Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2016 và đây là 6 bộ phim thuộc chủ đề LGBT trong năm nay mà bạn không nên bỏ qua.

6 bộ phim LGBT bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2016

Chí Thiện | 29/12/2016, 07:20

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2016 và đây là 6 bộ phim thuộc chủ đề LGBT trong năm nay mà bạn không nên bỏ qua.

Vài năm trở lại đây, dòng phim LGBT đã dần bước ra khỏi khuôn khổ những LHP dành riêng cho cộng đồng LGBT và nhận được sự quan tâmtừ nhiều đối tượngkhán giả khác nhau. Đáng chú ý nhất có thể kể đến The Kids Are All Rright, Stranger by The Lake, Pride, Carol, Blue is the Warmest Color, TangerineThe Danish Girl. Năm 2006,Brokeback Moutain của đạo diễn Lý An tuy mang về giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" nhưng lại vuột mất hạng mục "Phim hay nhất" tại Oscar. Năm nay, bộ phim Moonlight kể về cuộc đời của một người đồng tính da đendo Barry Jenkins đạo diễnhứa hẹn sẽ thực hiện được điều mà Brokeback Moutain đã không làm được 10 năm trước.

Dưới đây là 6bộ phim thuộc chủ đề LGBT hay nhất năm 2016 do trang GayStarNews bình chọn:

1. Other People

Other People hiện nắm giữ số điểm khá cao, 87%, trên trang Rotten Tomatoes.

Other People do Chris Kelly, nhàbiên kịch nổi tiếng của chương trình Saturday Night Live,đảm nhận cả 2vai trò đạo diễn vàviết kịch bản. Đặc biệt, nội dungphim cũngphản ánh một phần cuộc đời thật của anh. Mặc dùlà tác phẩm đầu tay thế nhưng bộ phim đã nhận được sự khen ngợi không ngớttừ giới phê bình nghệ thuật sau khi đượcchiếu ra mắttại LHP Sundance 2016.

Thuộc thể loại hài tình cảm, Other People xoay quanhDavid (Jesse Plemons đóng), một chàng trai đồng tính 29 tuổivừa chuyển về nhà ở Sacramento để tiện chăm sóc người mẹ Joanne (Molly Shannon đóng) mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cha của Davidkhông chấp nhận xu hướng tính dục của con trai mặc dù anh đã công khai hơn 10 năm trước. Là một gia đình truyền thống và bảo thủ, mọi thành viên đã phải đối mặt với sự mất mát theo cách của riêng mình sau khi Joanne từ chối phương pháp hóa trị.

2. Holding The Man

Ra mắtvàonăm 2015 tại Úc thếnhưng Holding The Man chỉ thu hút nhiều sự chú ý trong năm nay sau khi được công chiếu rộng rãitại Châu Âu. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của Timothy Conigrave. Ông là một diễn viên, tác giả và vận động quyền nổi tiếng người Úc đã qua đời vì căn bệnh AIDS vào năm 1994.

Lấy bối cảnh nước Úc thập niên 70, Holding The Man tôn vinh tình yêu kéo dài nhiều thập kỷ của 2 chàng traiTimothy (Ryan Corr đóng) và John (Craig Scott đóng) kể từ khi họ còn ngồi ghế trường đại học. Bất chấp sự phảnđối từ gia đình, bạn bè và định kiến của xã hội, cặp đôi đã quấn lấy nhau với một niềm đam mê cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Năm 1985, cả 2 bị chuẩn đoán nhiễm HIV nhưng mối quan hệ vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của John đột nhiên chuyển biến xấu vào năm 1991 khi anh bị biến chứng sang ung thư. Tim gần như không rời khỏi người yêu nửa bước.

3. King Cobra

King Cobra được chuyển thể từ cuốn sách Cobra Killer ra mắt năm 2012 và dựa trên một câu chuyện có thật xoay quanh vụ ám sát Bryan Kocis,người sáng lập hãng phim khiêu dâm đồng tính nam Cobra,vào năm 2007. Bộ phim đã được trình chiếu tại liên hoan phim Tribecca 2016 và nhận được nhận xét khá tích cực từ giới chuyên môn. Trang Rotten Tomatoes chấm 82% với số điểm trung bình là 7.2/10.Nhiều khán giả nhận xétKing Cobra đã thể hiện được một phần bi kịch Mỹ đương đại cũng như góc khuất của những diễn viên phim khiêu dâm đồng tính,một chủ đề hiện vẫn còn khá nhạy cảm.

"King Cobra" có sự tham gia diễn xuất của James Franco

Nhân vật chính của King Cobra là Brent Corrigan (Garrett Clayton đóng),một gương mặt mới triển vọng cho dòng phim khiêu dâm đồng tính. Anh được quản lý bởi Stephen (Christian Slater đóng),một người đồng tính trung niên sở hữu và vận hành hãng phim khiêu dâm Cobra Video thông qua một căn hộở vùng ngoại ô. Sự nổi tiếng nhanh chóng đã khiến cho Brent Corrigan buộc ông chủ của mình nâng cao đãi ngộ. Trong khi đó, anh còn nhận đượcchú ý từmột nhà sản xuất mới nổi Joe (James Franco đóng) và người bạn trai Harlow (Keegan Allen đóng). Họ tìm đủ mọi cách để có thể chiếm lấy ngôi sao duy nhất của hãng Cobra Video và hạ bệ Stephen.

4. The Pass

The Pass được chuyển thể từ vở kịch cùng tên.

Jason và Ade là thành viên của một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng tại London từ khi còn là học sinh tiểu học. Năm 19 tuổi, cả 2 có trận đấu chính thức đầu tiên nằm trong khuôn khổ giải Champions League danh giá.

Đó là đêm trước giờ G và họ đang ở trong phòng khách sạn tại Romania. Quá háo hức, Jason và Ade đãkhông nghĩ ngơi mà thay vào đó làđùa giỡn, đánh đấm và thậm chí xemphim sex của một đồng đội để cùng bàn luận. Cũng ngay chính khoảnh khắc ấy, Jason đã quay sang hôn Ade. Hành động nàymãi mãi thay đổi cuộc đờicủa 2 chàng trai trẻ. Mười năm sau, Ade trở thành thợ sửa ống nước và hạnh phúc bên người tình đồng giới. Trong khi đó, Jason lại theo một hướng đi hoàn toàn khác.

Đảm nhận vai Jason là nam diễn viên Russell Tovey, vốn là một người đồng tính công khai.

Khác với suy đoán của nhiều người (hầu hết là từ trailer), The Pass không có những cảnh quay nóng bỏng giữa 2 nam diễn viên. Cốt truyện tuy đơn giản nhưng đã phần nào phản ánh được sự kỳ thị dành cho người LGBT trong môi trường thể thao mà đặc biệt là bóng đá.

5. The Handmaiden

Vai tiểu thư Hideko đã mang về cho Kim Min Hee giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Rồng Xanh của Hàn Quốc. Kim Tae Ri cũng chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất".

Đạo diễn bởi Park Chan Wook, The Handmaiden dựa trên cuốn tiểu thuyết Fingersmith (2002) thuộc thể loại trinh thám tội phạm của nhà văn người Anh Sarah Waters.Lấy bối cảnh Hàn Quốc vào thập niên 30 khi quốc gia này vẫncòn là thuộc địa của Nhật Bản, bộ phim xoay quanh nhân vật tiểu thư Hideko (Kim Min Hee đóng). Fujiwara (Ha Jung-woo đóng) là một người đàn ông đầy mưu môcó mong muốn cưới Hideko để có thể chiếm lấy khối tài sản thừa kế. Hắn thuê một nữ đạo chích tên Soo-He (Kim Tae-ri đóng) về làm người hầu cho Hideko. Đây cũng chính là tiền đề cho mối tình đầy oan trái giữa 2 cô gái này.

Dán mác 19+, The Handmaiden sở hữu rất nhiều cảnh nóng đồng tính nữ cũng như yếu tố khổ dâm. Mặc dù vậy, giới phê bình nghệ thuật đánh giá rất cao thủ pháp khắc họa bối cảnh mang đậm dấu ấn thời nữ hoàng Victoria củađạo diễn Park Chan Wook cũng nhưkhả năng diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên chính.Trên trang Rotten Tomatoes, The Handmaiden được chấm đến 94%.

6. Moonlight

Nhiều người cho rằng người đồng tính da màu tại Mỹ thường phải chịu 2 cái còng định kiến trong xã hội nhưhệ quảtừ xu hướng tính dục và màu da khác biệt với số đông của họ. Cácbộ phim đồng tính nổi tiếng tại Hollywoodthường chỉ xoay quanh 2 người đàn ông da trắng hay 2 người phụ nữ da trắng (Brokeback Mountain, Carol, Blue is the Warmest Color, The Kids Are All Right...) mà ít khi nhắc đến đối tượng người da màu.

Nội dung của Moonlight bao gồm 3 phần kể về 3 giai đoạn trong cuộc đời của Chiron, một người đồng tính nam da đensinh sống tại thành phố Miami (Mỹ). Cuộc đấu tranh của Chiron với những tệ nạn trên đường phố cùng hành trình khám phá xu hướng tính dục của bản thân đã thuyết phục được những nhà phê bình nghệ thuật nghiêm khắc nhất. Trên trang Rotten Tomatoes, Moonlight hiện đang nắm giữ số điểm cao ngất ngưỡng là 98% dựa trên phê bình của 180 chuyên gia. Còn trên Metacritic thì là 99/100, số điểm cao thứ 4 trong lịch sử của trang.

Tại lễ trao giải Critic's Choice Awards 2017, Mahershala Ali (thủ vai Chiron lúc lớn) đã mang về giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất". Ngoài ra, Moonlight cũng nhận được 6 đề cử tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, bao gồm cả hạng mục "Phim hay nhất" và chỉ chịu thua La La Land với 7 đề cử.

Mai Thảo (theo GayStarNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 bộ phim LGBT bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2016