Vừa qua, đại diện ca sĩ Chế Linh đã chia sẻ với giới truyền thông một loạt bài hát của danh ca này với bút danh Tú Nhi, chính thức được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép như: "Nỗi buồn sa mạc", "Thương hận", "Một lần hiện diện", "Nụ cười chua cay"…

Hàng loạt ca khúc của Chế Linh vẫn chưa được cấp phép

Haiyen | 15/10/2016, 11:09

Vừa qua, đại diện ca sĩ Chế Linh đã chia sẻ với giới truyền thông một loạt bài hát của danh ca này với bút danh Tú Nhi, chính thức được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép như: "Nỗi buồn sa mạc", "Thương hận", "Một lần hiện diện", "Nụ cười chua cay"…

Với liveshow được tổ chức vào ngày28.10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình,ca sĩ Chế Linh đã vui mừng thông báo tới ngườihâm mộ rằng những ca khúcđược sáng tác trước năm 1975 của ôngsẽ được cấp phép biểu diễn. Tuy nhiên, khi liên hệ với ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông cho biếtcác ca khúc mà ca sĩ Chế Linh nêu trên trang cá nhânhoàn toàn chưa được Cục cho phép biểu diễn. NếuChế Linh biểu diễn ca khúc này trong liveshow sắp tới thìchắc chắn anhsẽ bị phạt.

Theo quy trình, các ca khúc muốn được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép thì đơn vị tổ chức nghệ thuật phải gửi hồ sơ lên Cục Nghệ thuật biểu diễn, sau đó Hội đồng thẩm định có ý kiến rồimới ra văn bản có thể cấp phép hay không. Tra cứu qua website của Cục Nghệ thuật biểu diễn thì các ca khúc của Chế Linh thông báo tới khán giảchưa hề có trong danh mục. Theo quy định của Nghị định 79/2012 thì tất cả các bài hát được sáng tác trước 1975 và những bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác muốn được cấp phép phổ biến phải thông qua Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ông Nguyễn Thu Đông,Trưởng phòng Quản lý băng đĩa, Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định với báo chí: “Tác giả Tú Nhi trước đó có được cấp phép 16 bài hát nhưng những ca khúc Chế Linhvừa chia sẻ trên trang cá nhânthì không có. Tất cả các ca khúc được cấp phép biểu diễn đều có trên trang web của Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ VHTTDL. Và nếu xin cấp phép thì những bài hát nào có thể cấp phép được chúng tôi giải quyết rất nhanh”.

Ông Đông cũng cho biết, đơn vị tổ chức đưa ra các ca khúc chưa được cấp phép biểu diễn để quảng cáo choliveshow nghĩa là vi phạm việc quảng cáo không trung thực. Đơn vị tổ chức cần đưaravăn bản cấp phép cho các ca khúc này trong trường hợp họkhẳng định các ca khúc đã được cấp phép.Trả lời câu hỏi của phóng viên,liệu đơn vị cấp phép (Sở VH-TT Hà Nội) có cấp phép sai, nghĩa là cấp phép cho chương trình có những ca khúc ngoài danh mục được phép phổ biến của Cục Nghệ thuật biểu diễn không,thì ông Đông khẳng định, trước giờchưa có tiền lệ này. “Các địa phương cấp phép chương trình biểu diễn đều căn cứ trên các ca khúc đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép phổ biến”.

Trước hàng loạt thông tin dù chưa được cấp phép biểu diễn nhưng vẫn quảng cáo các ca khúc này, ông Quốc Chiêm - Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, người ký cấp phép choliveshow Chế Linh nóisẽ kiểm tra lại cụ thể danh sách các bài hát cũng như thông tin quảng cáo mà đơn vị tổ chức quảng bá tới người dân.

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của chương trình tại Hà Nội nhưng chưa liên lạc được. Liệu có hay khôngliveshow Chế Linh được cấp phép biểu diễn các ca khúc chưa đượcCục Nghệ thuật biểu diễncấp phép phổ biến? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả sau khi có kết luận từ Sở VH-TT Hà Nội.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt ca khúc của Chế Linh vẫn chưa được cấp phép