Đây là 6 chiến dịch quảng cáo hay nhất góp phần thay đổi góc nhìn truyền thống của xã hội về cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).
6 chiến dịch quảng cáo về người LGBT hay nhất
Một Thế Giới|23/08/2015, 05:17
Đây là 6 chiến dịch quảng cáo hay nhất góp phần thay đổi góc nhìn truyền thống của xã hội về cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).
Lĩnh vực quảng cáo luôn được xem là tấm gương phản ánh xã hội. Trong vài năm trở lại đây, nhiều nhãn hàng đã bắt đầu đa dạng hóa góc nhìn của mình về những gì đang diễn ra trong cuộc sống. Chính vì thế, họ đã thông qua quảng cáo để nói lên điều đó. Và 6 chiến dịch quảng cáo dưới đây chính là những ví dụ điển hình nhất về việc hình ảnh của cộng đồng LGBT đang dần được cải thiện trong lĩnh vực này.
Nhiều chiến dịch được ủng hộ và truyền bá rộng rãi. Trong khi đó, nhiều tác phẩm thì lại bị đe dọa tấn công. Mặc dù vậy, tất cả đều có một điểm chung: quyết tâm quảng bá cho hình ảnh người LGBT và làm thay đổi cách nhìn truyền thống của xã hội về họ.
1. Ikea: Bàn ăn (1994)
Vào năm 1994, Ikea là nhãn hàng đầu tiên mang hình ảnh của một cặp đôi đồng tính vào một đoạn phim quảng cáo được phát sóng toàn quốc. Đây được xem là một dấu ấn mang tính lịch sử đối với phong trào quyền LGBT tại Mỹ. Không chỉ vậy, đoạn phim không hề dùng cặp đôi đồng tính này làm nhân tố gây sốc, cũng không hề đem họ ra làm trò đùa mà chỉ thể hiện một mối quan hệ đồng tính đơn giản - một cặp tình nhân chọn mua bàn ăn.
Đoạn phim quảng cáo của Ikea từng gây sóng gió vào những năm 90 và có thể nói rất nhiều hình ảnh cặp đôi đồng tính trong quảng cáo gần đây lấy cảm hứng từ quảng cáo này.
2. Barneys New York: Brothers, Sisters, Sons & Daughters (2014)
Đây là một phần trong chiến dịch quảng cáo mùa xuân 2014 của Barneys New York, được chỉ đạo bởi Bruce Weber.
Gần đây, các nhãn hàng thời trang ngày càng chú trọng hơn đến việc đa dạng hóa người mẫu của mình. Theo đó, Barneys New York đã dũng cảm bước thêm một bước nữa khi sử dụng 17 người mẫu chuyển giới cho chiến dịch quảng bá mùa xuân 2014.
Chiến dịch này đã giup1 các người mẫu chuyển giới chia sẻ câu chuyện của mình và thách thức các quan điểm cổ hũ trong xã hội. Không chỉ vậy, trong khuôn khổ chiến dịch, 10% lợi nhuận mỗi ngày của cửa hàng sẽ được dùng để ủng hộ các tổ chức từ thiện LGBT.
3. Google: City Gym (2015)
Gần đây, các vấn đề liên quan đến người chuyển giới ngày càng được đề cập nhiều hơn. Bộ phim này của Google này kể về chuyện tập gym của Jacob trong khi anh đang trải qua quá trình chuyển đổi giới tính. Bộ phim đề cập đến vấn đề nhạy cảm này khá thẳng thắn và chân thật nên dễ dàng để lại dấu ấn cho người xem.
4. Smirnoff: Voguing (2015)
Đoạn phim của Smirnoff tôn vinh một nhóm nhỏ trong cộng đồng LGBT – nhóm Voguing. Nhóm này thường tập trung các cá nhân luôn muốn làm thay đổi cách nhìn thường thấy về giới tính và xu hướng tính dục. Chính sự màu sắc và thoải mái của nhóm này đã kết hợp hoàn hảo với nhãn hiệu của Smirnoff và mang đến một bức tranh về một cộng động LGBT đương đại đa dạng.
5. Anouk: Bold is Beautiful (2015)
Tại một quốc gia mà đồng tính vẫn còn là bất hợp pháp thì đoạn quảng cáo này hiển nhiên là có một sức mạnh riêng. Có thể xem đây là phiên bản Ấn Độ của phim quảng cáo của Ikea nói trên – một bước tiến quan trọng nhưng lại an toàn. Chỉ vài ngày sau khi được công bố, đoạn phim đã thu hút khá nhiều ý kiến trái chiều tại Ấn Độ.
6. Stonewall: Some people are gay. Get over it! (2009)
Có thể xem đây là một chiến dịch quảng cáo kinh điển bởi sự thẳng thắn, đơn giản và hiệu quả của nó. Người đồng tính không khác gì những người khác – họ cũng là những con người bình thường. Nên hãy chấp nhận chuyện đó.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Nhà đàm phán thương mại hàng đầu Trung Quốc đã gặp người đứng đầu bộ phận kinh doanh toàn cầu của Nvidia hôm 25.11, trước khi Mỹ dự kiến sẽ gia tăng các hạn chế với ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc, có thể diễn ra sớm nhất là trong tuần này.
Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là một trong những nhóm giải pháp, nhiệm vụ quan trọng tại Chỉ thị 30 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25.11.2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.