Nhã Phương, Trường Giang, Chi Pu, Thùy Anh, Thanh Mỹ, Thịnh Vinh... đang là những gương mặt tiềm năng của điện ảnh trẻ Việt Nam với lối diễn xuất đa dạng, tự nhiên và trên hết là lao động nghệ thuật nghiêm túc, cống hiến cho khán giả những tác phẩm chất lượng.

6 cái tên đang 'làm mưa làm gió' của điện ảnh Việt

Một Thế Giới | 09/11/2015, 09:00

Nhã Phương, Trường Giang, Chi Pu, Thùy Anh, Thanh Mỹ, Thịnh Vinh... đang là những gương mặt tiềm năng của điện ảnh trẻ Việt Nam với lối diễn xuất đa dạng, tự nhiên và trên hết là lao động nghệ thuật nghiêm túc, cống hiến cho khán giả những tác phẩm chất lượng.

Nhã Phương
Được đánh giá là diễn viên có nhiều triển vọng trong làng điện ảnh Việt, Nhã Phương ngày càng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả với vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng và lối diễn xuất tự nhiên. 
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh

Nhã Phương tên thật là Trần Thị Nhã Phương, sinh năm 1990, quê ở Đắk Lắc. Nhà cô có 5 anh chị em, dưới cô còn một em trai và em gái. Ba là giáo viên còn mẹ buôn bán nhỏ và nội trợ. Do hoàn cảnh gia đình không khá giả nên từ bé chị em cô luôn ý thức cách sống nề nếp, đùm bọc lẫn nhau.

18 tuổi, chân dài Nhã Phương đã đi đóng phim và tự lập về tài chính. 6 năm với gần chục vai diễn trên truyền hình trong các bộ phim: Những thiên thần áo trắng, Hoa trắng, Trường nội trú, Cô nàng nặng cân, Hạnh phúc vẫn quanh đây, Gia đình số đỏ, 30 ngày làm cha, Nơi tình yêu ở lại, Lạc mất linh hồn... nhưng Nhã Phương thật sự chỉ được biết đến gần đây với tên gọi "hot girl bánh tráng" trong phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò vào năm 2013.
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
 Nhã Phương nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2015

Nhờ lối diễn xuất tự nhiên và gương mặt khả ái, Nhã Phương nhanh chóng nhận được những vai diễn nặng ký. Điển hình là phim điện ảnh Quả tim máu (đạo diễn Victor Vũ) mà Nhã Phương đóng vai chính được đánh giá là bom tấn Việt Nam khi ra rạp đầu năm 2014. Hay mới đây là bộ phim 49 ngày kết hợp cùng danh hài Trường Giang “gây sốt” trong giới trẻ.

Không chỉ với những tác phẩm điện ảnh trong nước, Nhã Phương tiếp tục tạo dấu ấn với vai chính trong bộ phim truyền hình hợp tác giữa Việt nam và Hàn Quốc Tuổi thanh xuân. Hiện tại, “ngọc nữ tương lai” của điện ảnh Việt đang dồn sức cho vai diễn trong dự án phim hợp tác Việt – Nhật được mong chờ nhất cuối năm Khúc hát Mặt trời.

Trường Giang

Thành danh từ sân khấu kịch Nụ cười mới, Trường Giang tiếp tục lấn sân qua lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Không sở hữu ngoại hình chói sáng, anh ghi điểm với khán giả bằng lối diễn duyên dáng, hài hước tự nhiên mà không quá lố.

Chỉ mới đóng phim từ năm 2013 nhưng anh đã sở hữu gần chục tác phẩm điện ảnh với nhiều ấn tượng khác nhau trong lòng khán giả. Năm 2015, sau thắng lợi bất ngờ của phim hài Lật mặt, 49 ngày… cái tên Trường Giang càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Khán giả không ngại ví von phong tặng cho nam diễn viên này danh hiệu mới “Hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt.

Mới đây, nam diễn viên vừa đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật bằng liveshow Chàng hề xứ Quảng được khán giả cả nước ủng hộ. 
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
 

Với khả năng diễn xuất tốt, Trường Giang hiện đang là ngôi sao sáng của làng hài kịch Việt Nam và các chương trình truyền hình thực tế. Nam danh hài không chỉ khiến khán giả cười mà còn phải rơi nước mắt với những phân đoạn gây xúc động.

Trường Giang tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983 tại Long Thành (Đồng Nai). Anh là con kế út trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái).

Năm 2011 đánh dấu bước ngoặt nghề nghiệp của Trường Giang, khi anh được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước chân miền Trung. Trong vai diễn Mười Khó, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước. Sau vai diễn này, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến. Anh thực hiện nhiều minishow ăn khách, diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành... và tham gia các chương trình truyền hình thực tế.

Chi Pu

Chi Pu sinh ra trong một gia đình cơ bản, có bố làm trong quân đội, mẹ là giáo viên và một chị gái hơn cô 11 tuổi. Ngay từ năm 10 tuổi, Chi Pu đã biết chơi đàn piano và từng tham dự nhiều cuộc thi khác nhau. Sau đó cô làm người mẫu ảnh cho nhiều tờ báo, tạp chí nổi tiếng dành cho giới trẻ và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo.

Chưa dừng lại ở đó, Chi Pu chính thức lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và không ngừng nỗ lực thử sức mình ở nhiều vai diễn với tính cách đa dạng, nội tâm phong phú, phức tạp.
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
Thời gian đầu, dư luận vẫn còn hoài nghi và gắn cho cô biệt danh "hot girl đóng phim". Chính vì thế, Chi Pu thường chọn cho mình những dự án cá nhân như phim ngắn để có bước đệm thuận lợi và vừa tầm với một “lính mới” như mình. Cuối năm 2014, cô nàng mạnh tay chi tiền để sản xuất phim ngắn My sunshine với phần hình ảnh đẹp lung linh về chủ đề LGBT gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng.

Gia tài phim ảnh của Chi Pu bắt đầu tăng dần với những vai chính trong nhiều phim truyền hình dài tập cùng những vai phụ trong các phim điện ảnh như Thần tượng, Hương Ga, Chung cư ma. Chính những vai diễn này đã giúp cô nàng thêm bản lĩnh cũng như “quen mặt” hơn với khán giả. Mới đây, bộ phim đầu tay Cô gái trên tầng thượng do Chi Pu đóng vai chính và tham gia vào ê-kíp sản xuất từ rất lâu trước đó, bất ngờ được trao giải Cánh diều Vàng cho giải Phim ngắn xuất sắc nhất cũng là một sự công nhận đáng để tự hào dành cho Chi Pu.

Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
Chi Pu ngày càng khẳng định mình là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt sau những đánh giá tốt về diễn xuất.
Năm 2015, Chi Pu tiếp tục khẳng định khả năng của mình ở khía cạnh khiêu vũ khi đoạt cúp đồng tại Bước nhảy hoàn vũ 2015. Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1993 cũng đang rất háo hức mong chờ dự án điện ảnh đầu tay mà cô thủ vai chính sẽ ra mắt trong dịp cuối năm. Đồng thời, cô cũng tham gia lớp học đạo diễn với mong muốn trở thành một nhà sản xuất phim kiêm diễn viên chuyên nghiệp. 

Thùy Anh

Được khán giả biết đến khi chỉ mới 14 tuổi trong vai diễn Phan Linh trong phim sitcom Bộ tứ 10A8 vào năm 2009, nhưng Thùy Anh đã có một thời gian dài ngừng đóng phim trước khi trở lại với vai Huyền trong Đập cánh giữa không trung vào năm 2014.
5 năm là khoảng thời gian đủ để khiến cô gái sinh năm 1995 chuyển đổi từ hình ảnh nhí nhảnh, trong sáng của lần đầu xuất hiện sang vẻ cá tính, nổi loạn. Vai cô gái trẻ tên Huyền bất ngờ dính bầu và tìm cách phá thai trong Đập cánh giữa không trung có nhiều cảnh nóng táo bạo mà không phải nữ diễn viên nào cũng đủ can đảm đóng.
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
Thùy Anh, gương mặt trẻ thành công với những vai diễn nóng bỏng nhưng phản ánh cuộc sống đậm màu sắc bi kịch.   
Ngay từ vai điện ảnh đầu tay này, Thùy Anh đã được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba. Với khả năng ngoại ngữ tốt, cá tính mạnh mẽ, độc lập cùng gương mặt thu hút với gu thời trang nổi bật trên thảm đỏ, Thùy Anh có nhiều cơ hội trở thành một đại diện tiêu biểu cho thế hệ nữ diễn viên mới của Việt Nam ở dòng phim độc lập tại các liên hoan phim quốc tế. Sau Đập cánh giữa không trung, Thùy Anh vừa tham gia bộ phim điện ảnh mới của nữ đạo diễn Síu Phạm.
Thanh Mỹ
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
 Thanh Mỹ, cô bé tài năng đang lên của điện ảnh Việt 

Cô diễn viên nhí sinh năm 2005 gây bất ngờ cho khán giả trong nước từ mùa hè năm ngoái khi đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần. Tuy mới 9 tuổi nhưng Thanh Mỹ lại có vẻ dạn dĩ hơn rất nhiều bạn đồng trang lứa và diễn xuất hoàn toàn thuyết phục trong những phân cảnh rùng rợn, gây ám ảnh.

Tới Scandal: Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ, gương mặt điện ảnh và nét hồn nhiên của Thanh Mỹ trong vai của Trang Nhung hồi nhỏ cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ và niềm tin vào một “ngọc nữ” tương lai của phim Việt. Mới đây, Thanh Mỹ đã trở lại màn ảnh rộng với một vai trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và lại tiếp tục làm nên thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thịnh Vinh

Diễn viên nhí Thịnh Vinh hiện đang là gương mặt quen thuộc của các phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Mặc dù mới 15 tuổi nhưng Thịnh Vinh đã có gần 7 năm kinh nghiệm tham gia diễn xuất trong các phim lớn nhỏ. Các phim đã tham gia: 14 ngày phép, Ngôi nhà trong hẻm, Hạnh phúc trong tầm tay, Đảo khác
Truong Giang, Nha Phuong, Thanh My, Chi Pu, dien anh Viet, dien vien dien anh
 Thịnh Vinh đang được "săn lùng" ráo riết như một hiện tượng sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".
Vai Thiều trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một bước chuyển mình của Thịnh Vinh, đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp diễn xuất của cậu bé này. Có thể nói, với ngoại hình sáng, khả năng nhập vai, diễn xuất tốt, Thịnh Vinh sẽ còn đi xa trên con đường nghệ thuật trong những vai diễn sắp tới.
Hoài Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 cái tên đang 'làm mưa làm gió' của điện ảnh Việt