52 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập vừa được đại diện phía Nhật Bản trao tại TP.HCM.

52 sinh viên nghèo ở TP.HCM nhận học bổng Nhật Bản

nguyễn tuyết | 24/02/2019, 18:22

52 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập vừa được đại diện phía Nhật Bản trao tại TP.HCM.

Ngày 24.2, tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM,Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc tế Niigata - Nhật Bản (NVC) đã trao 52 suất học bổng trị giá 20.000JPY/ suất/ năm học (khoảng 4 triệu đồng) dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM

Mỗi suất học bổng trị giá 20.000 yên/suất/năm (khoảng 4 triệu VNĐ).Sinh viên nhận được học bổng sẽ được bảo trợ từ khi nhập học cho đến khi ra trường.

Đối tượng được nhận học bổng của NVC là những sinh viên nghèo, có gia cảnh đặc biệt ở các tỉnh thành hiện đang theo học các trường ĐH tại TP.HCM.

Từ năm 1998 đến nay, NVC đã trao 1.196 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 2,4 tỉđồngcho nhiều thế hệ sinh viên theo học tại TP.HCM.

Ngoài việc trao học bổng, NVC cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên sinh viên Việt Nam cố gắng học tập, đồng thời làm cầu nối tổ chứcgiao lưu quốc tế giữa sinh viên Việt Nam và Nhật Bản. NVC cũng đang thực hiện sứ mệnhvận độngsinh viên và thanh niên Nhật Bản có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế cũng như giúp cho các sinh viên Việt Nam nói riêng, các nước khác nói chungcó cơ hội học tập tốt hơn.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
52 sinh viên nghèo ở TP.HCM nhận học bổng Nhật Bản