Sức hấp dẫn của các hòn đảo này không chỉ là biển xanh, cát trắng, phong cảnh hoang sơ mà chính là những loài động vật vô cùng đáng yêu như thỏ ở Okunoshima, Nhật Bản; heo biết bơi ở Big Major Cay hay chuột túi hạnh phúc ở đảo Rottnest, Úc.

5 hòn đảo động vật đáng yêu ‘nổi như cồn’ trên thế giới

thyhang | 07/01/2017, 16:22

Sức hấp dẫn của các hòn đảo này không chỉ là biển xanh, cát trắng, phong cảnh hoang sơ mà chính là những loài động vật vô cùng đáng yêu như thỏ ở Okunoshima, Nhật Bản; heo biết bơi ở Big Major Cay hay chuột túi hạnh phúc ở đảo Rottnest, Úc.

1. Đảo Okunoshima Rabbit, Nhật Bản

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima của Nhật Bản. Hòn đảo còn có tên gọi khác là Usagi Jami (Đảo Thỏ), bởi đây là nơi sinh sống của 300 con thỏ hoang dã. Hòn đảo này sở hữu vẻ đẹp tư nhiên, dù trong quá khứ, vào đầu thế kỷ 20, đây là nơi sản xuất khí ga gây chết người của quân đội Hoang Gia. Trên 6.000 tấn của 5 loại khí độc được sản xuất trên hòn đảo ngày trong khoảng từ năm 1929 – 1945. Cho đến ngày nay, du khách vẫn có thể nhìn thấy nhiều tàn tích của các nhà máy trên đảo.


Còn về nguồn gốc của những chú thỏ hoang dã trên đảo, có một số nguồn tin cho rằng con vật này đã được đưa đến đảo trong chiến tranh thế giới thứ 2, nhưng cũng có nguồn tin khác nói rằng là một nhóm trẻ em khi đi thực tế đến Okunoshima vào năm 1971 đã để lại 8 con thỏ, và từ đó, chúng sinh sôi nảy nở lên đến số lượng như hôm nay. Nhưng, dù sự thật như thế nào thì không thể phủ nhận rằng Okunoshima Rabbit dù chỉ có chu vi rộng 2,5km nhưng đang là điểm du lịch thu hút du khách ở Nhật Bản, nhất là người yêu động vật. Theo ước tính mỗi năm có khoảng hơn 100.000 du khách đến thăm đảo.

Clip du khách thích thú khi chơi đùa và cho thỏ ăn. Nguồn: Youtube

2. Đảo Miyajima, Nhật Bản

Đảo Miyajima (nghĩa là đền thờ trong tiếng Nhật) có tên khác là Itsukushima. Hòn đảo này cũng thuộc tỉnh Hiroshima của Nhật Bản, có hơn 1.000 con hươu đang sinh sống ở đây.

Hòn đảo còn nổi tiếng bởi đền thờ nổi tiếng trên đảo được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Với người Nhật, hươu được xem như sứ giả của Thần Đạo (Shinto) gửi lời nhắn từ các vị thần thánh tới con người nên chúng được phép tự do đi lại trên đảo. Bạn có thể thấy những chú hươu tản bộ khắp trên đảo và chúng rất thân thiện với con người.


3. Đảo Big Major Cay, Bahamas

Big Major Cay là hòn đảo khôngcó người ở, vì vậy, phong cảnh thiên nhiên ở đây vẫn còn nguyên nét đẹp hoang sơ.Tuy nhiên, hòn đảo này sẽ không trở thành “hiện tượng” nếu như không có những "công dân" heo sinh sống.

Mỗi khi có đoàn thuyền du khách đến thăm đảo đều được các chú heo bơi ra “đón tiếp” và đợi thức ăn của du khách. Những chú heo trên đảo rất thông minh, chúng biết lân la xin thức ăn, thậm chí nghe lệnh của con người.

Theo ước tính, có vài chục con heo sống trên đảo. Nguồn gốc của chúng có nhiều câu chuyện khác nhau. Một số cho rằng các con heo bơi vào đảo sau khi tàu đắm, số khác nói các thủy thủ để chúng ở đây, với dự định quay lại và làm thịt chúng sau.Một số khách lại cho rằng người dân trên đảo đưa heo tới đảo Big Major từ đầu những năm 1990.


4. Đảo chim cánh cụt Macquarie, Úc

Đảo rộng 128 km là một phần của quần đảo Cận Nam cực, được kiểm soát chặt chẽ bởi nhà cầm quyền Australia. Đảo Macquarie được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997.

Thiên đường của làn nước xanh trong và những đồng cỏ xanh tươi, Macquarie là nhà của cả một "đội quân" hơn 4 triệu con chim cánh cụt, gồm 4 loài khác nhau, gồm Gentoo, cánh cụt vua, cánh cụt nhảy lò cò và nhiều nhất là chim cánh cụt hoàng gia.

Chim cánh cụt vua

Theo ước tính của Uỷ ban bảo tồn di sản của Australia thì có khoảng gần 900.000 cặp chim cánh cụt hoàng gia đang sống trên đảo. Chúng thường hay gây rối, la hét um sùm khiến du khách ngỡ rằng chúng đang than khóc, cầu cứu.

Cánh cụt nhảy lò cò

Tuy nhiên, chúng rất hào hứng khi có du khách đi thuyền tới viếng thăm.

5. Đảo chuột túi Quokka Rottnest, Úc

Đảo Rottnest là một trong những điểm đến thú vị mà du khách khó lòng bỏ qua khi đến thành phố Perth, thủ phủ Tây Úc.

Đảo Rottnest là nơi có nhiều chuột có túi Quokka nhất trên thế giới. Quokka được mệnh danh là loài động vật hạnh phúc nhất thế giới vì đơn giản là chúng luôn mỉm cười trong mọi nhoàn cảnh. Thực tế, đó không phải là do tâm trạng vui vẻ mà vì cấu tạo đặc biệt của khuôn mặt làm Quokka trông lúc nào cũng như đang cười.

Một nhà thám hiểm người Hà Lan đã phát hiện ra Quokka trên một hòn đảo trong khu vực và mô tả là "loài chuột to bằng con mèo".

Nhiều người sinh sống ngoài Australia có thể không biết đến Quokka, nhưng loài vật này đang trở thành nhân vật chính trong những tấm hình selfie được đăng tải lên Instagram.

Tuy nhiên, những chuyên gia về chuột túi đã khuyến cáo du khách rằng không nên ôm ấp hay cho quokka ăn thức ăn của con người, vì như thế sẽ làm tổn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 hòn đảo động vật đáng yêu ‘nổi như cồn’ trên thế giới