6 BST Thu Đông đẹp nhất trên sàn diễn Paris 2015 đều thuộc về các thương hiệu đình đám như Valentino, Hermès, Kezo, Gucci,...

6 BST Thu Đông 2015 - 2016 đẹp nhất trên sàn diễn Paris

Một Thế Giới | 27/03/2015, 11:03

6 BST Thu Đông đẹp nhất trên sàn diễn Paris 2015 đều thuộc về các thương hiệu đình đám như Valentino, Hermès, Kezo, Gucci,...

Sau đây là hình ảnh 6 BST Thu Đông đẹp nhất trên sàn diễn Paris 2015:
1. Valentino
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-1
 

Hai nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli thường tìm về cội nguồn nước Ý của họ để lấy cảm hứng cho các bộ sưu tập. Và lần này cặp đôi bắt gặp chất liệu sáng tạo nơi Emilie Flöge và Celia Birtwell, hai người phụ nữ vừa là nghệ sỹ vừa là nàng thơ (Flöge là nàng thơ của Gustav Klimt – họa sỹ quá cố người Áo theo trường phái tượng trưng và Birtwell là nàng thơ của chồng bà – nhà thiết kế thời trang quá cố Ossie Clark cũng như họa sỹ người Anh David Hockney).

Emilie Flöge là từng là chủ nhân của một salon chuyên bán thời trang haute couture và là một phụ nữ cấp tiến, phản kháng việc mặc corset bó buộc phụ nữ thời bấy giờ. Flöge mang đến cảm hứng để làm nên phom dáng chữ A nhẹ nhàng trên các thiết kế; hiệu ứng ánh vàng trên những chiếc áo khoác giả lông cáo, cũng như chiếc áo khoác làm từ kỹ thuật may chần (quilting), ghép nhiều mảnh vải nhung đầy màu sắc với nhau theo hoa văn xoắn vòng như mê cung.

Trong khi đó, Celia Birtwell, nữ nghệ sỹ vẫn còn sống, từng hợp tác với Chiuri và Piccioli trong bộ sưu tập Pre-Fall trước đó, là người sáng tạo nên motif hình rồng trên một số thiết kế lần này.

2. Kenzo
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-2
 

Bộ sưu tập của Kenzo là cuộc chơi của layer và họa tiết. Khi tiết trời trở lạnh, các cô gái Kenzo sẽ ẩn mình trong những lớp layer phủ kín cơ thể, từ áo choàng shawl, áo khoác dài, áo poncho trùm phủ cả tay đến những lớp khăn trùm đầu kèm mũ balaclava che kín đầu và cổ.

Dù ăn mặc kín như thế nhưng họ vẫn nổi bật không lẫn vào đâu bởi những họa tiết hoa, kẻ sọc, đốm li ti hay những ô khối 3D đặc sắc. Hai nhà thiết kế Humberto Leon và Carol Lim sử dụng màu sắc để làm điểm nhấn cho các thiết kế, như những đường kẻ vàng neon nổi bật trên nền xanh đen hay ẩn hiện dưới lớp áo trùm rộng khổ. Họ còn tăng thêm sự sinh động cho bộ trang phục bằng cách đính kết vô cùng độc đáo: đính những mảnh plastic hai màu như vảy cá trên thân áo hoặc phủ kín quần tạo thành hoa văn và hiệu ứng tua rua khi bước đi.

Nét độc đáo trong các mẫu thiết kế còn nằm ở sự đối lập, điển hình như cách họ phối những lớp váy áo mềm mại tha thướt với những chiếc áo khoác dày mạnh mẽ. Đó là kiểu áo biker bằng da rộng khổ viền lông cừu với các gam màu xanh baby blue, đen viền xanh lá đậm. Hãy chuẩn bị “tăm tia” những chiếc áo khoác này trên đường phố vào mùa thời trang tiếp theo.

3. Gucci 
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-3
 

Đây là bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên của Alessandro Michele trên cương vị giám đốc sáng tạo mới của nhà Gucci.

Đúng như mong đợi, tính androgynous (lưỡng tính) chính là thế mạnh của Michele. Ông mang cả họa tiết hoa lãng mạn và vintage từ những bộ đầm xếp pli suôn thẳng sang những bộ suit mặc bởi người mẫu nam. Trong khi đó, các quý cô lại diện suit trơn màu tối mạnh mẽ. Cũng không thể không nhắc đến cách ông cho các người mẫu diện áo trong suốt khoe thân hình phẳng phiu phi giới tính.

Một chi tiết đáng chú ý khác, đó là những nếp nhăn cố ý xuất hiện ở những vị trí kỳ lạ trên một số trang phục: vài phân trên đường viền của quần, xuống một cạnh bên của áo khoác hay dập nhăn toàn bộ một chiếc đầm plisse màu xanh biển. “Tôi thích ý tưởng rằng mỗi chiếc váy đều mang một chút dấu ấn kỷ niệm”, Michele cho biết.

Dù thiếu đi một chút tinh tế và cao cấp của một nhà mốt lâu năm như Gucci, nhưng rõ ràng Alessandro Michele đã mang đến nét tươi mới, refresh mà nhà mốt này đang cần.

4. Givenchy
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-4
 

 “Victorian-chola girl” là cách Riccardo Tisci miêu tả bộ sưu tập Thu Đông 2015 của Givenchy. Ông đã lấy cảm hứng từ những cô gái Chola của miền Nam nước Mỹ và trang phục của thời đại Victoria để làm nên bộ sưu tập lần này. Những người mẫu với gương mặt không chỉ có make-up mà còn được điểm trang bởi những trang sức đá đính khắp mặt, đeo khoen mũi và hoa tai nặng hạt. Tóc họ được tết bím nhỏ quấn vòng, phần trên mái ép sát, rẻ ngôi giữa với những lọn móc câu hai bên trán. Tất cả nhằm tái hiện hình ảnh cô gái Chola – Mỹ Latin sống động.

Trong khi đó, trang phục họ mặc lại là những thiết kế mang hơi hướng của thời kỳ Victoria, nhưng tăm tối hơn, gothic hơn. Biểu tượng thánh giá được thêu ẩn trên ngực áo của một thiết kế đầm đen; kiểu áo khoác tailor dạng peplum phủ áo corset bên ngoài, hay đầm nhung dài đến gối mặc ngoài quần tây ống côn. Bộ sưu tập thể hiện rõ kỹ năng may đo chuẩn xác của Riccardo Tisci cũng như kinh nghiệm của một nhà thiết kế couture (dù Givenchy đã không còn trình diễn dòng thời trang này).

Chất lượng couture nằm ở sự công phu của những thiết kế đầm dạ hội trong phần cuối. Đó là chiếc đầm ống ngực trễ màu đen đính đá và lông vũ; hay đầm đỏ bordo phủ màng lưới kết từ vô số hạt pha lê lớn nhỏ lấp lánh rải rác khắp thân; hoặc cả những chiếc áo khoác đuôi tôm với tay áo ngắn, phồng rộng kết pha lê phủ lưới tương tự. Những thiết kế này chắc sẽ sớm xuất hiện trên người các ngôi sao đang ngồi ở hàng ghế đầu, như Katy Perry, Jessica Chastain, Amanda Seyfried, Kim Kardashian… Ngay cả những trang sức trên gương mặt người mẫu cũng sẽ được bán ra. Một cơn sốt mới? Hãy chờ xem.

5. Hermès
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-5
 

Nadège Vanhee-Cybulski – tân Giám đốc sáng tạo nhà Hermès biết rõ cô cần phải làm gì để giữ gìn và phát huy bản sắc của nhà mốt. “Đó là sử dụng chất liệu da”, nhà thiết kế cho biết. Đó còn là phong cách equestrian và những chiếc khăn lụa đặc trưng của nhà Hermès. Và bạn bắt gặp tất cả những điều trên trong bộ sưu tập lần này. Hãy nhìn thiết kế đầu tiên, chiếc áo blouson bằng da màu xanh đen mang tinh thần kỵ sĩ, mặc layer bên ngoài áo làm từ kỹ thuật may chần (quilting) lấy cảm hứng từ mảnh lót yên ngựa. Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc truyền thống, nhà thiết kế cũng thêm vào những yếu tố tươi mới, như bộ quần yếm bằng da đi cùng áo sơ mi trắng bằng lụa poplin cài kín cổ, bên trong layer thêm một lớp áo cổ lọ đồng màu. Hay thiết kế tiếp theo là chiếc áo khoác dài bằng da bóng mờ tuyệt đẹp cũng với gam màu xanh đen bí ẩn.

Sự tươi mới còn nằm ở cách Nadège Vanhee-Cybulski đưa khăn lụa danh tiếng của Hermès vào trong các thiết kế tiếp theo. Đó là áo sơ mi kiểu nam và chân váy đồng bộ màu xanh navy in hoa văn khăn lụa; hay chiếc khăn biến thành một bên của vạt váy da đắp chéo, hoặc cả bộ áo và váy bằng lụa dệt hoa văn jacquard màu đỏ tươi nổi bật. Ngoài ra, chiếc áo sweatshirt cổ cao bằng lông cừu màu xanh dương cũng là một điển hình chứng tỏ Nadège Vanhee-Cybulski biết cách chuyển hóa một chất liệu cao cấp thành thiết kế casual nhưng vẫn đầy mê hoặc.

6. Alexander McQueen
6 BST Thu Dong dep nhat tren san dien Paris 2015-hinh-anh-6
 
Sarah Burton đã lấy hình ảnh của hoa hồng làm cảm hứng cho bộ sưu tập lần này. Loài hoa bắt đầu với một nụ nhỏ rồi dần dần bung nở thành đóa, sau cùng lại rụng rơi hết từng lớp cánh bao bọc bên ngoài, trở về với hình dạng nguyên sơ ban đầu, nụ tàn. Quá trình thăng trầm lộng lẫy của hoa hồng đã được nhiếp ảnh gia David Sims chụp lại và xuất bản trong quyển sách ảnh Visonaire, cũng là một trong những chất liệu sáng tác của Sarah Burton lần này. Một bộ sưu tập khắc họa “sự khốc liệt của quy luật tự nhiên và vẻ đẹp của sự bất-hoàn-hảo”, theo ghi chú của show diễn.
Tổng hợp từ Bazaar VN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 BST Thu Đông 2015 - 2016 đẹp nhất trên sàn diễn Paris