Các nhà nghiên cứu xã hội học đưa ra một số gợi ý về bí quyết sống hạnh phúc bằng các bước cơ bản như sau:

6 cách giúp bạn sống hạnh phúc mỗi ngày

La Hường | 14/03/2019, 09:12

Các nhà nghiên cứu xã hội học đưa ra một số gợi ý về bí quyết sống hạnh phúc bằng các bước cơ bản như sau:

Tìm cho mình một người bạn tri kỷ

"Khi được chia sẻ, niềm vui sẽ nhân đôi còn nỗi buồn vơi đi một nửa", ắt hẳn bạn đã quá quen với câu nói này. Vì thế hãy chọn cho mình ít nhất một người tri âm tri kỷ trong số những người mà bạn gặp hàng ngày.

Việc chia sẻ mọi thứ vui buồn trên đời sẽ giúp bạn giải tỏa những khúc mắc trong lòng. Bên cạnh đó người bạn tri kỷ sẽ luôn quan tâm, động viên bạn mỗi khi gặp chuyện buồn. Ngược lại đừng quên đối xử với người ta như họ đã làm cho mình nhé. Có như thế tình bạn mới lâu bền được.

Cười nhiều hơn

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”,câu tục ngữ luôn đúng với mọi thời đại và mọi nền văn hóa bởi nụ cười có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm bớt căng thẳng, hồi hộp, lo lắng và kéo gần khoảng cách giữa người với người.

Vì vậy, trong cuộc sống chúng ta hãy cố gắng thường trực nụ cười trên môi, chúng ta cũng sẽ nhận lại được những nụ cười. Hạnh phúc sẽ ngày càng nhân lên và nỗi buồn cũng được chia sớt.

Yêu và trân trọng thiên nhiên

Thiên nhiên là một phần tất yếu của cuộc sống như mây trời, không khí, nước uống, cây cối, nắng mưa. Mọi sự vật hiện tượng xung quanh ta đều là tự nhiên và thiên nhiên và đều có liên quan cũng như cần thiết cho cuộc sống.

Khi chúng ta buồn hay vui, hãy dạo chơi trong công viên hay cánh đồng khu rừng, hòa mình với cây lá hoa và sự vật, lòng ta sẽ bình yên hơn, nhẹ nhàng và sâu lắng hơn. Đó chính là hạnh phúc.

Mỉm cười với mình trong gương mỗi ngày

Các nhà tâm lý học cho rằng mỗi người nên có thói quen soi mình trong gương vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi học, đồng thời tự nói rằng "Mình đẹp đấy chứ!". Việc làm này đôi khi là ngớ ngẩn nhưng rất có ý nghĩa trong việc giúp bạn tự tin hơn và biết chấp nhận bản thân mình như một thực tế. Hãy nhớ đừng quá mặc cảm bởi những điểm yếu của bản thân.

Tập suy nghĩ lạc quan

Có thể bạn đã gặp nhiều khó khăn, trắc trở nên bạn nhìn đâu cũng thấy "màu xám". Hãy tập cho mình một lối suy nghĩ thiên về "màu hồng" để bạn cân bằng được trạng thái tinh thần của mình.

Nếu không thể tự mình suy nghĩ lạc quan được, bạn có thể làm quen và trò chuyện với những người vui vẻ, học hỏi ở họ khiếu hài hước. Trong trường hợp này, bạn bè sẽ giúp được mình nhiều điều đấy!

Hãy rộng lượng hơn với mọi người và tha thứ cho chính mình

Mỗi khi ai đó xúc phạm hoặc nói xấu sau lưng khiến bạn cảm thấy bất an, bực tức. Bạn hãy nghĩ rằng mình "không thèm chấp nhặt" và tha thứ cho họ. Khi làm được như vậy, lòng bạn sẽ nhẹ nhõm hơn và bớt buồn giận. Đó là cách tự giải thoát cho bản thân hơn là suốt ngày nghe ngóng xem thiên hạ bàn tán gì về mình.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 cách giúp bạn sống hạnh phúc mỗi ngày