Theo đúc kết của các chuyên gia, phụ nữ thành công trong công việc lẫn cuộc sống là khi có được một số tố chất đặc biệt hơn người khác.

5 tố chất đem lại thành công của phụ nữ

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 17/09/2019, 09:59

Theo đúc kết của các chuyên gia, phụ nữ thành công trong công việc lẫn cuộc sống là khi có được một số tố chất đặc biệt hơn người khác.

Phụ nữ thành công biết nhận thức, xác định quỹ thời gian

Hãy xác định giữa những công việc ưu tiên và không ưu tiên, để quản lý tốt quỹ thời gian, vì mỗi ngày bạn chỉ có 24 giờ đồng hồ. Khi xác định những việc ưu tiên, hãy phân biệt rõ ràng giữa việc “phải được làm” và “nên làm”. Chẳng hạn như, liệt kê việc nên làm như mua một đôi giày, chiếc túi xách mới.

Tuy vậy, mua một đôi giày, túi xách mới có thể xem là việc phải được làm, nếu bạn đang cần giày để tập thể thao, hoặc túi xách để đi dự hội nghị, hoặc cho mục đích khác, cũng không kém quan trọng. Nói chung, bất cứ việc gì có liên quan đến sức khoẻ, hạnh phúc, tiền bạc và tinh thần, hãy xem chúng là những việc phải được làm.

Phụ nữ thành công luônnắm rõ nguồn tài chính

Phụ nữ cần nắm rõ tài khoản, khoản tiền gửi ngân hàng, cũng như cách để tăng thu nhập một cách thận trọng, khôn ngoan, và luôn chi tiêu hợp lý. Ở phụ nữ thành công, họ tin rằng bản thân có khả năng bao quát nguồn tài chính một cách có hiệu quả, biết tự đặt câu hỏi, tìm kiếm những lời khuyên bổ ích, có suy nghĩ thông minh khi đưa ra những quyết định, vấn đề liên quan đến tài chính.

Nắm rõ nguồn tài chính của bản thân là một trong những tốt chất ở phụ nữ thành công - Ảnh: minh họa

Phụ nữ thành công biếtkhi nào cần đến sự tư vấn, trợ giúp của người khác

Đặc điểm của phụ nữ thành công là sự thông minh, luôn tháo vát và có tài xoay sở trong mọi tình huống của công việc lẫn cuộc sống. Phụ nữ thành công hiểu được khi nào cần đến sự trợ giúp từ người khác và cần như thế nào. Hiểu rằng bản thân họ không thể trở thành chuyên gia trên mọi lĩnh vực. Điều đó lý giải vì sao phụ cần đến sự tư vấn, trợ giúp từ người những người thật sự am hiểu về vấn đề họ đang cần.

Ở phụ nữ thành công, hiểu rõ năng lực chính mình, đánh giá cao những ý kiến của giới chuyên môn, là rất cần thiết. Triết lý sống của phụ nữ thành công là, học hỏi càng nhiều bất cứ lúc nào có thể, đồng thời biết được khi nào cần sự trợ giúp của người khác.

Phụ nữ thành công hiểuđiều gì đem đếnhạnh phúc, sức khoẻ và sự hài lòng

Những phụ nữ thành công luôn biết tạo hạnh phúc cho chính mình, có tầm nhìn tích cực ở tương lai, để hướng đến những mục đích, và có thể tận hưởng chúng. Họ thường nghĩ đến những điều lạc quan, tốt đẹp sẽ đến với họ. Có thể xem phụ nữ thành công là những hiệp sĩ của chính họ, trong bộ áo giáp tỏa ánh hào quang thật rực rỡ.

Phụ nữ thành công biết rút kinh nghiệm từ những thất bại

Phụ nữ thành công hiểu rằng nếu chỉ sống với những thất bại trong quá khứ, sẽ cản trở niềm vui và dự định của họ trong tương lai. Biết rút kinh nghiệm từ thất bại đã qua sẽ giúp phụ nữ gầy dựng lại một tương lai, sự nghiệp huy hoàng. Hơn nữa, phụ nữ thành công biết tận dụng thất bại trong quá khứ như một công cụ, giúp họ trở nên lạc quan và tự tin hơn để hướng về phía trước.

Thùy Như(tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tố chất đem lại thành công của phụ nữ