Tháng 3 và 4 là thời điểm lý tưởng để du khách thương thức hoa đào trên khắp thế giới, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh... và ngay ở Việt Nam, du khách vẫn có thể ngắm loài hoa tuyệt đẹp này.

6 điểm đến lý tưởng ngắm hoa anh đào trên khắp thế giới

05/03/2019, 13:26

Tháng 3 và 4 là thời điểm lý tưởng để du khách thương thức hoa đào trên khắp thế giới, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh... và ngay ở Việt Nam, du khách vẫn có thể ngắm loài hoa tuyệt đẹp này.

Khi không khí xuân tràn ngập khắp nơi báo hiệu mùa anh đào đang đến cũng là lúc bạn có thể nghĩ về một chuyến du lịch ngắm hoa cùng những người thân yêu của mình. Trong khi Nhật Bản và Washington D.C. (Mỹ) là những điểm đến nổi tiếng xưa nay để ngắm hoa anh đào nở, thì du khách yêu hoa hoàn toàn có thể tìm thấy những địa điểm để “đắm chìm” trong sắc hoa anh đào tại các địa phương khác. Sau đây là một số thành phố lý tưởng trên thế giới để “thưởng thức” buổi tiệc ngắm hoa anh đào trứ danh này, theo Agoda.

Jinhae, Changwon, Hàn Quốc

Jinhae Gunhangie trước kia là dịp tưởng nhớ vị tướng quân huyền thoại Lee Soon Shin, còn nay đã trở thành lễ hội mùa xuân lớn nhất tại Hàn Quốc và thu hút gần 2 triệu du khách mỗi năm. Bạn có thể đi dạo trên cầu Romance, nơi hoa anh đào phủ một màu hồng lãng mạn soi bóng xuống dòng suối Yeojwacheon, hay tản bộ quanh ga Gyeonghwa với những hàng anh đào dọc đường ray xe lửa. Thời điểm lý tưởng nhất để đặt chân đến đây là từ cuối tháng 3 đến tháng 4.

Khách sạn M-Stay Hotel Changwon là một gợi ý không tồi, từ đây bạn còn có thể để dễ dàng thăm thú những địa điểm nổi tiếng của địa phương.

Điện Biên Phủ, Việt Nam

Ít người biết rằng ở Việt Nam cũng có một mùa anh đào ở đảo hoa trên hồ Pá Khoang, phía Đông Điện Biên Phủ. Tiến sĩ công nghệ sinh học Trần Lệ chính là người đã gieo lên vùng đất lịch sử này những hạt mầm đầu tiên của hoa anh đào, vốn là một món quà từ một người bạn Nhật của ông.

Hoang Anh Villa với hồ bơi ngoài trời và sân thượng là nơi du khách có thể chọn để thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa hiếm có này tại Việt Nam.

Washington D.C, Mỹ

Để chào đón mùa xuân, Washington có hẳn lễ hội hoa anh đào tầm cỡ quốc gia kéo dài 3 tuần – một lễ hội mang đậm văn hóa của cả Mỹ và Nhật Bản. 3.000 cây anh đào được trồng tại đây chính là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai quốc gia, cũng là món quà từ ngài Yukio Ozaki, Thị trưởng Tokyo năm 1912 lúc bấy giờ.

Trong thời gian đến đây đắm mình vào vẻ đẹp của hoa anh đào bên hồ Tidal Basin, bạn có thể lưu trú tại khách sạn The Wink Hotel Washington D.C. tọa lạc ngay trung tâm thành phố và khám phá thêm nhiều nét sống động khác của thủ đô “xứ cờ hoa”.

Edinburgh, Scotland

Không gì lý tưởng hơn là một chuyến picnic tại công viên The Meadows ở Edinburgh. Bạn có thể ngả lưng trên một chiếc ghế dọc con đường rợp bóng cây, hít thở bầu không khí trong lành và say đắm cùng vẻ đẹp miên man của hoa anh đào. Và cũng đừng quên mang theo chiếc chăn mỏng và cuốn tiểu thuyết yêu thích của bạn cho một ngày vui chơi ngoài trời trọn vẹn.

Khách sạn Radisson Blu Edinburgh trên phố Royal Mile cổ kính là một trong những điểm dừng chân lý tưởng tại Edinburgh. Khách sạn này vừa mới được sửa sang lại vào năm 2015 và từ đây bạn chỉ mất một quãng đi bộ để đến những điểm tham quan và khu mua sắm nổi tiếng nhất trong vùng, và tất nhiên là cả công viên The Meadows.

Paris, Pháp

Hiếm nơi nào trên thế giới có được sự lãng mạn bậc nhất như “Kinh đô ánh sáng” của nước Pháp và cứ đến mùa xuân là các công viên ở Paris lại mê hoặc du khách bởi sắc hồng của hoa anh đào. Khu vườn Parc du Champ de Mars trải rộng dưới tháp Effiel chính là một vị trí “đắc địa” để thưởng lãm khung cảnh tuyệt đẹp ấy.

Khách sạn 5 sao Park Hyatt Vendome Hotel ở trung tâm Paris là một lựa chọn tốt. Từ đây chỉ cần tản bộ một lúc là đại lộ Champs Elysees đã ở ngay trước mắt cùng với Quảng trường Concorde và Khải Hoàn Môn.

Kyoto, Nhật Bản

Phải thế nào thì Nhật Bản mới được gọi là xứ sở hoa anh đào! Nếu đã trót mê lễ hội ngắm hoa nổi tiếng này thì bạn nhất định phải đến đây một lần trong đời. Dù khi đã vào mùa thì khắp nước Nhật đều có thể ngắm cánh hoa anh đào rơi nhưng Kyoto sẽ làm bạn nhớ mãi không quên với những phút giây dạo bước trên Con Đường Triết Gia giữa hàng trăm cây hoa anh đào đang khoe sắc.

Vừa mới khai trương vào năm 2018, khách sạn Nest Hotel Kyoto Shijokarasuma tọa lạc ở vị trí thuận tiện để du khách dễ dàng di chuyển đến những địa điểm nổi tiếng của thành phố.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điểm đến lý tưởng ngắm hoa anh đào trên khắp thế giới