độ, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Thay vì chen chân giữa biển người đông đúc như mùa hè, đến Đà Nẵng vào mùa đông, bạn có thể thư thả dạo chơi cả ngày trên bãi biển hay thỏa thích khám phá các điểm du lịch nổi tiếng.

Chắc chắn, thành phố này sẽ đem tới sự dễ chịu, ấm áp cho du khách miền Bắc và khiến du khách phương Nam không khỏi lưu luyến với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp như Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước,... Thêm vào đó, sự nổi tiếng của Đà Nẵng còn nằm ở những cây cầu đầy ấn tượng.

Hội An trầm lắng, yên bình nhưng có sức hấp dẫn vô cùng lớn-Ảnh: H.N

Đã tới với Đà Nẵng thì không thể không đặt chân tới Hội An. Dù là ngày hay đêm, phố cổ nhỏ bé vẫn có vẻ đẹp lôi cuốn. Ngoài những giá trị văn hóa qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hóa phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Gia Lai

Đến với Gia Lai, ngoài những điểm du lịch đã tạo nên “thương hiệu” như Biển hồ Tơ Nưng, đồi chè, rừng thông, thác Phú Cường… thì du khách không nên bỏ qua rừng cao su đang vào mùa thay lá.

Ảnh: tralu12

Thời điểm cao su rụng lá nhiều nhất là từ cuối tháng 12 cho tận đến tết Nguyên đán. Vừa mới hôm qua, rừng cao su còn nguyên một màu xanh trù phú. Vậy mà chỉ sau một đêm, những cánh rừng đồng loạt chuyển màu lá sang vàng, đỏ như khung cảnh ở châu Âu. Đến khi cây trút hết lá, trơ cành khẳng khiu, khu rừng lại biến đổi với những khung hình lạ mắt.

Du khách có thể thưởng thức khung cảnh thần tiên này ở những cánh rừng thuộc huyện Chư Sê, cách Pleiku 40 km về phía Nam. Bạn nên đi vào lúc từ 8 đến 10 giờ sáng, hoặc từ 3 đến 5 giờ chiều. Đây là thời điểm nắng không quá gắt, ánh sáng sẽ phản chiếu lên vòm lá tạo nên những bức hình ảo diệu đến không ngờ.

Ảnh: giangha2898

Dù là mùa đông, nhưng trời Tây Nguyên vẫn còn xanh chứ không xám xịt như ở miền Bắc. Lăn bánh xe qua những con đường còn dính đất đỏ, tận hưởng chút mát lạnh ôn đới, ngắm những phiến lá bay trong gió… Đó thực sự là cảm giác mà bất cứ một người yêu du lịch nào cũng muốn trải nghiệm.

Phú Yên

Không nổi tiếng với ánh sáng lộng lẫy hay những cây cầu kỉ lục như Đà Nẵng, cũng không ồn ào tấp nập như Phan Thiết, Phú Yên khiến du khách nhớ thương bởi một vẻ đẹp thật trù phú và yên bình. Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Vì vậy, từ tháng 1 đến tháng 8 là lúc Phú Yên ở thời điểm đẹp nhất.

Ghềnh Đá Đĩa làm say lòng bao du khách - Ảnh: tuyen_stream

Nằm ở phía đông dãy Trường Sơn, Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng nổi tiếng. Chẳng ai đặt chân đến đây mà không khỏi giật mình khi được tận mắt chiêm ngưỡng ánh nắng bình minh trên mũi Đại Lãnh hoặc thích thú khi được thả mình giữa mây trời trong xanh.

Đến với xứ "hoa vàng cỏ xanh", du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc, những kỳ quan, những bãi biển trải dài, bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh như biển Bãi Môn, bãi Xép. Đặc biệt, ghềnh Đá Đĩa sẽ khiến trái tim bạn loạn nhịp.

Nhìn từ xa, ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn những phiến đá óng lên màu đen huyền bí, nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa.

Sa Đéc

Để cảm nhận không khí mùa xuân điển hình ở miền Tây, du khách hãy đến với làng hoa Tân Quy Đông nổi tiếng thuộc Sa Đéc (Đồng Tháp). Cứ đến thời điểm sát Tết Nguyên đán, người người, nhà nhà đều ra đồng trồng hoa, tạo nên một bầu không khí đông đúc, nhộn nhịp.

Khắp nơi rực rỡ sắc hoa - Ảnh: xuanthaolee97

Ở đây có đa dạng loài hoa, từ hồng, cúc, thược dược, mâm xôi đến dạ yến thảo, mãn đình hồng, lan hồ điệp… Ngoài ngắm và chụp ảnh, du khách có thể trò chuyện với người dân về cách giữ hoa tươi lâu và mua hoa về trang trí.

Sau khi dành thời gian bên những đóa hoa ở Sa Đéc, du khách hãy tiếp tục hành trình tìm về Đồng bằng sông Cửu Long để hòa mình với thiên nhiên. Nơi đây có nhiều vựa trái cây đa dạng cùng những cánh đồng thẳng cánh cò bay.

Đặc biệt, người dân miền Tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc. Những món ăn như lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh tuy dân dã nhưng tạo cho du khách dư vị khó quên.

Phú Quốc

Được coi là thiên đường biển đảo tại miền Nam, Phú Quốc sẽ vô cùng thích hợp với những ai đang mong muốn kiếm tìm không khí ấm áp, xua đi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

Phú Quốc không chỉ có những bãi biển quyến rũ như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem… mà còn có những con suối đẹp như tranh (Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn), vườn tiêu xanh tươi bạt ngàn…

Thời điểm này, Phú Quốc đã đi qua mùa bão và bước vào thời kỳ đẹp nhất trong năm - Ảnh: actuallyljh

Khi đặt chân tới đây, khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng rặng san hô, tự mình tìm hiểu quy trình làm nước mắm, cấy ngọc trai trong những khu xưởng lâu năm. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua.

Gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành hay bánh tét mật cật... là những đặc sản mà du khách nên thử khi du lịch Phú Quốc. Nếu đi theo đoàn đông người, bạn có thể đăng ký để được đi bắt nhum rồi tận hưởng vị của chúng ngay sau khi vừa đánh bắt sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Theo Hoàng Ngọc/ Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm du lịch đi 'trốn' cái lạnh miền Bắc vào dịp cuối tuần