Mặc dù không nhận được sự ưu ái từ giới chuyên môn nhưng Inferno (Hỏa ngục) vẫn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim hành động nghẹt thở vào dịp cuối tuần.

5 lý do bạn không nên bỏ qua phim 'Hỏa ngục'

Chí Thiện | 15/10/2016, 18:52

Mặc dù không nhận được sự ưu ái từ giới chuyên môn nhưng Inferno (Hỏa ngục) vẫn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim hành động nghẹt thở vào dịp cuối tuần.

Inferno (Hỏa ngục) đã phảichịu chung số phận với DaVinci Code Angels & Demons khi bịgiới chuyên môn đánh giácực kỳ thấp. Trang Rotten Tomatoes chỉ chấm 27% trong khi Metacritic là 36/100. Mặc dù vậy, 2 phần trước đã kéo đượchàng triệu khán giả tới rạp cũngmangvề cho nhà sản xuất gần 1.3 tỉ USD doanh thu phòng vé. Và đây là 5 lý do mà bạn không nên bỏ qua Inferno nếu như vẫncòn đang phân vân từ nhận xét của giới chuyên môn:

1. Diễn xuất chín muồi của Tom Hanks

Năm 2016 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nam diễn viên gạo cộiTom Hanks với Sully Inferno. Trong đó, Sully được xem là hướng đến đối tượng giới chuyên môn còn Inferno là nhằmmục đích thương mại. Tuy nhiên, Sully lạibất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ và thu về 160 triệu USD sau hơn1 tháng công chiếu. Nhiều dự đoán cho rằng tình hình tương tự cũng sẽ diễn ra với Inferno. Lý giải cho điều này, một số chuyên gia nhận định đó là do có sự tham gia của Tom Hanks với lối diễn xuất lôi cuốn cùng biệt tài biến những bộ phim tưởng chừng hàn lâm trở nên dễ nuốt hơn.

Inferno là một bộ phim trinh thámvà hành động.Việc sử dụng một diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar như Tom Hanks có vẻ "hơi thừa". Mặc dù vậy,hình tượng giáo sư Robert Langdon của Tom gần như hoàn hảo, giốngnhư nhân vật bằng xương bằng thịtbước ra từ trang giấy của Dan Brown vậy.

2. Vẻ đẹp thông minh củaFelicity Jones

Diễn xuất từ năm 13 tuổi thế nhưngFelicity Jones (sinh năm 1983)chỉ mới nhận được sự chú ý từ giới truyền thông quốc tế kể từ The Theory of Everything - bộ phim đãđem về cho cô đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Sở hữu một khuôn mặt thông minh và vẻ đẹp đậm chất Anh, côhoàn toàn thuyết phục được khán giả khi hóa thân thành Jane Hawking - vợ cũ của nhà khoa học lý thuyết lỗi lạc Stephen Hawking. Trong Inferno, Felicity Jonesvào vai tiến sĩ Sienna Brooks, vốn cũng là một người thông minh sắc sảo như Jane Hawkingvà là bạn đồng hành của giáo sưRobert Langdon. Có thể nói,vai diễn này gần như đo ni đóng giầy cho cô.

Sau Inferno, Felicity Jonessẽ tiếp tục xuất hiện trongbộ phim bom tấnRouge One: A Star War Story, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

3. Phong cách kể chuyện nghẹt thởđặc trưng của Dan Brown

Nếu ai là fan của Dan Brown thì sẽ dễ dàngnhận rathủ pháp quen thuộcmà nhà văn ngườiMỹ này sử dụng trong tiểu thuyết của mình. Đó chính là nhân vật chính bị dính vào một sự kiện nào đó ảnh hưởng đến sựtồn vong củanhân loại hoặcphá hoại nền tảng đức tin tồn tạitừ hàngngàn năm trước nhưng lại chỉ có vài chục tiếng đồng hồ để giải quyết. Mô típ này quen thuộc đến mứcbị nhiều ngườiđánh giá là trùng lặp và không sáng tạo. Tuy nhiên,về mặthiệu quả thì dường như không hề suy giảm tí nào. Khán giả rất dễ bị cuốn vào nhịp phim dồn dập với nhiều tình tiết chồng chéo lên nhau nhưnhững gì đã diễn ra với Davinci Code Angels & Demons.

Trong Inferno, giáo sư Robert Langdon tỉnh dậy ở thành phốFlorence (Ý)với chấn thương đầu làm mất trí nhớ tạm thờ. Ông không hiểu tại sao mình lại có mặt ở đây, cũng như đang phải đối mặt vớichuyện gì. Trong trạng thái mơ hồ, RobertLangdon phải tìm cách phá giải một câu đố hóc búa, liên quan đến an nguy của cả nhân loại nhưng chỉ có vài ngày để làm điều đó.

3. Yếu tố khoa học và tôn giáo đan xen lẫn nhau

Hỏa ngục của Dante qua bút pháp của Botticelli

Nếu DaVinci Code Angels & Demons tập trung vào tính biểu tượng và lịch sử của Thiên Chúa giáo thì Inferno lại chuyển hướng sang thời kỳ Trung Cổ mà nhân vật trọng tâm là đại thi hàoDante (1265-1321) với trường caLa Divina Commedia (Thần khúc) nổi tiếng. Với trường ca này, Dante đã miêu tả lại 9 tầng địa ngục (trong phần Hỏa ngục)và nhìn thấy những kẻ phạm tội trên trần thế phải chịu hình phạt của mình. Tất cả những chi tiết này đềudựa trên trí tưởng tượng của ông, kếthợp với thần thoại Hy Lạp và La Mã. Theo Dante, địa ngục là một vực thẳm, một hang động khổng lồ dẫn đến trung tâm Trái đất. Ở giữa là con quỷ Lucifer bị giam trong băng giá. Chín tầng của địa ngục đại diện cho các tội lỗi: dâm ô, phàm ăn, tham lam, nóng giận, thù hằn, dị giáo, bạo lực, lừa đảo và phản bội.

Thế mạnh của Dan Brown là sử dụngnhững dữ kiện có thật trong lịch sử để nhào nặn thành một câu chuyện kịch tính dành cho khán giả đương đại. Lần này, ông đã mượn Dante để đưa ra bàn luậnmột chủ đề nóng bỏng hiện nay: sự quá tải dân số. Theo đó,một thế giới quá tải về dân số khiến hàng tỉ người thiếu thức ăn, và một căn bệnh đe dọa quét sạch cả nhân loại. Sự "trừng phạt"này phù hợp với logic về công lý trong tác phẩm của Dante. Thậm chí, Dan Brown còn lấy Cái chết đen - một đại dịch đã giết chết 1/3 dân số Châu Âu, như dẫn chứng về việc giảm dân số sẽ mang lại lợi ích như thế nào.

4. Tham quan cảnh đẹp nước Ý

Trong 2 phần phim trước, khán giả đã códịp tham quan cảnh đẹp và các di tíchcủaParis, London và Rome. Với Inferno, khán giả sẽ được du ngoạn từ thành phố Florence và Venicethơ mộng của Ý cho đến thành phố đông dân nhất thế giới Istanbul. Đặc biệt, những kiến trúc hàng trăm năm tuổiđược sử dụng làmbối cảnhtrong phim sẽ khiến cho bạn choáng ngợp với bề dày lịch sử cũng như vẻ độc đáo của chúng.

5. Ra mắtsớm hơn thị trường Bắc Mỹ 2 tuần

Theo dự kiến, Inferno sẽ công chiếu tại Mỹ vào ngày 28 tháng 10. Trong khi đó, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức từ ngày 14 tháng 10, tức là sớm hơn 2 tuần. Một thế mạnh nho nhỏmà không phải khi nào chúng ta cũng có.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 lý do bạn không nên bỏ qua phim 'Hỏa ngục'