Quá nhiều du khách ghé thăm đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều địa điểm du lịch, cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Những điểm đến đang xuống cấp vì du khách đến quá đông

Zing | 11/01/2018, 10:09

Quá nhiều du khách ghé thăm đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều địa điểm du lịch, cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Venice, Italy

Venice là thành phố nổi xinh đẹp, quyến rũ và là điểm đến của du khách trên khắp thế giới. Tuy nhiên, người dân địa phương đã phàn nàn rằng du lịch đã gia tăng ô nhiễm trong thành phố và Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO cũng lo ngại về tác động của những điều này đến các di tích lịch sử của Venice. Hiện nay, Venice đã đưa ra nhiều quy tắc nghiêm ngặt để quản lý về du lịch, theo CNN, thành phố thậm chí cònhạn chếsố lượng phòng khách sạn mới. Ảnh:Shutterstock/Jorg Hackemann.

Dubrovnik, Croatia

Nhờ sự nổi tiếng của "Game of Thrones", thành phố Dubrovnik đã chứng kiến sự phát triển du lịch vượt bậc trong những năm gần đây.Tuy nhiên, lượng du khách lớn đang khiến thành phố đối mặt với tình trạng quá tải khách du lịch.Tháng 8/2017, thị trưởng của Dubrovnik đã thông báo kế hoạchgiới hạn số lượng du khách tối đađược phép ở trong thành phố mỗi ngày từ 4.000 đến 8.000 trong hai năm tiếp theo. Ảnh:Reuters/Marko Djurica.

Reykjavik, Iceland


Reykjavik là một điểm du lịch nổi tiếng và đang gặp tình trạng quá tải về lượng khách. Vào năm 2015, khoảng 1,26 triệu người đã đến thăm Iceland, trong khi dân số của nơi đây vào thời điểm đó chỉ khoảng 330.000 người.Năm 2016,chỉ riêng lượng khách du lịch đến từ Mỹđã lớn hơn dân cư địa phương, và trong khi du lịch tạo điều kiện cho nền kinh tế tăng trưởng mạnh sau suy thoái kinh tế, thì cơ sở hạ tầng địa phương lại bị ảnh hưởng xấu và giá cả thị trường thì tăng cao. Ảnh:Gapyear.

Barcelona, Tây Ban Nha


Người dân địa phương ở Barcelona không ngại tỏ thái độ khó chịu đối với khách du lịch.Đầu năm 2017,một cuộc phản đối du lịch trong thành phố bằng bạo lực đã xảy rakhi những người biểu tình tấn công xe buýt du lịch và khách sạn. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây cũng đưa ra những quy định nghiêm ngặt về du lịch, như khu chợ La Boqueria đã cấm các nhóm du khách nhiều hơn 15 người vào năm 2015, trước khi bị cấm, các nhóm du khách lớn thường xuyên gây cản trở khi tham quan hay dừng lại chụp ảnh, ảnh hưởng tiêu cực đến việc buôn bán ở khu chợ. Ảnh:AP/Manu Fernandez.

Machu Picchu, Cusco, Peru


Khu tàn tích Inca cổ Machu Picchu thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi ngày, vượt xa giới hạn 2.500 người một ngày do Peru và Unesco đưa ra vào năm 2011. Lượng khách du lịch khổng lồ này đã khiến Machu Picchu đứng trước nhiều nguy hiểm, và gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được. Trong tương lai gần, các kế hoạchyêu cầu khách du lịch phải thuê hướng dẫn viên và đi theo những lộ trình cụ thể sẽ được triển khai nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ du khách đến Machu Picchu. Ảnh:AndBeyon.

Santorini, Hy Lạp


Santorini là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài khơi Hy Lạp, thu hút du khách quanh năm, đặc biệt là mùa hè. Mỗi ngày, hòn đảo đón hàng nghìn lượt du khách khiến nơi đây đối mặt với tình trạng quá tải du khách.TheoConde Nast Traveler, 760.000 người cùng 636 tàu du lịch đã đến Santorini vào năm 2015, trong khi toàn bộ hòn đảo chỉ có khoảng 15.000 cư dân. Ảnh:GPE360.

Đảo Big Major Cay, Bahamas


Một số lượng lớn những con lợn bơi đáng yêu của đảo Big Major Cay ở Bahamasđã chết vì du khách chúng ăn ở bãi biển, khiến chúng ăn quá nhiều cát. Hiện nay, chủ của những con lợn ở đây làm việc với chính phủ để thực hiện các quy định để bảo vệ chúng. Ảnh:Shutterstock/Nejron.

Rome, Italy


Rome là một thành phố xinh đẹp, nổi bật với những tàn tích cổ đại, tuy nhiên, nhiều khách du lịch đã không tôn trọng và có ý thức giữ gìn nơi đây. Tháng 8/2017, một du khách đến từ Ecuador đã bị bắtkhi chạm khắc tên gia đình ông tại Đấu trường la Mã.Người đàn ông này đã phải đối mặt với án phạt lên đến 23.000 USD vì tội phá hoại công trình lịch sử 2.000 năm tuổi. Ảnh:Reuters/Tony Gentile.

Cuba


Theo New York Times, con số kỷ lục 3,5 triệu du khách ghé thăm Cuba vào năm 2016 đã dẫn đến tình trạng thiếu lương thực cho người dân địa phương, những người không có điều kiện mua được nhiều mặt hàng khi giá tăng cao vì có nhiều khách du lịch. Sau đó, Chính phủ Cuba đã phải áp đặt mức giá trần đối với những mặt hàng thiết yếu để bình ổn giá cả, giúp người dân địa phương ổn định cuộc sống. Ảnh:Getty/Joe Raedle.

Theo Oanh Vũ/ Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điểm đến đang xuống cấp vì du khách đến quá đông