Vòng đấu đầu tiên của Champions League mùa này có tất cả mọi thứ để lôi cuốn khán giả. Đó là những màn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trong những phút cuối, những tình huống gây tranh cãi và các bàn thắng đầy bất ngờ...

5 điểm nhấn đáng nhớ loạt trận đầu vòng bảng Champions League

Duy Nam | 20/09/2018, 12:30

Vòng đấu đầu tiên của Champions League mùa này có tất cả mọi thứ để lôi cuốn khán giả. Đó là những màn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng trong những phút cuối, những tình huống gây tranh cãi và các bàn thắng đầy bất ngờ...

Thêm vào đó là sự thất vọng của các "tên tuổi lớn" cùng những màn trình diễn cá nhân tuyệt vời. Dưới đây là các điểm nhấn chính sau sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng.

Có vẻ như Lionel Messi đang thực hiện sứ mệnh của riêng mình

Anh đã ghi được 45 bàn thắng và 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa giải 2017/18. Anh cũng đã giành giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu và chức vô địch quốc nội với Barcelona.

Tuy nhiên, mùa giải rực rỡ của Lionel Messi được xem là không xứng đáng để lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA.

Cầu thủ người Argentina đã bước vào mùa giải 2018/19 sau một kì World Cup đáng thất vọng và việc bị loại khỏi danh sách rút gọn cho hai giải thưởng uy tín chắc chắn cũng khiến anh mất tinh thần.

Sau sáu trận đấu trong mùa giải này, cầu thủ 31 tuổi đã có bảy bàn thắng và ba pha kiến ​​tạo.

Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải này với một pha đá phạt trực tiếp và ghi thêm hai bàn nữa vào cuối trận đấu để hoàn thành cú hat-trick thứ 8 ở Champions League, một kỷ lục của giải đấu.

Cú hat-trick này cũng gia tăng số bàn thắng ở vòng bảng Champions League của anh lên con số kỷ lục 63. Nếu anh tiếp tục thi đấu với phong độ này, anh sẽ khó mà bỏ lỡ danh hiệu Quả bóng vàng.

Hai bản hợp đồng Neymar và Mbappe đang gây tổn hại cho PSG

Không có gì phải ngạc nhiên khi PSG đang rất khao khát danh hiệu Champions League. Họ đã chiêu mộ rất nhiều siêu sao và thay đổi vô số HLV để có thể chạm tay vào danh hiệu cấp CLB uy tín nhất châu Âu.

CLB thành Paris đã ký bản hợp đồng kỷ lục với Neymar trong mùa hè năm ngoái và theo sau đó là bản hợp đồng mua đứt Kylian Mbappe trong mùa hè này với giá 166 triệu bảng.

Mặc dù ban đầu đó có vẻ như đó là những thương vụ đúng đắn, thế nhưng hai bản hợp đồng này đang đặt PSG vào một tình thế khó xử.

PSG đã bị điều tra vì vi phạm các quy định của FFP và trong mùa hè này, phán quyết đã được được ra. Họ đã thoát khỏi những bản án bất lợi nhưng vẫn phải nộp 53 triệu bảng trong doanh thu vào cuối tháng 6. Ngoài ra, UEFA nói thêm rằng CLB sẽ vẫn sẽ bị giám sát chặt chẽ.

Để giữ được mức giá và đảm bảo không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của FFP, PSG đã phải bán một số cầu thủ trong mùa hè.

Ngoài việc Thiago Motta giải nghệ, mười một cầu thủ đã rời CLB trong mùa hè, trong đó có sáu cầu thủ vẫn còn thời hạn hợp đồng. Điều này khiến đội hình của PSG bị mỏng đi.

Trong trận đấu với Liverpool, PSG không có Marco Verratti do án treo giò. Điều đó có nghĩa là họ phải chơi với hàng tiền vệ ba người gồm Marquinhos, Adrien Rabiot và Angel Di Maria.

Trong ba cầu thủ này, chỉ có một người là tiền vệ. Marquinhos là một hậu vệ chạy chỗ và Angel Di Maria chơi tốt nhất khi được trao cho vai trò cầu thủ chạy cánh.

Hàng tiền vệ tạm thời ấy đã bị Liverpool đánh bại một cách dễ dàng và tỉ số 3-2 của PSG đã cho thấy sự lép vế của họ trong cả trận đấu.

Khi Liverpool đưa Roberto Firmino vào thay cho Daniel Sturridge, PSG phải cho Eric Maxim Choupo-Moting vào thay Edinson Cavani.

Điều này cho thấy viễn cảnh tồi tệ về độ sâu đội hình của PSG trong thời điểm hiện tại. Vì vậy, điều đó nói lên rằng chấn thương của một hoặc hai cầu thủ chủ chốt sẽ triệt tiêu mọi hy vọng vô địch Champions League của PSG.

Hướng đi của Spurs dưới thời Pochettino có thể sẽ gặp bế tắc

Đội bóng phía Bắc thành London đã bắt đầu mùa giải mới mà không có bất cứ sự bổ sung nào trong đội hình. Và họ cũng đã gặp rắc rối sau khi không thể khánh thành SVĐ mới đúng hạn.

Họ đã bắt đầu mùa giải với ba chiến thắng liên tiếp nhưng tiếp theo đó là ba thất bại trong ba trận. Spurs đã để thua cả ba trận đấu gần nhất với cùng tỉ số 2-1 và ở hai trong các trận đấu đó, họ đã dẫn trước.

Bốn trong sáu bàn thua mà họ nhận trong những thất bại này là từ những tình huống cố định, một điều đáng lo hơn cả vì họ vốn không thiếu những điều đó.

Trong thất bại gần nhất trước Inter trong trận mở màn bảng B, Spurs thống trị phần lớn trận đấu nhưng vẫn để thua sau khi bị thủng lưới trong thời gian bù giờ.

Thực tế là họ đang ở cùng bảng với Barcelona, ​​Inter Milan và PSV. Điều này có nghĩa là một điểm duy nhất có thể tạo nên sự khác biệt giữa Europa League và vòng loại trực tiếp.

Có lẽ, Spurs đã đi xa nhất có thể dưới thời Pochettino với đội hình hiện tại. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Đã đến lúc sử dụng VAR tại Champions League?

Những trọng tài thiếu quyết đoán đã nhiều lần phá hỏng các trận đấu tại Champions League và không trận nào nổi tiếng bằng trận hòa 1-1 trong vòng bán kết giữa Chelsea và Barcelona tại Stamford Bridge năm 2009.

Các trọng tài vẫn chưa có đóng góp nào cho sự khởi đầu hấp dẫn của mùa giải này. Nhiều quyết định khó hiểu đã xuất hiện trong một số trận đấu nhưng đáng nói nhất vẫn là chiếc thẻ đỏ dành cho Cristiano Ronaldo trong trận gặp Valencia.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ nửa giờ sau khi ra mắt Champions League trong màu áo Juventus. Ronaldo đã xoa đầu Jeison Murillo của Valencia và yêu cầu anh đứng dậy sau khi một pha tranh chấp nhưng trọng tài cho rằng hành động đó xứng đáng nhận một thẻ đỏ.

Trong cùng một trận đấu, một pha cao chân vào mặt Joao Cancelo thì chỉ xứng đáng nhận một thẻ vàng.

Việc áp dụng VAR là một điều cần thiết, ít nhất là trong vòng loại trực tiếp, nơi mà một quyết định sai lầm có thể thay đổi cả thế trận. Nó cũng sẽ giúp các trọng tài nhất quán trong việc xử phạt đối với những pha phạm lỗi tương tự.

Vận đen của Guardiola tại Champions League vẫn đang tiếp tục

Thật không ngoa khi nói Manchester City là đội được xếp vào bảng đấu dễ nhất trong tất cả các CLB Anh ở Champions League mùa này. Thế nhưng, họ đã bắt đầu chiến dịch của mình với thất bại1-2 trước Lyon trên sân nhà.

Thất bại này là thất bại thứ tư liên tiếp của City ở Champions League và nó biến họ trở thành CLB Anh đầu tiên làm điều đó trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, ba trong số những thất bại đó đều diễn ra trên sân nhà.

Guardiola đã vô địch Champions League hai lần với Barcelona, lần gần đây nhất là vào năm 2011. Kể từ đó đến nay, không đội nào trong số ba CLB ông dẫn dắt mở rộng được sự thống trị của họ ở giải đấu châu Âu.

Đáng ngạc nhiên thay, bắt đầu từ thất bại 0-1 trước Chelsea trong trận bán kết năm 2012, các đội bóng do Guardiola dẫn dắt đã giành chỉ có thể giành chiến thắng hai lần trong 30 trận đấu loại trực tiếp! Các đội bóng của ông đã để thua bảy trong số những trận đấu đó và bị cầm hòa bốn lần trong khi hai chiến thắng trong vòng loại trực tiếp đầu tiên là với Bayern Munich trong trận gặp Arsenal vào năm 2014 và sau đó là với Manchester City trước Basel vào năm 2018.

Champions League là một điều đáng mơ ước đối với Manchester City và những thành tích gần đây của Guardiola sẽ không ủng hộ cho mơ ước đó.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn đáng nhớ loạt trận đầu vòng bảng Champions League