Bạn có đang giữ thói quen sai lầm nào khiến bụng ngày càng nhiều mỡ thừa hay không? Cùng xem ngay nhé!

6 thói quen lãng nhách là nguyên nhân gây béo bụng

Một Thế Giới | 03/12/2015, 19:00

Bạn có đang giữ thói quen sai lầm nào khiến bụng ngày càng nhiều mỡ thừa hay không? Cùng xem ngay nhé!

1. Ăn khi tâm lý không ổn định

Có nhiều cô nàng có thói quen ăn vặt để xả stress nhưng điều này không khiến tâm trạng bạn khá hơn mà chỉ tích trữ thêm nhiều chất béo tạo nên mỡ bụng mà thôi. Bởi khi tâm trạng không ổn định, bạn thường có xu hướng mất cảm giác no và ăn liên tục không kiểm soát. Vì thế, khi buồn chán hay cáu giận, bạn nên ra ngoài, thư giãn, trò chuyện hay đi xem phim, vui chơi cùng bạn bè và người thân.

nguyen nhan gay beo bung

2. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc khiến lượng cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) tăng lên và dẫn đến thèm thực phẩm có đường. Ngủ đủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm giúp cân bằng lượng cortisol, thúc đẩy sản xuất leptin, 1 loại hoóc môn kiểm soát sự thèm ăn.

nguyen nhan gay beo bung

3. Dùng bát, đĩa to khi ăn

Theo 1 nghiên cứu, những người béo phì đa phần có xu hướng thích ăn bằng bát đĩa to thay vì bát đĩa nhỏ và trung bình. Bát đĩa to khiến ta có cảm giác lượng thức ăn ít hơn bình thường, từ đó ăn nhiều hơn và dễ tích trữ chất béo dưới dạng mỡ bụng.

nguyen nhan gay beo bung

4. Sử dụng đồ uống có ga thường xuyên

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 1-2 lon nước ngọt có ga mỗi ngày khiến vòng eo của bạn tăng nhanh hơn ít nhất 5 lần so với người hoàn toàn không uống loại nước giải khát này trong vòng một tuần.

Lượng đường cao trong nước có ga kích thích bạn thèm ăn, vì thế bạn ăn nhiều hơn trong mỗi bữa.

nguyen nhan gay beo bung

5. Ăn nhiều thực phẩm ít béo hơn

Chất béo không bão hòa đơn như bơ, dầu olive, các loại hạt ... không tích trữ mỡ bụng như nhiều người vẫn tưởng, thậm chí chúng còn rất hiệu quả trong việc loại bỏ béo bụng.

nguyen nhan gay beo bung

6. Không ăn đủ lượng protein mỗi ngày

Protein giúp kiểm soát hoóc môn làm tăng sự thèm ăn của bạn và lượng protein tối thiểu mỗi bữa là 20-25g. Bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu protein như phô mai ricotta, sò, thịt gà không da, cá, trứng. Chúng đều là những thực phẩm ít béo, giàu protein, là sự lựa chọn thông minh cho việc có được vóc dáng thon thả tự nhiên.

nguyen nhan gay beo bung

 Lê Na 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thói quen lãng nhách là nguyên nhân gây béo bụng