Để tiết kiệm tiền và an toàn cho làn da, bạn có thể tham khảo những sản phẩm làm đẹp tự chế từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp hoàn toàn không chứa hóa chất mà lại rất tốt cho làn da của bạn.

6 sản phẩm tự chế từ thiên nhiên cho da và tóc

Lệ Thu | 12/03/2017, 09:48

Để tiết kiệm tiền và an toàn cho làn da, bạn có thể tham khảo những sản phẩm làm đẹp tự chế từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp hoàn toàn không chứa hóa chất mà lại rất tốt cho làn da của bạn.

Cùng tham khảo những sản phẩm làm đẹp dưới đây nhé!

1. Chăm sóc da

Có rất nhiều chất hoá học trong mỹ phẩm trang điểm nhưng phụ nữ thì sử dụng nó hàng ngày để trở nên xinh đẹp quyến rũ hơn. Có một cách để bạn luôn xinh đẹp mà không cần make up là chăm sóc da ngay từ bên trong bằng cách thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng từ bên trong và trở nên đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như bơ, khoai tây, nha đam, nghệ, mật ong, sữa chua, sữa tươi,… để làm mặt nạ dưỡng da cho làn da trắng sáng tự nhiên.

2. Sản phẩm ủ tóc

Sử dụng các phương pháp hấp dầu, phủ bóng, phục hồi tóc sẽ giúp tóc bạn trở nên óng mượt nhưng những cách này bắt buộc tóc bạn phải tiếp xúc với sản phẩm ủ tóc có chứa hóa chất và máy làm nóng. Vì vậy, cách ủ tóc với dầu dừa hay áp dụng các loại mặt nạ tóc từ thiên nhiên như bơ, sữa chua, trứng gà... tuy hiệu quả mang lại sẽ chậm hơn nhưng lại rất tốt giúp mái tóc trở nên dày vàóng mượt hơn từng ngày.

3. Lotion

Có rất nhiều công thức để có thể tự làm lotion dưỡng ẩm với các thành phần đơn giản như dầu dừa, dầu oliu, bơ hạt mỡ, bơ ca cao và sáp ong, các loại tinh dầu mà bạn có thể tạo ra các biến thể vô tận về các sản phẩm dưỡng da với nguyên liệu và mùi hương mà mình yêu thích.

4. Dầu gội khô

Mái tóc bết dầu sẽ khiến bạn thiếu tự tin và kém xinh trong mắt người đối diện. Nhưng bạn cũng không thể gội đầu mỗi ngày, bởi điều này sẽ làm cho tóc bạn trở nên khô xơ và mất chất dầu tự nhiên. Vì vậy, sử dụng dầu gội khô là phương pháp tốt nhất cho tóc của bạn.

Dầu gội khô bạn có thể dễ dàng mua ngoài cửahàng thế nhưng bạn cũng có thể thay thế nó bằng việc sử dụng phấn rôm, khi tóc mái bị bết bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm lên tóc rồi luồn các ngón tay vào tóc chải nhẹ nhàng để phấn rôm có thể dễ dàng hút hết phần dầu thừa.

5. Tẩy da chết

Thay vì phải mua sản phẩm tẩy da chết được bán sẵn ở các cửa hàng, bạn có thể thay thế bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, đường nâu, mật ong, bã cà phê, cám gạo, yến mạch,… để tẩy da chết. Những nguyên liệu này không chỉ mang lại hiệu quả rất tốt, giá thành rẻ mà lại rất an toàn cho làn da.

6. Tẩy trang

Sản phẩm tẩy trang làm sạch da là một trong những món đồ không thể thiếu của các cô gái. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế chúng bằng cách làm sạch da bằng phương pháp tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu oliu sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện hơn, da được giữ ẩm và trở nên mềm mại, mụn trứng cá cũng sẽ giảm hẳn.

An Yên
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 sản phẩm tự chế từ thiên nhiên cho da và tóc