Có lẽ ít ai biết rằng Stella McCartney chính là con gái của cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Beatles – Paul McCartney.

6 người phụ nữ quyền lực thay đổi thế giới thời trang

Theo Dân Việt | 29/12/2016, 10:55

Có lẽ ít ai biết rằng Stella McCartney chính là con gái của cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Beatles – Paul McCartney.

Vì một lý do nào đó, rất nhiều cái tên quyền lực trong ngành thời trang đa phần là nam giới: Christian Dior, Louis Vuitton, Yves Saint Laurent… Nhiều người thậm chí còn mặc định nam giới luôn có ưu thế hơn so với phái nữ trong những lĩnh vực liên quan quan tới thời trang hay làm đẹp.

Song đừng vì việc nam giới chiếm ưu thế hơn mà chúng ta bỏ qua cống hiến của các nhà thiết kế nữ cho ngành công nghiệp thời trang. Với người tiên phong là Coco Chanel, phái đẹp ngày càng có chỗ đứng và tiếng nói hơn trong ngành nghề gần như để phục vụ chính họ.

Dưới đây là 6 cái tên đã góp phần làm thay đổi thế giới thời trang ở nhiều phương diện. Nhờ có các nhà thiết kế nữ này, phụ nữ chúng ta đang dần chứng tỏ mình không hề thua kém cánh mày râu ở bất cứ lĩnh vực nào cả:

1. Stella McCartney

Có lẽ ít ai biết rằng Stella McCartney chính là con gái của cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoạiBeatles– Paul McCartney

Nhà thiết kế sinh năm 1971 bắt đầu sự nghiệp của mình với việc làm thực tập viên choChristian Lacroixtrước khi hạ cánh với vai trò giám đốc thời trang củaChloé, kế nhiệm Karl Lagerfeld. Năm 2001, McCartney cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên mang tên mình và gây được tiếng vang lớn.

Ngày nay, thương hiệu Stella McCartney được biết đến bởi những thiết kế đa dạng, khuyến khích người mặc thể hiện bản thân mình. Đây cũng là thương hiệu tạo ra sự khác biệt khi kiên quyết nói “không” với các thiết kế sử dụng nguyên liệu từ động vật.

2. Rachel Comey

Rachel Comey bắt đầu sự nghiệp vào năm 2001 với các sản phẩm dành cho nam giới thay vì nữ giới. Sớm giành được lòng tin của khách hàng, năm 2004, Comey cho ra mắt dòng thời trang dành cho nữ giới và giày dép.

Kể từ đó, người ta sùng bái các dòng thời trang của Rachel Comey nhưMars BootiehayLegion jeans, những dòng thiết kế đã giúp định hình sự sang trọng, tính ứng dụng và cả sự phá cách cho thương hiệu. Được thiết kế và sản xuất ngay tại New York, thương hiệu của Comey ngày nay được biết tới như một điển hình của sự quyến rũ đậm chất New York.

3. Mary –Kate và Ashley Olsen

Hai chị em sinh đôi nhà Olsen bắt đầu sự nghiệp thời trang từ năm 2006 với thương hiệu cao cấpThe Row. Sau thành công của thương hiệu trên, cặp song sinh xinh đẹp tiếp tục cho ra mắtElizabeth and James, dòng thời trang giá bình dân hơn vào năm 2007.

Năm 2012, hai chị em mang về nhà giải thưởng danh giá nhất từ CFDA Awards – một trong những lễ trao giải thưởng thời trang uy tín hàng đầu nước Mỹ, một lần nữa củng cố vị trí của họ trong ngành thời trang.

4. Maria Grazia Chiuri

Sinh năm 1964, năm nay mới chỉ ngoài 50 tuổi, nhà thiết kế thời trang người Ý Maria Grazia Chiuri đang là một trong những nhà thiết kế có sự nghiệp thành công bậc nhất. Từ năm 1999 cho tới 2016, bà cùng với Pierpaolo Piccioli là người đã chỉ huy con thuyền Valentinođi hết thành công này đến thành công khác.

Sau gần hai thập kỷ gắn bó với Valentino, Chiuri tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo củaDiorsau khi người tiền nhiệm Raf Simons ra đi. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm vị trí quyền lực tạiDior, thương hiệu trước ấy vốn chuộng các giám đốc sáng tạo là nam giới.

5. Jenna Lyons

Nhà thiết kế người Mỹ Jenna Lyons làm việc với vai trò trợ lý thiết kế cho mảng trang phục nam gới của thương hiệuJ.Crewtừ năm 21 tuổi. Kể từ đó, sự nghiệp của nữ thiết kế sinh năm 1969 lên như diều gặp gió.

Năm 2003, bà được bổ nhiệm là Phó chủ tịch cho mảng thiết kế trang phục nữ giới, Giám đốc điều hành sáng tạo vào năm 2008 và cuối cùng là vị trí Chủ tịch và năm 2010. Jenna Lyons không chỉ là nguồn cảm hứng đối với các nhà thiết kế nữ mà còn tấm gương đối với thế hệ trẻ trong việc biến những giấc mơ điên rồ nhất thành hiện thực.

Huân Y Thảo/Theo Dân Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 người phụ nữ quyền lực thay đổi thế giới thời trang