Những loại thực phẩm này vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

5 thực phẩm hàng đầu giúp da trắng sáng tự nhiên

La Hường | 01/10/2016, 12:43

Những loại thực phẩm này vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Khoai tây

Khoai tây có rất nhiều công dụng với làn da, trong đó nổi bật là giúp da căng mịn, trắng sáng.

Có hai cách để đắp mặt nạ với khoai tây là dùng sống và chín. Khoai còn sống, gọt vỏ bào từng lát mỏng đắp lên mặt sẽ có tác dụng giảm vết thâm chung quanh mắt do thiếu ngủ, mỏi mệt.

Sử dụng mặt nạ khoai tây giúp trắng sáng da bằng cách luộc chín khoai tây, để nguội và tán nhuyễn ra. Pha chút sữa tươi không đường vào để thành hỗn hợp hơi sệt. Sauk hi vệ sinh da mặt sạch, đắp khoai tây lên để trong vòng 20-30 phút rửa lại với nước lạnh.

Sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa hàm lượng vitamin, protein, lipid và các khoáng chất cần thiết cho da. Với những làn da khô, có dấu hiệu lão hóa, chỉ cần tẩy trang sạch rồi bôi trực tiếp sữa tươi lên, da lập tức mềm, mịn trở lại.

Thực hiện đều đặn hàng ngày đối với loại da thương tổn cần phục hồi, nhất là làn da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt bằng sữa tươi, bạn cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài, tránh ánh nắng trực tiếp lên da.

Dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành “cứu cánh” cho chị em phụ nữ muốn có làn da đẹp. Trong dầu dừa có tới 50% a xít lauric – một loại có khả năng kháng nấm. Một số dưỡng chất trong dầu dừa còn có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn quanh mắt ở những người có tuổi, làm mềm da.

Lời khuyên cho những chị em sử dụng dầu dừa thường xuyên là nên tự làm dầu dừa tại nhà. Vừa đảm bảo nguyên chất vừa giữ được trọn vẹn dưỡng chất nếu làm đúng cách, lại tương đối rẻ.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm quen thuộc với mọi nhà, có ở hầu hết mọi vùng miền. Ngoài là loại thực phẩm để ăn trực tiếp, chuối còn có những tác dụng rất tốt cho răng, da.

Chất có trong chuối khi tiếp xúc với da mặt sẽ kích thích tế bào mới trên da, giúp da luôn trẻ hóa, căng bóng, mịn màng sau một thời gian sử dụng. Để hiệu quả cao hơn, trộn chuối với một ít dầu ô liu, dầu dừa hoặc vitamin E trước khi đắp lên mặt.

Trứng gà

Lòng trắng trứng gà có khoảng 4g protein, trong đó bao gồm nhiều loại protein có công dụng dưỡng da, ngừa mụn và chống lão hóa.

Cho vào lòng trắng trứng vài giọt chanh (với loại da trung bình, da quá mỏng thì chỉ cần đắp lòng trắng trứng), thoa đều hỗn hợp lòng trắng trứng với chanh lên mặt, để đợi cho khô hẳn thì lột nhẹ ra hoặc rửa với nước lạnh. Lòng trắng trứng sẽ kéo theo những bụi bám và cả mụn cám trên da ra ngoài.

Thanh Trúc - Ảnh: Internet

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thực phẩm hàng đầu giúp da trắng sáng tự nhiên