Trong trận đấu giữa Incheon United và Gwangju FC chiều 22.5, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu 61 phút. 61 phút này đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

61 phút lịch sử của Xuân Trường tại K.League

Theo Dân Việt | 23/05/2016, 06:18

Trong trận đấu giữa Incheon United và Gwangju FC chiều 22.5, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu 61 phút. 61 phút này đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Đúng như thông báo trước đó, HLV Kim Do-hoon đã điền tên Xuân Trường vào danh sách đội hình thi đấu ở cuộc tiếp đón Gwangju FC thuộc vòng 12 K.League nhân dịp Ngày Việt Nam – Hàn Quốc. Trong độ hình 4-5-1, tiền vệ người Thái Bình chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không được khuyến khích dâng cao, thay vào đó là chú trọng nhiều hơn tới nhiệm vụ phòng ngự và Xuân Trường đã hoàn thành khá tốt trong 61 phút có mặt trên sân.

Tuy vậy, sau đó do Lee Hyo Gyun nhận thẻ đỏ và rời sân nên HLV Kim Do-hoon buộc phải rút Xuân Trường ra và thay bằng một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự và giàu kinh nghiệm hơn. Sự điều chỉnh này không mang lại hiệu quả trong bối cảnh Incheon United phải chơi thiếu người. Đúng vào những phút bù giờ, Jo Soo Hyuk đã ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Với trận thua này, Incheon vẫn đứng bét bảng xếp hạng K.League sau 11 vòng đấu với chỉ 4 điểm giành được. Ngày 28.5 tới, Incheon sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Seongnam trong cuộc chiến trụ hạng.

Với cá nhân Xuân Trường, tiền vệ người Tuyên Quang đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chính thức ở giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc. Xuân Trường cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở K.League sau Piyapiong (Thái Lan) cách đây 32 năm. Sau trận đấu này, Xuân Trường sẽ trở về Việt Nam hội quân cùng ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và Cúp Tứ hùng diễn ra tại Myanmar.

Đông Hưng - Dân Việt

Ảnh: Xuân Trường đá chính trận đầu tiên tại K.League cho Incheon United.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
61 phút lịch sử của Xuân Trường tại K.League