Trong những năm gần đây, các loại bệnh ung thư ngày càng trở nên khá phổ biến, đã và đang trở thành mối lo ngại của rất nhiều người. Sau đây là 5 loại thực phẩm chế biến sẵn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cao mà bạn cần tránh 

5 thực phẩm chế biến sẵn quen thuộc gây bệnh ung thư cần tránh

Một Thế Giới | 17/08/2015, 11:40

Trong những năm gần đây, các loại bệnh ung thư ngày càng trở nên khá phổ biến, đã và đang trở thành mối lo ngại của rất nhiều người. Sau đây là 5 loại thực phẩm chế biến sẵn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cao mà bạn cần tránh 

1. Bỏng ngô chế biến từ lò vi sóng
Bỏng ngô là một trong những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là những lúc xem phim. Từ trước đến nay, chúng ta chỉ nghĩ rằng bỏng ngô đơn giản chỉ là một món ăn vặt, nhưng rất ít người biết đến tác hại của bỏng ngô từ lò vi sóng.
Túi đựng bắp ngô dùng cho lò vi sóng đã được phủ một lớp hóa chất có chứa một chất hóa học có độc tính cao được gọi là acid perfluorooctanoic làm tăng nguy cơ ung thư và còn có thể gây vô sinh. Ngoài ra, bỏng ngô trong lò vi sóng còn liên quan một số bệnh như bệnh ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy.
5 thuc pham che bien san quen thuoc gay benh ung thu can tranh-hinh-anh-1
 
2. Cà chua đóng hộp
Các loại thực phẩm đóng hộp thường tiện lợi và dễ bảo quản lâu dài. Nhưng trong sản phẩm cà chua đóng hộp có chứa một thành phần được gọi là bisphenol A (BPA) từ vỏ hộp thấm vào trong cà chua, đây là hoá chất được biết đến là một chất gây rối loạn nội tiết có thể làm tăng rủi ro cho tuyến tiền liệt và ung thư vú. Một giải pháp đơn giản là bạn nên mua cà chua tươi tại siêu thị hoặc bạn nên mua cà chua đựng trong lọ thủy tinh.
5 thuc pham che bien san quen thuoc gay benh ung thu can tranh-hinh-anh-2
 
3. Cá hồi nuôi
Hầu hết mọi người đều nhận thức được nhiều lợi ích của cá hồi, nhưng không phải tất cả đều nhận thức rằng nguồn gốc của loại cá hồi mà mình đang ăn. Cá hồi nuôi đã được chứng minh là có hàm lượng cao các chất ô nhiễm, chẳng hạn như polychlorinated biphenyls (PCBs), dioxins và toxaphene, được biết là chất gây ra ung thư. 
5 thuc pham che bien san quen thuoc gay benh ung thu can tranh-hinh-anh-3
 
4. Dầu chưa bão hoà (hydrogenated oil)
Mỗi khi chúng ta cầm một gói thực phẩm đã chế biến ở Mỹ thì hầu như chúng ta cũng đọc thấy trong thành phần của nó có chứa loại dầu hydrogenated oil, tức là dầu không bão hòa, hay đúng hơn là dầu chưa bão hòa. 
Dầu thảo mộc được ép ra khỏi các loại hạt thường mau hư, vì vậy nên người ta thường bỏ thêm chất bảo quản vào để giữ được lâu hầu có thể tiêu thụ dần trên thị trường. Những loại dầu được bỏ thêm chất bảo quản được gọi là hydrogenated oil. Mức độ cao các axit béo omega-3 được tìm thấy trong dầu này có hại nhiều hơn là có lợi bởi vì nó thay đổi linh hoạt và cấu trúc của màng tế bào và làm tăng nguy cơ ung thư. 
5. Khoai tây chiên
Khoai tây chiên là một món ăn được rất nhiều ưa chuộng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã khuyến cáo người dân nên cắt giảm các thực phẩm có chứa acrylamide ví dụ như khoai tây chiên vì đây là chất có thể gây ung thư. Acrylamide được hình thành khi khoai được chiên ở nhiệt độ cao. Vì vậy, khi bạn chiên khoai, không nên để khoai cháy sang thành màu nâu hoặc không nên lưu trữ lâu trong tủ lạnh vì như vậy có thể làm tăng số lượng acrylamide khi được chiên.
Vi Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thực phẩm chế biến sẵn quen thuộc gây bệnh ung thư cần tránh