Có đến 19,6% bệnh nhân nam đến khám tại phòng khám nam học, bệnh viện Việt Đức bị vô sinh. Các bác sĩ nam khoa cho hay: “Xã hội ngày càng phát triển, giới trẻ có xu hướng quan hệ tình dục sớm trước hôn nhân nhưng lại thiếu kiến thức cần thiết để bảo vệ mình… Đó chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh ngày càng gia tăng”.

Từng làm nhiều cô mang bầu, khi lấy vợ lại vô sinh

02/07/2015, 11:30

Có đến 19,6% bệnh nhân nam đến khám tại phòng khám nam học, bệnh viện Việt Đức bị vô sinh. Các bác sĩ nam khoa cho hay: “Xã hội ngày càng phát triển, giới trẻ có xu hướng quan hệ tình dục sớm trước hôn nhân nhưng lại thiếu kiến thức cần thiết để bảo vệ mình… Đó chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh ngày càng gia tăng”.

Chàng trai Nguyễn Văn T., 28 tuổi, đến từ Hải Phòng là một trường hợp điển hình. T. tâm sự với bác sĩ: “Thời thanh niên em rất thoáng, quan hệ với bạn gái có thai là chuyện rất bình thường. Giờ cưới vợ đã 2 năm, vợ mãi vẫn không bầu bí. Hai bên nội ngoại cứ giục giã, bác sĩ sản khoa bảo vợ em thể trạng tốt. Không biết nguyên nhân hiếm muộn là do đâu?”.
Có thể bạn quan tâm
  • >> Vợ báo tin mang bầu, đúng lúc tôi biết mình vô sinh
  • >> Vợ vô sinh, chồng: Xin lỗi anh phải đi kiếm con!
  • >> Đàn ông dễ mắc bệnh, vì ngắm ảnh phụ nữ khoả thân

Được bác sĩ nam học hẹn lịch đến khám, T. tự tin dẫn vợ đi cùng với mong muốn khẳng định “bản chất đàn ông”. Trong đầu T. nghĩ “khám Nam khoa chỉ để chứng minh mình vốn chẳng bệnh tật gì. Việc ‘gieo mầm không thành cây’ chắc chắn là do vợ…”.

Bước ra từ phòng khám, T. rũ người như tàu lá héo, lời của bác sĩ nam khoa văng vẳng bên tai “anh bị vô sinh thứ phát”. T. vẫn nhớ như in từng câu, từng chữ bác sĩ nói: “Vô sinh thứ phát trong trường hợp của anh là do quan hệ tình dục sớm nhưng thiếu giữ gìn vệ sinh, dẫn tới viêm nhiễm bộ phận sinh dục…”.
Tung lam nhieu co mang bau, toi khi lay vo lai khong the co con-hinh-anh-1
Nhiều quý ông nhìn rất phong độ nhưng khi đi khám nam khoa vẫn bị chẩn đoán vô sinh
(Ảnh minh họa)

Một trường hợp khác, Lương y Phó Hữu Đức - chủ tịch Hội Đông y Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Có một cặp vợ chồng đến chỗ tôi, có kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ sờ sờ mà vẫn khăng khăng không do mình. Anh này to, cao, người hồng hào, cho biết làm chuyện ấy rất khỏe, không biết mệt. Tuy nhiên, chỉ số tinh trùng của anh này là zero (0) thì sao mà thụ thai được", lương y Đức cho biết thêm.

Lương y Đức cho biết, trong số các trường hợp đến chữa chỗ ông thì vô sinh nam, nữ tương đương nhau. Riêng về nam giới đi khám vô sinh ngày càng trẻ hóa. "Có những cậu mới 20 - 30 tuổi, đáng lý đây phải là tuổi đàn ông sung mãn nhất nhưng lại bị yếu, kém. Nguyên nhân quan trọng không thể không kể tới là lối sống thiếu khoa học, ăn uống không điều độ, thức khuya triền miên, đặt máy tính lên đùi, điện thoại trong túi thành thói quen", lương y Phó Hữu Đức phân tích.

Đồng quan điểm trên, lương y Vũ Quốc Trung - thành viên Hội Đông y Việt Nam giải thích thêm, khái niệm khỏe thể chất và khỏe về sinh lý hoàn toàn khác nhau. Một người đàn ông khỏe về thể chất là cao, to, không bệnh tật, dẻo dai, cường tráng. Trong "chuyện ấy" anh ta có thể rất sung mãn, đầy ham muốn. Tuy nhiên, điều đó không thể nói được gì về sức khỏe sinh sản. Bởi biểu hiện của sức khỏe sinh sản tốt thể hiện ở số lượng, chất lượng tinh trùng.

Để việc có con dễ dàng, thuận lợi thì sức khỏe sinh sản của người đàn ông phải đạt các yếu tố:

1. Thể tích tinh dịch > 2 ml

2. Tinh trùng bình thường phải đạt > 30%

3. Mật độ tinh trùng là > 20 triệu/ml

4. Tỷ lệ tinh trùng tiến tới nhanh (loại A) > 25%

5. Tỷ lệ sống đạt > 75%

Như vậy, cứ không phải sung mãn trong chuyện ấy là không có nguy cơ vô sinh. Hơn nữa, cùng với thói quen sống không điều độ, quan hệ vô độ, bản lĩnh nam giới có mạnh đến mấy cũng sớm thành “ngọn đèn cạn dầu”.

Để ngăn chặn nguy cơ này, việc có lối sống khoa học, sinh hoạt tình dục điều độ là điều mà quý ông có thể làm ngay để bảo vệ nòi giống của mình.

T.H


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từng làm nhiều cô mang bầu, khi lấy vợ lại vô sinh