Một người đàn ông Do Thái đã trà trộn vào cuộc diễu hành tự hào đồng tính tại Jerusalem vào ngày thứ 5 vừa qua và làm bị thương 6 người. Theo nguồn tin từ phía cảnh sát, người đàn ông này đã từng ngồi tù vì hành vi tương tự cách đây 10 năm.

6 người bị tấn công tại diễu hành tự hào đồng tính ở Jerusalem

Một Thế Giới | 01/08/2015, 15:15

Một người đàn ông Do Thái đã trà trộn vào cuộc diễu hành tự hào đồng tính tại Jerusalem vào ngày thứ 5 vừa qua và làm bị thương 6 người. Theo nguồn tin từ phía cảnh sát, người đàn ông này đã từng ngồi tù vì hành vi tương tự cách đây 10 năm.

Theo các nhân chứng, khi khoảng 5.000 người đang tham gia diễu hành thì một người đàn ông từ một siêu thị gần đó đã nhảy vào đám đông và dùng dao tấn công nhiều người tham gia.
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-1
 Cuộc diễu hành đang diễn ra trong không khí ôn hòa thì đột ngột bị gián đoạn
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-2
 Nhiều người hốt hoảng không biết chuyện gì đang xảy ra
"Chúng tôi nghe thấy tiếng gào thét, rồi mọi người chạy tìm chỗ trốn, nhiều cơ thể đẫm máu ngã trên đất", Shai Aviyor, một nhân chứng kể lại trong đoạn phỏng vấn cho kênh Channel 2 của Israel.
Đây là cuộc tấn công nguy hiểm nhất từng diễn ra tại sự kiện này ở Jerusalem. Thành phố này vốn tập trung nhiều người mộ đạo hơn các khu vực khác của Israel nên cũng thường xuyên gây ra chia rẽ giữa các nhóm xã hội trong nước.
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-3
 Cảnh sát áp chế người đàn ông sau khi hắn ta đâm nhiều nhát vào 6 người khác
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-4
Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi đây là "một tội ác đáng khinh", còn Tổng thống Reuven Rivlin cảnh báo rằng sự thiếu khoan dung trong xã hội có thể dẫn đến nhiều thảm họa cho Israel.
Cảnh sát nói rằng họ đã bắt giữ thủ phạm, vốn là một tín đồ cực đoan. Đại diện phía cảnh sát, Luba Samri nói người đàn ông này đã từng tấn công 3 người trong một cuộc diễu hành tương tự ở Jerusalem vào năm 2005. Theo giới truyền thông Israel thì người đàn ông này chỉ mới mãn hạn tù vài tuần trước.
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-5
 Người tham dự diễu hành sơ cấp cứu cho những người bị hành hung
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-6
 
Cuộc diễu hành này từ lâu đã gây ra nhiều căng thẳng và tranh cãi giữa đại đa số cư dân và nhóm nhỏ các tín đồ Do Thái cực đoan vốn phản đối các hành vi đồng tính công cộng.
Nhiều tín đồ Do Thái, Hồi giáo hay Thiên Chúa giáo thường chỉ trích đồng tính là một điều sai lệch trong tín ngưỡng của mình. Hôn nhân đồng giới diễn ra trong nước hiện vẫn chưa được chính phủ Israel chấp nhận.
Cảnh sát và nhân viên y tế nói rằng có 6 người bị tấn công trong buổi diễu hành. Hai trong số đó hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, và đang được chữa trị tại Bệnh vuện Shaarei Tzedek.
6 nguoi bi tan cong tai dieu hanh Gay Pride o Jerusalem-hinh-anh-7
Cuộc diễu hành diễn ra tại khu vực đông dân cư Do Thái. Oded Fried, người đứng đầu một nhóm vận động quyền đồng tính nói cuộc tấn công này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến phong trào. Một cuộc diễu hành tương tự đã diễn ra tại Tel Aviv vào tháng 6 qua mà không có một tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.
"Chỉ có những sự kiện như vậy thì người ta mới biết được sự khó khăn để chúng tôi đi đến bình quyền là như thế nào", Fried nói.
Netanyahu nói rằng Israel sẽ xử lý những người có tội theo đúng luật pháp của quốc gia, ông nói thêm: "Sự tự do trong lựa chon cá nhân là điều căn bản của Israel".
Rivlin, cũng nói thêm: "Chúng ta phải biết rằng sự thiếu khoan dung sẽ dẫn đến nhiều tai họa".
Toàn Tăng (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 người bị tấn công tại diễu hành tự hào đồng tính ở Jerusalem