Mới đây, Saveur, tạp chí ẩm thực xa xỉ hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 5 hãng hàng không có chất lượng ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2014.

5 hãng hàng không có chất lượng ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2014

Một Thế Giới | 31/10/2014, 15:49

Mới đây, Saveur, tạp chí ẩm thực xa xỉ hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 5 hãng hàng không có chất lượng ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2014.

Theo đó, kết quả này dựa trên ý kiến của ban giám khảo bao gồm những đầu bếp, nhiếp ảnh gia, chuyên gia du lịch, nhà văn và biên tập viên,…Do đó, để làm vừa lòng được tất cả họ không phải là chuyện đùa.

Song trải nghiệm ẩm thực trên máy bay đã thay đổi rất nhiều hoặc thậm chí là vượt bậc trong những năm gần đây với những món ăn theo chuẩn nhà hàng từ 3 sao Michelin trở lên bao gồm các món như: trứng cá muối Iran với rượu champagne, cá ngừ với rau nướng và một loạt bánh mì hay tôm nướng với cơm,…

5. Singapore Airlines
am thuc hang khong tot nhat 2014 hinh anh 2

Singapore Airlines luôn giữ vững danh tiếng và vị trí của 1 trong những hãng hàng không có lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

Đội ngũ chịu trách nhiệm chế biến đồ ăn trên những chuyến bay của Singapore Airlines đều là những đầu bếp nổi tiếng thế giới. Thực đơn trên máy bay của Singapore Airlines không khác với các nhà hàng 5 sao.

Loại rượu vang dành riêng phục vụ cho những vị khách ngồi ghế hạng nhất trên hãng hàng không nổi tiếng thế giới này là Dom Pérignon. Ngay khi nhận ghế, hành khách sẽ được người phục vụ trên máy bay lịch thiệp rót rượu mời.

Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp cho du khách một trang web đặt món ăn trước 24 tiếng khi lên máy bay nếu bạn muốn tổ chức một dịp đặc biệt nào đó. Hơn thế nữa là sự đa dạng của các món ăn tùy chọn vào tuyến đường hay tour du lịch mà bạn chọn.

Ví dụ, trên các chuyến đi Nhật Bản, hãng sẽ phục vụ trà đạo truyền thống và một bữa ăn mang đậm phong cách Nhật. Trong khi đó, hành khách đến New Dehli và Mumbai có thể trải nghiệm Shahi Thali - một món ăn từng được phục vụ cho các vị vua ở Ấn Độ.

4. Delta Airlines

am thuc hang khong tot nhat 2014 hinh anh 3

Với tiêu chuẩn cạnh tranh gắt gao, nhà bếp của hãng Delta Airlines chuyên về phục vụ một hành trình gồm 5 món với khẩu vị theo mùa và những đặc sản địa phương đủ để kích thích các giác quan của bạn.

Theo đó, thực đơn của từng chuyến bay được lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ bởi những đầu bếp hàng đầu. Các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương mang đến các món ăn đa dạng của Nhật Bản trong khi các chuyến bay đến khu vực Nam Mỹ và Mexico phục vụ các món ăn châu Mỹ La tinh.

Bên cạnh đó là BST rượu vang trên các chuyến bay được lựa chọn đặc biệt bởi Andrea Robinson, là một trong 19 nữ chuyên gia rượu trên thế giới.

3. Etihad Airlines
am thuc hang khong tot nhat 2014 hinh anh 4

Etihad Airlines được cho là sẽ vượt mặt Singapore Airlines và thống trị thế giới về chất lượng phục vụ sau khi mẫu Airbus A380 và Boeing 787 Dreamliner mới của hãng chính thức đi vào hoạt động tháng 12 năm nay.

Và để củng cố niềm tin vào du khách quốc tế, hãng đã trực tiếp tuyển chọn những đầu bếp hàng đầu đến từ các nhà hàng 3 sao Michelin tốt nhất trên thế giới về làm việc và lên kế hoạch phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, tất cả những đầu bếp được chọn sau đó phải trải qua một quá trình đào tạo chuyên sâu để hiểu được hương vị của rượu vang và tạo ra các món ăn phù hợp với các loại rượu vang trên máy bay.

Hơn thế, hãng cũng chịu tốn thời gian để chăm sóc và điều chỉnh khẩu phần ăn theo đúng nhu cầu dinh dưỡng của du khách. Theo đó, bạn chỉ cần thông báo trước cho họ và có thể yên tâm rằng các bữa ăn sẽ được làm chính xác như bạn mong muốn.
 
2. Oman Air
am thuc hang khong tot nhat 2014 hinh anh 5

Tuy Oman Air chưa bao giờ đạt được thứ hạng cao như Singapore Airlines, ANA, hay Etihad Airlines trong cuộc đua về mức độ sang trọng trong các khoang hạng nhất. Song Oman Air đã từng giành giải Reader’s Choice (giải do độc giả bình chọn) của Saveur’s Culinary Travel Awards.

Như một thông tục truyền thống, bạn sẽ được chào đón với những quả chà là và cà phê theo đúng phong cách Ả Rập truyền thống.

Thực đơn sẽ biến đổi tùy thuộc vào thời gian của chuyến bay. Trong cabin, bạn sẽ thưởng thức các món ăn được đặt trên những chiếc đĩa tinh xảo từ Trung Quốc với ly thủy tinh và một bộ dao dĩa thanh lịch.

Bữa tối bắt đầu với món khai vị là Canapé (chỉ được hiểu đơn giản là một loại bánh mì khổ nhỏ có kèm các loại nhân đa dạng ở trên), sẽ cho bạn sự trải nghiệm của ẩm thực trung đông. Sau là champagne và trứng cá muối . Món tráng miệng là bánh chocolate mousse gâteaux, bakhlava hoặc pho mát phục vụ với rượu vang.

Bạn còn được đánh thức bởi hương cà phê tươi và Bircher muesli, một loại sữa chua trái cây trước khi kết thúc cuộc hành trình tuyệt vời này.

1. Emirates Airlines
am thuc hang khong tot nhat 2014 hinh anh 6

Không hãng hàng không nào trên thế giới có thể bì được với Emirates. 2 lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Expert’s Choice, Emirates được cho là thống trị bầu trời và mang đến trải nghiệm bay hoàn hảo.

Hành trình 7 món được phục vụ tận tình trên đồ sứ của hãng Royal Doulton (Trung Quốc) kèm với rượu vang cổ điển khiến bạn có cảm giác như được ngồi trong một khách sạn năm sao và thưởng thức các món ăn từ những đầu bếp đẳng cấp thế giới.

Bên cạnh đó, các món ăn của bất kỳ hành khách này cũng đều được xem xét rất tỉ mỉ đến chi tiết để đảm bảo tươi ngon, ít muối, chất béo, và độ ngọt vừa chừng. Hành khách được phục vụ các món ăn như trứng cá muối Iran với kem chua và bánh blinis tự chọn.

Khi bay trên không với Emirates, bạn sẽ được chăm sóc và đối xử như một thành viên hoàng gia.

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 hãng hàng không có chất lượng ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2014