6 trường đại học ở Anh, xứ Wales cấm giảng viên và sinh viên quan hệ tình dục nhưng hai tác giả cuốn sách Unsafe Spaces: Ending Sexual Abuse in Universities tuyên bố rằng cần nhiều trường hơn nữa nên làm như vậy.

6 trường đại học cấm giảng viên và sinh viên quan hệ tình dục: Cần nhiều hơn thế nữa!

17/09/2020, 22:30

6 trường đại học ở Anh, xứ Wales cấm giảng viên và sinh viên quan hệ tình dục nhưng hai tác giả cuốn sách Unsafe Spaces: Ending Sexual Abuse in Universities tuyên bố rằng cần nhiều trường hơn nữa nên làm như vậy.

Hiện chỉ có 6 trường đại học ở Anh, xứ Wales nghiêm cấm quan hệ tình dục giữa giảng viên và sinh viên

Cuộc khảo sát trước đây cho thấy chỉ 1 trong số 20 học viện ở Anh và xứ Wales cấm việc này rõ ràng.

Theo Daily Mail, khoảng 51 trường đại học cho biết không khuyến khích các mối quan hệ, trong khi 45 trường hợp không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào.

Lancaster, Leeds, Nottingham Trent, Greenwich, Roehampton, UCL là 6 trường đại học nghiêm cấm quan hệ tình dục giữa giảng viên và sinh viên.

Eva Tutchell và John Edmonds, hai tác giả của cuốn sách Không gian không an toàn: Chấm dứt lạm dụng tình dục trong trường đại học (Unsafe Spaces: Ending Sexual Abuse in Universities), không đồng tình với quan điểm cho rằng các trường đại học sai trái khi can dự vào cuộc sống riêng tư của những người trưởng thành.

Bà Eva Tutchell là nhà tư vấn giáo dục, còn ông John Edmonds là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Hoàng gia London và Đại học Durham.

Hai người cho rằng các trường đại học có trách nhiệm bảo vệ sinh viên của họ và “hầu như mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên kết thúc bằng cách làm tổn thương sinh viên”, theo tạp chí Times Higher Education.

Họ nói thêm: “Nó làm dấy lên sự nghi ngờ về chủ nghĩa thiên vị, điều này làm suy yếu niềm tin vào quá trình đánh giá, để lại dư âm của sự bất hòa và hoài nghi vẫn tồn tại cho đến khi kết thúc cuộc tình”.

Eva Tutchell và John Edmonds không chắc liệu việc quan hệ tình dục giữa một giảng viên và một sinh viên có hoàn toàn đồng thuận hay không. Lý do vì giảng viên có thể người lạm dụng quyền lực để đạt được mục đích. Họ thậm chí còn cho rằng những giảng viên tham gia vào các mối quan hệ như vậy thường là “những kẻ săn mồi hàng loạt”.

Leeds là 1 trong 6 trường ở Anh và xứ Wales nghiêm cấm giảng viên và sinh viên quan hệ tình dục

Xuất bản vào ngày 24.9 tới, cuốn sách của Eva Tutchell và John Edmonds ước tính rằng ít nhất 15% nữ sinh viên đã bị lạm dụng và 3% nam sinh viên bị lạm dụng. Có nghĩa là ít nhất 50.000 sinh viên trên khắp nước Anh và xứ Wales bị lạm dụng tình dục mỗi năm.

Bộ đôi phát hiện ra rằng 61 trường đại học gần đây đã đưa ra các thủ tục khiếu nại mới với các trường hợp bị cáo buộc có hành vi sai trái, nhưng chỉ có 9 trường có những thay đổi đáng chú ý theo hướng trở nên chuyên nghiệp hơn và dựa trên bằng chứng. Đó là trường đại học Cambridge, Oxford, Sussex, Keele, Durham, Lancaster, Goldsmiths, London, Hoàng gia London và Kinh tế London. Tuy nhiên, Eva Tutchell và John Edmonds cho rằng một vài người trong số giảng viên đã nhận được “hồi chuông cảnh tỉnh” vì gần đây đang là trung tâm của các vụ bê bối tình dục.

Bộ đôi đang đấu tranh cho một chương trình cải cách lớn cho các trường đại học để có thể giải quyết vấn đề quấy rối tình dục và đang kêu gọi các tổ chức thực hiện các cuộc khảo sát chi tiết để tìm ra toàn bộ phạm vi của vấn đề.

Ông John Edmonds nói: “Đối với những người không bị nêu tên trong cuốn sách vì làm tốt công việc giảng dạy, nếu họ không thay đổi đáng kể và nhanh chóng, một vụ scandal sẽ xảy ra”.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 trường đại học cấm giảng viên và sinh viên quan hệ tình dục: Cần nhiều hơn thế nữa!