Trong nửa thế kỷ, diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã chứng tỏ tài năng tuyệt vời của mình trong nhiều vai diễn.

6 vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung

Đan Thuỳ | 15/04/2021, 15:33

Trong nửa thế kỷ, diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung đã chứng tỏ tài năng tuyệt vời của mình trong nhiều vai diễn.

Ở tuổi 74, nữ diễn viên Youn Yuh Jung đã làm nên lịch sử cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93, nhờ vai diễn "bà ngoại" gây ấn tượng trong bộ phim Minari. Điều đặc biệt, đây là lần đầu tiên giải thưởng Viện Hàn lâm Oscar dành cho một nữ diễn viên Hàn Quốc. 

Youn Yuh Jung có sự nghiệp điện ảnh trải dài suốt nửa thế kỷ và bà đã ghi dấu trong lòng khán giả bằng rất nhiều vai diễn gai góc, táo bạo.

Woman of Fire (1971)

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Youn Yuh Jung. Bộ phim được giới phê bình đánh giá cao và thành công về cả mặt thương mại. Nhờ vai diễn Myung Ja trong phim, Youn Yuh Jung cũng trở thành Ảnh hậu Rồng xanh năm 1971. Rồng Xanh được xem là giải thưởng điện ảnh uy tín nhất, được gọi bằng cái tên “Oscar của Hàn Quốc”.

fullsizephoto993662.jpg

A Good Lawyer’s Wife (2003)

Youn Yuh Jung đã tạo cú vang lớn với A Good Lawyer’s Wife khi vào vai một bà mẹ chồng thản nhiên đi ngoại tình trong lúc người chồng hấp hối do căn bệnh ung thư và trắng trợn tuyên bố sẽ cưới bạn trai sau khi ông qua đời.

Vai diễn của bà đã gây ấn tượng mạnh với người xem khi Youn Yu Jung sẵn sàng hóa thân vào những vai diễn táo bạo. Bộ phim cũng được coi là sự thách thức đối với xã hội Hàn Quốc vốn luôn bị chi phối bởi những tư tưởng bảo thủ, gia trưởng, trong đó chuyện ngoại tình được coi là điều không thể.

a-good-lawyers-wife-cast.jpg

The housemaid (2010)

Trong tác phẩm tái hợp với đạo diễn Im Sang Soo, The housemaid, Youn Yuh Jung vào vai một nữ quản gia của một gia đình giàu có. Diễn xuất xuất thần của bà thậm chí còn lấn át cả ánh hào quang của vai nữ chính trong phim là Jeon Do Yeon. Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật của bà có đất diễn trải dài khắp phim và nắm giữ nhiều mấu chốt liên quan đến cao trào cốt truyện.

Bộ phim đã mang lại cho nữ diễn viên gạo cội giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh.

the_housemaid-005.jpg

Salut d’Amour (2015)

Không đóng khung bản thân trong bất kỳ dạng nhân vật nào, Youn Yuh Jung còn từng vào vai một bà cụ rơi một lần nữa vào lưới tình nồng thắm ở tuổi 70 trong Salut d’Amour.

Phim kể về Sung Chil - một ông lão 70 tuổi khó tính, khó chiều sống một mình trong khu phố nhỏ. Ông Sung Chil có tư tưởng bảo thủ quyết tâm giữ nguyên những lề thói cũ, không chịu tiếp cận công nghệ cũng như tư tưởng mới. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi đến một ngày ông gặp gỡ và làm quen bà chủ tiệm hoa dễ mến Geum Nim.

“Chuyện hẹn hò” của 2 ông bà nhận được sự tác thành, giúp đỡ nhiệt tình của những người dân trong khu phố. Mối tình già đem lại cho khán giả tiếng cười bật lên từ những tình huống dễ thương, dí dỏm, duyên dáng. Nhưng ít ai biết rằng ẩn đằng sau câu chuyện ấy là cả một bí mật éo le. Và khi bí mật được bật mí vào phút chót, nó trở nên vỡ òa trong cảm xúc vừa xót xa, vừa thương cảm lại vừa tiếc nuối của người xem.

salute_d-amour-001.jpg

The Bacchus Lady (2016)

Trong phim, Youn Yuh Jung vào vai một người phụ nữ già đi bán dâm tại một công viên ở Seoul, Hàn Quốc. Khách hàng của bà chủ yếu là những người đã về hưu, chủ yếu chỉ còn biết sống nhờ đồng lương hưu ít ỏi. Điều khiến Bacchus Lady trở nên nhạy cảm hơn là khi nhân vật tiết lộ rằng mình còn từng “phục vụ” lực lượng quân đội nước ngoài đóng tại Hàn Quốc khi còn trẻ.

Với vai diễn đầy gai góc và gây tranh cãi này, nữ diễn viên Youn Yuh Jung từng cho biết khám phá cuộc sống của nhân vật trong phim là một trong những trải nghiệm đau đớn nhất trong sự nghiệp của bà. “Tôi luôn cảm thấy diễn viên là người lao động cảm xúc. Nhưng Bacchus Lady còn tệ hơn. Tôi trở nên rất tiêu cực trong suốt thời gian quay”, bà chia sẻ.

Tham gia chương trình Panorama trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2016, Bacchus Lady của đạo diễn E. J. Yong thu hút sự chú ý từ dư luận nhờ đề tài nhạy cảm và gây ra nhiều tranh cãi.

142d3b2e9433f8aaa04100992102e534.jpg

Minari (2020)

Nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn trong phim điện ảnh Minari. Đây là tác phẩm tự truyện của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Issac Chung. Bộ phim xoay quanh một gia đình Hàn Quốc đến Mỹ tìm cơ hội đổi đời với nghề trồng cây cần nước. Youn Yuh Jung vào vai bà ngoại “quái chiêu” Soon Ja. Đến thăm gia đình con trai ở Arkansas, bà thường giúp vợ chồng nhà Yi trồng rau, chăm sóc con cái.

Với vai diễn này, bà được xướng tên ở hạng mục giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Khi nhận được đề cử tại giải thưởng Oscar, Youn Yuh Jung thổ lộ: “Tôi, một phụ nữ châu Á thậm chí không bao giờ mơ về việc được đề cử giải Oscar. Thành công của Parasite chắc chắn đã giúp các nghệ sĩ Hàn Quốc được công nhận nhiều hơn”.

901234.jpg

Sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng, cùng với đó là lối diễn xuất của các diễn viên, Minari mang đến cho người xem một cái nhìn đầy cảm xúc về cuộc sống của những con người xa xứ, đang ngày ngày vật lộn với cuộc sống vất vả nơi xứ người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 vai diễn ấn tượng của nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung