Phòng ngủ là nơi để thư giãn và rũ bỏ hết mọi lo âu ưu phiền của công việc và cuộc sống. Thế nên tạo ra một không gian bạn cảm thấy yêu thích và thoải mái sau một ngày bận rộn cũng là một việc cần thiết.

5 ý tưởng để tạo phong cách riêng cho phòng ngủ

Một Thế Giới | 04/03/2016, 14:04

Phòng ngủ là nơi để thư giãn và rũ bỏ hết mọi lo âu ưu phiền của công việc và cuộc sống. Thế nên tạo ra một không gian bạn cảm thấy yêu thích và thoải mái sau một ngày bận rộn cũng là một việc cần thiết.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi diện mạo của chốn riêng tư của mình với ngân sách phù hợp, miễn là bạn biết cách chi tiêu thông minh. Có rất nhiều phong cách, kiểu dáng để bạn có thể noi theo đó mà tạo ra không gian phù hợp với mắt thẩm mỹ của mình. Nếu như bạn vẫn còn đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.
Dùng màu sắc nhã nhặn
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-1
 

Phòng ngủ là nơi bạn có thể tạm rời xa cuộc sống đầy nhọc nhằn nên đây phải là nơi bạn cảm thấy thư thái nhất sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Khoác lên tấm áo màu sắc hiền hòa cho phòng ngủ là một cách tốt nhất để mang lại cho bạn một nơi nghỉ ngơi thật yên bình. Hãy bắt đầu với những khu vực có tác động lớn như tường hoặc sàn nhà. Những màu như xanh lá nhạt, màu beige hay xanh dương khói rất thích hợp cho những khu vực này vì chúng cho bạn cảm giác an yên, thanh thản và thư thái hơn nhiều. Cứ giữ phòng ngủ bạn đơn giản và tránh những màu chói hoặc những họa tiết có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Thay vào đó hãy trang hoàng, trang trí phòng ngủ bằng những phụ kiện xa xỉ như lông thú hoặc chăn len lộng lẫy nhằm khiến thiết kế phòng ngủ của bạn thêm gắn kết và thống nhất.

Trang trí theo chủ đề
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-2
 

Đôi khi nghĩ ra một chủ đề cho phòng ngủ sẽ truyền cảm hứng cho bạn thực hiện việc trang trí đúng như cách mà bạn muốn. Chủ đề tuyệt nhất cho phòng ngủ chính là âm hưởng thôn quê. Một phòng ngủ theo chủ đề này sẽ khiến bạn quên đi cuộc sống bộn bề ngoài kia và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Hãy đưa nắng ấm vào phòng bằng cách chọn màu sơn vàng nhạt và trang trí bằng những bức tranh phong cảnh và đồ nội thất gỗ màu sáng. Hãy thêm thắt vài chi tiết bằng đồ cổ, như một chiếc đèn chùm tao nhã hoặc bàn đầu giường dáng cong nhằm tránh được việc vô tình biến phòng ngủ đáng yêu của bạn thành căn phòng lỗi thời và lôi thôi.

Dùng những mẫu trang trí táo bạo
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-3
 
Quay ngược về thời Victoria, những kiểu mẫu mạnh mẽ rất được ưa chuộng (từ trong phòng ngủ đến tất cả mọi nơi trong nhà). Nếu như bạn đang theo đuổi một phong thái thật ấn tượng, hãy trang trí phòng ngủ của bạn bằng cách tìm mua giấy dán tường kiểu cách để bao phủ một mảng tường làm điểm nhấn hoặc cả căn phòng nếu bạn muốn. Đi cùng với giấy dán tường loại này là nội thất màu sắc sinh động, sặc sỡ như đỏ tươi, vàng, xanh dương hay cam. Phòng ngủ của bạn sẽ vô cùng nổi bật và độc đáo.
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-4
 
Phong cách hải quân
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-5
 

Mọi người thường liên tưởng đến sự thư giãn và bình yên khi được nhắc đến chủ đề biển cả: màu xanh nhạt của biển và màu beige thường mang cảm giác êm dịu thư thái cho tinh thần và cơ thể một cách tự nhiên. Bạn sẽ dễ dàng bước vào trạng thái thư giãn hơn khi bạn được mang đến cảm giác đang ở trong một môi trường tự nhiên phản ánh những tinh hoa của biển cả. Hãy trang trí phòng ngủ và sơn tường màu xanh dịu, sắp xếp những phụ kiện tự nhiên trên giường nhằm tạo hình ảnh và cảm giác như bạn đang ở bên bờ một vùng biển nhiệt đới với gió và nắng. Giữ cho phòng bạn vẻ thô ráp và đơn giản và bày trí những món nội thất cũ kĩ nhằm tạo vẻ đẹp vĩnh cữu cho căn phòng.

Biến phòng ngủ bạn thành một ốc đảo thân thiện
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-6
 
Đối với nhiều người, phòng ngủ không chỉ đơn giản là một nơi để ngủ, đó còn là một nơi họ có thể thể hiện và sống đúng với cá tính và phong cách của riêng mình. Phòng ngủ còn là một ốc đảo riêng biệt dành riêng cho sở thích cá nhân và là nơi cất giữ những đồ vật yêu thích mà chủ nhân không thích trưng ở phòng khách. Đây còn là không gian lý tưởng cho các tác phẩm nghệ thuật cỡ lớn và có thể hơi nhạy cảm nhưng chúng lại truyền cảm hứng cho bạn để hoàn thành những điều bạn tâm huyết.
Nha dep: 5 y tuong de tao phong cach rieng cho phong ngu-hinh-anh-7
 
Lê Đàm (Theo Freshome)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ý tưởng để tạo phong cách riêng cho phòng ngủ