Món ăn đường phố Châu Á đa dạng màu sắc và hương vị  - từ thơm ngon đến lạ lùng.  Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn đang có ý định thử các món ăn tại châu lục này, trong đó có món bún chả Việt Nam.

Bún chả Việt Nam, món ngon đường phố châu Á

Một Thế Giới | 17/08/2015, 09:58

Món ăn đường phố Châu Á đa dạng màu sắc và hương vị  - từ thơm ngon đến lạ lùng.  Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn đang có ý định thử các món ăn tại châu lục này, trong đó có món bún chả Việt Nam.

1.Bún chả, Việt Nam

Vào bữa trưa, đường phố Hà Nội trở nên sinh động với mùi hương từ món thịt lợn nướng, thịt viên. Chúng được ăn với một loại nước dùng, dùng để chấm bún và bên trên bát được xếp chồng bởi các loại rau xanh. Đó chính là món bún chả trứ danh cửa người Hà Nội.

2.Mì Wantan mee, Singapore và Malaysia

Bun cha Viet Nam, mon ngon duong pho chau A-hinh-anh-1
 
Món mì Wantan mee kích thích vị giác của bạn

Bạn sẽ thấy loại mì hoành thánh này trên khắp Châu Á, đó là loại mì được trộn với trứng và xá xíu (thịt lợn nướng) cùng nước sốt nấm được bán rong nhiều nhất trên khắp đất nước Singapore và Malaysia. Món ăn này sẽ kích thích vị giác của các bạn. Mì Wantan mee rất rẻ, các bạn có thể thưởng thức chúng chỉ với 2$ Sing ( 1$~17.500 đồng) tại Bedok Centre Food Court (Singapore).

3. Mì ramen, Nhật Bản

Bun cha Viet Nam, mon ngon duong pho chau A-hinh-anh-2

Mì ramen - món ăn đặc trưng tại Nhật Bản  

Nhà hàng mì Ramen-ya được tìm thấy trên khắp đất nước Nhật Bản, mặc dù ai cũng biết rằng Ramen là một biến tấu của món mì Trung Quốc ăn với súp shoyu, nhưng tại Nhật Bản, sẽ có những sự khác biệt trong món ăn theo từng vùng miền. 

4.Mì Pad Thai, Thái Lan

Bun cha Viet Nam, mon ngon duong pho chau A-hinh-anh-3
 
Mì Pad Thai thường được đặt trong mẹt hoặc trên các tàu lá chuối

Hãy quên đi những hiểu lầm của các nước phương Tây nói về món ăn đặc trưng của Thái Lan; bạn sẽ bị say mê với thực tại. Các món mì xào trong mẹt hoặc đặt trong các tàu lá chuối cùng với nước mắm là món ăn phổ biến mà chúng ta sẽ đều cảm thấy rất ngon. Bạn muốn chính mình trải nghiệm? Hai tuần phiêu lưu ở Thái Lan là cách tuyệt vời để bạn làm điều đó.

Theo Hồng Ngát/ Getaway/ Depplus/ MARK

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bún chả Việt Nam, món ngon đường phố châu Á