Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không ít ông chồng phải kêu ca phàn nàn rằng vợ mình quá lười “yêu” và cứ đặt lưng lên giường là ngủ. Cùng giải mã một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

65% phụ nữ thích ngủ hơn 'yêu', tại sao?

05/07/2015, 22:38

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không ít ông chồng phải kêu ca phàn nàn rằng vợ mình quá lười “yêu” và cứ đặt lưng lên giường là ngủ. Cùng giải mã một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Trong một khảo sát trên 1.092 người Mỹ của tờ Today, 65% phụ nữ cho biết họ cảm thấy thích một đêm ngủ ngon giấc hơn là chuyện thân mật trong phòng ngủ. Lý do không phải phái nữ chưa hài lòng với bạn tình hay phòng ngủ nhạt nhẽo, không khơi gợi cảm hứng, mà là do phụ nữ bị thiếu ngủ trầm trọng. 58% số người tham gia khảo sát cho biết họ không ngủ đủ thời gian trên 8 giờ mỗi đêm.

Hàng triệu lý do để phụ nữ mất ngủ, từ căng thẳng trong công việc, uống quá nhiều cà phê đến thói quen sử dụng điện thoại thông minh ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, câu hỏi được giới nữ đặt ra là liệu việc ưu tiên giấc ngủ hơn sex có phải là sai lầm?

Theo phân tích từ các chuyên gia của Tạp chí Women’Health, điều này không hẳn là xấu vì lúc cơ thể đang thiếu ngủ, tâm trạng không tốt, quan hệ tình dục có thể là sai lầm. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy các cặp vợ chồng không chăm sóc đến giấc ngủ, dành thời gian ngủ để “yêu” hoặc làm những việc khác có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống chăn gối.

Cơ thể mệt mỏi

Phụ nữ ngày nay hầu hết đều làm việc như nam giới, thậm chí có gia đình mà người vợ còn gánh vác trọng trách lớn hơn người chồng.

Cả ngày bận rộn với công việc, về nhà lại phải lo cho bữa ăn gia đình rồi con cái. Nhiều chị em thừa nhận, khi đặt lưng xuống giường cơ thể họ đã mệt mỏi dã dời và chỉ muốn chìm nhanh vào giấc ngủ.

Tính chất công việc

Một số phụ nữ do tính chất công việc cần phải dậy sớm cũng khiến họ thích ngủ lười “yêu”.

“Yêu” khiến họ ngủ say và việc thức dậy sớm vào sáng hôm sau với họ giống như một thử thách và tất nhiên hiệu quả công việc ngày hôm sau cũng sẽ không được như mong đợi.
Không cảm xúc.

Điều quan trọng nhất để “dụ dỗ” người phụ nữ nhập cuộc “yêu” đó chính là cảm xúc. Một khi đã không có cảm xúc thì lên giường với họ chỉ có mục đích duy nhất là ngủ nghỉ.

Sự không cảm xúc này ở phụ nữ cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như căng thẳng, cãi vã với đối tác, đối tác không chịu chủ động hoặc không biết cách chiều chuộng,...

Tự ti với cơ thể

Có thể nàng cũng ham muốn nhưng vì tự ti rằng mình béo, xấu, mùi cơ thể… nên ngại ngùng quan hệ và tìm cách ngủ để trốn “yêu”.

Không còn tình yêu

Điều này cũng tệ hại giống như không cảm xúc, bởi hầu hết phụ nữ chỉ muốn lên giường với người mình có tình cảm.

Giữa hai vợ chồng, dấu hiệu nàng lười “yêu” và ham ngủ cũng có thể tiết lộ tình cảm của nàng dành cho bạn có vấn đề. Dù thuộc về phần trăm nguyên nhân ít nhất nhưng không loại trừ khả năng nàng đã hết tình yêu với bạn.

Nguyên Vy (TH)


Bài liên quan
Người phụ nữ đi lạc hơn 300km được công an giúp đỡ về nhà
Trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ Công an xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện một người phụ nữ đi lang thang trên đường trong tình trạng mệt mỏi, có dấu hiệu đi lạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
65% phụ nữ thích ngủ hơn 'yêu', tại sao?